Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớinhà thờ Lớn Hà NộiNhà thờ Đức Bà
06/04/20236.0340

Choáng ngợp nét độc đáo của 10 nhà thờ đẹp nhất thế giới - Phần 1 năm 2024

Các nhà thờ tọa lạc ở những thành phố nổi tiếng không chỉ là biểu tượng của tôn giáo mà còn trở thành điểm tham quan thú vị của du khách trên khắp thế giới. Có một điều gì đó rất khó lý giải về nét đẹp ngoạn mục và độc nhất vô nhị của các nhà thờ, đền thờ với lối kiến trúc vô cùng độc đáo đó. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận sức hút khó cưỡng của chúng khi được tận mắt chiêm ngưỡng. Tháng 12 là tháng mừng Chúa Giáng Sinh, bạn hãy cùng Mytour chiêm ngưỡng 10 tòa giáo hội diễm lệ nhất hành tinh này nhé!

 

1. TÒA GIÁO HỘI ASSUMPTION TRÊN ĐẢO NỔI GIỮA HỒ BLED, SLOVENIA

 

Tòa giáo hội Assumption trên hòn đảo tự nhiên duy nhất tại Slovenia nổi bật giữa hồ nước Bled xinh đẹp là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và thanh thoát nhất nơi đây.

 

Tòa giáo hội Assumption

Tòa giáo hội mơ màng trong cảnh sắc rạng đông mờ ảo sương khói - Ảnh: The Fella

 

Đây là nhà thờ giáo hội hành hương nhân danh đức mẹ Maria được xây dựng từ thế kỷ 15 và tu bổ vào thế kỷ 17 sau một trận động đất. Để có thể lên đến đỉnh tháp và rung chuông, bạn sẽ phải vượt qua cầu thang 99 bậc dẫn lên ngọn tháp cao 52 mét.

 

Tòa giáo hội Assumption

Êm ả chiêm ngưỡng tòa giáo hội Assumption trên đảo nổi giữa hồ Bled - Ảnh: Rgarrigus

 

Tòa giáo hội Assumption

Bên trong tòa Assumption lung linh, tráng lệ đến ngỡ ngàng - Ảnh: Solomon Parker

 

Nhà thờ thường được sử dụng như một địa điểm tổ chức tiệc cưới vì vị trí tuyệt đẹp, khung cảnh lãng mạn bao quanh hòn đảo đầy hấp dẫn. Đây là một nơi tuyệt vời cho những đôi uyên ương tìm kiếm sự lãng mạn, để trao nhau lời thề non hẹn biển. Tại hòn đảo này cũng có một tục lệ truyền thống được thiết lập cho những cặp đôi vào ngày cưới, đó là chú rể phải bế cô dâu lên hết tất cả các bậc thang của nhà thờ.

 

Tòa giáo hội Assumption

Nhà thờ thường được sử dụng như một địa điểm tổ chức tiệc cưới vì vị trí quá đỗi tuyệt hảo - Ảnh: Distractify

 

Tòa giáo hội Assumption

Ánh chiều dần buông, nhà thờ lên đèn tạo nên một điểm sáng giữa hồ - Ảnh: Brian Hammonds

 

2. NHÀ THỜ HALLGRIMUR Ở ICELAND

 

Nhà thờ Hallgrimur, còn được gọi là Hallgrímskirkja, là một nhà công trình thuộc giáo phái Tin lành (Lutheran) ở Reykjavik, Iceland.

 

Nhà thờ Hallgrimur

Nhà thờ Hallgrimur sở hữu nét kiến trúc đặc biệt. Nhìn từ xa, nơi đây như có những bậc thang dẫn lên đến cổng trời - Ảnh: Joep de Groot

 

Nhà thờ Hallgrimur

Hallgrimur nổi bật vào sáng mùa đông tĩnh lặng, êm ả - Ảnh: Chakarin Wattanamongkol

 

Để hoàn thành nhà thờ có cấu trúc đặc biệt này, các kĩ sư và công nhân phải mất tới 41 năm xây dựng (khởi công từ năm 1945 và tới năm 1986 mới hoàn thành).

 

Nhà thờ Hallgrimur

Tòa giáo đường được xây dựng một cách tinh tế - Ảnh: Nicky Price

 

Nằm trên đỉnh của ngọn đồi và ở giữa trung tâm của thành phố, Hallgrimur  được xem là một trong những công trình nổi tiếng nhất về kiến trúc hiện đại ở Reykjavik, Iceland và là một nhà thờ lớn nhất của đất nước này.

 

Nhà thờ Hallgrimur

Đêm đến, Nhà thờ rực sáng trong ánh đèn vàng, thu hút mọi ánh nhìn - Ảnh: Kristvin Gudmundsson

 

Nhà thờ Hallgrimur

Vào dịp Noel, những ánh đèn lung linh xung quanh như tô điểm thêm cho vẻ đẹp kiêu kì cuả nhà thờ - Ảnh: Kjell Jøran Hansen

 

3. NHÀ THỜ LỚN COLOGNE, ĐỨC

 

Nhà thờ chính tòa Cologne (hay Nhà thờ lớn Cologne ) với tên chính thức Nhà thờ thánh Phêrô và Đức Mẹ Maria là một nhà thờ Công giáo Rôma với chức năng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Köln, Đức.

 

Nhà thờ lớn Cologne

Nhà thờ lớn Cologne của Đức nguy nga, lộng lẫy - Ảnh: Aaron Kaslow

 

Nhà thờ lớn Cologne là nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic. Nhiều nhà sử học về nghệ thuật nhận định công trình xây dựng này là sự phối hợp hài hòa có một không hai của tất cả các nguyên tố xây dựng và phong cách kiến trúc Gothic thời Trung cổ. Vì lý do này mà năm 1996 nhà thờ lớn Cologne được đưa vào trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

 

Nhà thờ lớn Cologne

Nơi đây được xây dựng theo phong cách Gothic - Ảnh: Gill Wilson

 

Nhà thờ lớn Cologne

Bên trong nhà thờ lớn không khác gì những tòa lâu đài trong thế giới cổ tích - Ảnh: Pedro Szekely

 

Nhà thờ được xây dựng trong vòng hơn 600 năm (từ năm 1248 tới năm 1880 mới hoàn thành). Với độ cao 157 m nhà thờ này là nhà thờ cao thứ nhì của Đức và là nhà thờ cao thứ ba của thế giới. Nhà thờ chính tòa Cologne đứng cạnh nhà ga chính của Cologne  và giáp với sông Rhein.

 

Nhà thờ lớn Cologne

Đứng trên tháp chuông của nhà thờ lớn Cologne, du khách có thể thưởng thức phong cảnh mỹ lệ của thành phố Cologne và dòng sông Rhein kiều diễm - Ảnh: Sven Wohlgemuth

 

Nhà thờ lớn Cologne

Vào mỗi dịp Noel, một góc Nhà thờ trở nên nhộn nhịp hơn - Ảnh: Catron

 

Nơi đây còn được biết đến với cái tên “Nhà thờ có mặt tiền lớn nhất thế giới”. Diện tích khổng lồ của mặt tây với hai tháp tổng cộng trên 7.000 m² cho đến nay vẫn chưa có nơi nào vượt qua được.

 

Nhà thờ lớn Cologne

“Nhà thờ có mặt tiền lớn nhất thế giới” lung linh trong ánh đèn, khoác lên mình tấm “áo bạc” kiêu sa - Ảnh: David Grigo

 

4. NHÀ THỜ OUR SAVIOR ON SPILLED BLOOD Ở ST. PETERSBURG, NGA

 

Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood ở thành phố St. Petersburg (Nga) còn được biết đến với nhiều tên gọi như Nhà thờ Đấng cứu thế trên nền máu đổ, Thánh đường Chúa phục sinh hay Nhà thờ Chúa cứu thế.

 

Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood

Khi du lịch tới thành phố St. Petersburg ở Nga, nếu bạn bỏ lỡ chuyến thăm đến nhà thờ Our Savior on Spilled Blood thì quả là đáng tiếc - Ảnh: Emmalouise

 

Nhà thờ này trở lại với kiến trúc thời trung cổ Nga với tinh thần dân tộc chủ nghĩa lãng mạn. Nhà thờ được xây bằng gạch đỏ với những mái vòm tròn "củ hành". Mái vòm cao nhất có độ cao tới 81m. Công trình này là sự kết hợp của sự giản đơn từ đá cuội với nhiều loại đá quý khác. Chính sự pha trộn này đã tạo nên nét đẹp tương phản rất nổi bật.

 

Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood

Nhà thờ được xây bằng gạch đỏ với những mái vòm tròn "củ hành" - Ảnh: Mauro Frison

 

Các bức tường và trần nhà bên trong Nhà thờ được thiết kế với những chi tiết khá phức tạp cùng những hình ảnh chính là những cảnh được trích trong Kinh thánh hoặc là những con số. Mỗi bức ảnh vừa được viền hoa văn tạo nên sự phân định riêng, vừa tạo nên một tổng thể một bức tranh khổng lồ kỳ công và đặc sắc.

 

Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood

Bên trong nhà thờ ẩn chứa những bức tranh đặc sắc, cực kì công phu - Ảnh: Toshio

 

Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood

Những hình ảnh mô phỏng lại các câu chuyện trong Kinh thánh - Ảnh: Seventh.Heaven

 

Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood

Với hơn 7500 mét vuông được khảm đá quý, nhà thờ tạo nên một kỷ lục so với các nhà thờ khác trên thế giới - Ảnh: Jackfre2

 

5.  NHÀ THỜ ST. VITUS Ở PRAGUE, CỘNG HÒA SÉC

 

Nhà thờ St. Vitus nằm trong lâu đài Prague - viên ngọc quý của đất nước Séc, là một trong những điểm đến đáng chú ý nhất và quan trọng nhất trong thành phố.

 

Nhà thờ St. Vitus

Toàn cảnh lâu đài Prague, nơi có nhà thờ Thánh Vius - Ảnh: redgreenblue

 

Nhà thờ St. Vitus

Tòa thánh đường nổi bật trong ánh đèn - Ảnh: Ivanovyurga.

 

Nhà thờ Thánh Vitus được xây dựng từ thế kỷ 14 theo phong cách Gothic, và được trang trí bằng các phù điêu đầu tượng. Bên trong nhà thờ, du khách có thể xem những ngôi mộ được xây dựng tinh vi, và bạn thậm chí có thể leo lên tháp chuông ở mái, vị trí cao nhất trong lâu đài và từ đó ngắm toàn cảnh thành phố.

 

Nhà thờ St. Vitus

Một ngày nắng ấm phủ lên ngôi nhà thờ theo phong cách Gothic làm cảnh vật như bừng sáng - Ảnh: Andreas Emilsson

 

Nhà thờ St. Vitus

St. Vitus có kiến trúc Roman tuyệt đẹp, được coi là nhà thờ lớn nhất, quan trọng nhất của đất nước này - Ảnh: Nimit Kamdar

 

Nhà thờ St. Vitus

Một mặt khác của nhà thờ cũng mang nét cổ kính đầy tinh tế - Ảnh: LKungJr

 

Tại nhà thờ có các nhà nguyện, và đáng chú ý nhất trong số đó là nhà nguyện Thánh Wenceslas với những bức tường đá bán quý tinh tế.

 

Nhà thờ St. Vitus

Vào trong Thánh đường ta sẽ ngỡ như lạc vào một chốn huyền thoại, đệm vẻ kì bí - Ảnh: Fedra Hejl

 

Mời bạn xem tiếp: Choáng ngợp nét độc đáo của 10 nhà thờ đẹp nhất thế giới (Phần 2)

 

Linh Sa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Köln là gì?

Köln là tên gọi của một thành phố ở miền Tây nước Đức, nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và lịch sử văn hóa phong phú.

Nhà thờ Köln là gì?

Nhà thờ Köln (hay còn gọi là Kölner Dom) là một trong những nhà thờ lớn nhất và đẹp nhất thế giới, nằm ở trung tâm thành phố Köln.

Nhà thờ Köln có nét độc đáo gì?

Nhà thờ Köln có kiến trúc độc đáo với phong cách Gothic, với những cột đá cao và mảng kính màu sắc đẹp mắt. Nó cũng là một trong những nhà thờ có tháp chuông cao nhất thế giới.

Lịch sử của nhà thờ Köln là gì?

Nhà thờ Köln được xây dựng vào thế kỷ 13 và hoàn thành vào thế kỷ 19. Nó đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và thảm họa tự nhiên, nhưng vẫn được bảo tồn và trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đức.

Nhà thờ Köln có gì đặc biệt?

Nhà thờ Köln có nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý, bao gồm cả bức tranh chân dung của Nhà vua Charlemagne và một bức tượng Đức Mẹ đá quý được chạm khắc tinh xảo. Nó cũng là nơi lưu giữ nhiều di vật và tài liệu lịch sử quan trọng của Đức.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /188