Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Làodu lịch Thái Landu lịch Myanmartam giác vàng
06/04/20232.3200

Chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại năm 2024

Tam Giác Vàng huyền thoại, biên giới của ba nước Lào - Thái - Myanmar từ trước đến nay vẫn được truyền tai nhau về sự bí ẩn và những câu chuyện nhuốm màu lịch sử dữ dội, nhưng ở đó vẫn có một chốn yên bình mang tên Bokeo, mà ngày nay bên dòng Mekong cuộn chảy, nhịp sống vẫn êm đềm trôi như từng có quá khứ “lẫy lừng” ấy xảy ra.

 

Chốn thiên đường ở Bokeo

Chốn thiên đường ở Bokeo - Ảnh: @ambermariewilson

 

TAM GIÁC VÀNG HUYỀN THOẠI

 

Là một tỉnh thuộc miền Tây Bắc của Lào, “Bokeo” trong tiếng bản địa có nghĩa là “mỏ ngọc”, một mỏ ngọc giữa núi rừng bao la. Tỉnh Bokeo nhỏ nhất ở Lào có thủ phủ là Ban Huay Xay với những con đường uốn lượn quanh co - thị xã miền núi tương tự như những thành phố của Tây Nguyên nước ta như Đà Lạt, Pleiku…

 

Những di tích cổ ở Bokeo

Những di tích cổ ở Bokeo - Ảnh: Sưu Tầm

 

Rừng nguyên sinh ở Bokeo

Rừng nguyên sinh ở Bokeo - Ảnh: Ảnh:@chrstlbt

 

Một điều đặc biệt hơn cả, Bokeo thuộc khu vực Tam Giác Vàng huyền thoại một thời - mảnh đất ngã ba biên giới của ba nước Lào - Thái Lan - Myanmar, từng là nơi trồng thuốc phiện lớn nhất thế giới, xảy ra biết bao giao tranh đụng độ và ghim vào lịch sử những câu chuyện kinh hoàng và nhiều bí ẩn gợi trí tò mò của biết bao người.

 

Tam giác vàng huyền thoại một thời

Tam giác vàng huyền thoại một thời - Ảnh: The Road To Anywhere

 

Nói đúng ra, ngã ba này cũng không có gì đặc biệt, chỉ là một đồi cát giữa dòng sông Mekong cuộn chảy, mà đứng từ đây bạn có thể ngắm được một phần đất nước Thái Lan hay Myanmar, du lịch ở đây bạn cũng có thể thấy sắc vàng tươi của Phật giáo - tín ngưỡng chính của 3 đất nước này. Khó tưởng tượng được, một nơi yên bình như thế lại đã từng có một quá khứ dữ dội đến vậy.

 

Chùa ở Bokeo

Chùa ở Bokeo - Ảnh: adventurelaos

 

Du lịch khám phá Bokeo

Du lịch khám phá Bokeo - Ảnh: @brendy_vana

 

QUANH CO ĐƯỜNG TỚI BOKEO

 

Để đến Bokeo, có 3 cách đi là đường hàng không, đường thủy và đường bộ. Mỗi tuần chỉ có 3 chuyến bay từ thủ đô Vientiane tới Huay Xay nên muốn đi bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để book vé. Tới sân bay rồi sẽ đi ô tô để tới Bokeo. Lưu ý do là vùng núi cao nên những chuyến bay tới Bokeo vào mùa đông thường bị chậm trễ khá lâu.

 

Cuộc sống yên bình ở Bokeo

Cuộc sống yên bình ở Bokeo - Ảnh: @kerschiig

 

Đường thủy là một lựa chọn khá thú vị, bạn sẽ xuất phát từ Luang Prabang, đi thuyền máy hoặc tàu cao tốc ngược dòng Mekong để đến Huay Xay, ngồi thuyền ngắm cảnh cả ba nước dọc con sông Mekong huyền thoại.

 

Bến thuyền Bokeo

Bến thuyền Bokeo - Ảnh: Global Environment Facility

 

Đi đường bộ từ Vientiane tới Huay Xay khá mất thời gian vì đoạn đường dài 900km toàn đèo dốc quanh co, tuy nhiên cảnh khá đẹp với núi non trùng điệp, mây lững lờ và hoa cỏ hai bên đường. Chính vì thế, có những du khách đã chọn xe máy là phương tiện tới đây, để thỏa mãn hành trình khám phá thế giới xung quanh.

 

Đường đến Bokeo

Đường đến Bokeo - Ảnh: laosgpsmap

 

KỲ THÚ DU LỊCH BOKEO

 

Du lịch Bokeo thích hợp với những người yêu thích khám phá, mạo hiểm. Ở Bokeo, bạn sẽ tìm thấy những điều rất thú vị, như những chiếc chòi đóng kín đựng lương thực của dân bản, các sạp hàng bán rau củ tự trồng rất ngon lành, có cả khu chợ Donsao bán đồ lưu niệm cho du khách…

 

Người dân Bokeo thu hoạch nông sản

Người dân Bokeo thu hoạch nông sản - Ảnh: see-globe

 

Đừng quên ghé những nhà hàng dọc sông Mekong, ăn món Lào, uống bia Lào, ngắm thuyền xuối ngược dòng Mekong và nhìn sang cả tỉnh Chiang Khong của Thái Lan hay nghe hát lăm - vông truyền thống của anh bạn Lào láng giềng.

 

Ẩm thực Lào

Ẩm thực Lào - Ảnh: sbs

 

Nhà trên ngọn cây trong khu bảo tồn Bokeo

Nhà trên ngọn cây trong khu bảo tồn Bokeo - Ảnh: @caleidosss

 

KHU BẢO TỒN TỰ NHIÊN BOKEO - THIÊN ĐƯỜNG CHỐN HẠ GIỚI

 

Quả không ngoa khi gọi khu bảo tồn này là thiên đường chốn hạ giới, với một rừng nhiệt đới nguyên sinh rộng 123 ngàn hecta, đa dạng sinh học, bao la hùng vĩ của núi rừng nổi bật lên sự hoang sơ hoàn toàn khác biệt. Được sử dụng cho mục đích canh tác và cả du lịch sinh thái theo chiều hướng giữ gìn tối đa môi trường và cảnh quan tự nhiên.

 

Khám phá rừng nguyên sinh

Khám phá rừng nguyên sinh - Ảnh: @brendy_vana

 

Ngắm thiên nhiên qua cửa sổ

Ngắm thiên nhiên qua cửa sổ - Ảnh: eatplaylan

 

Điều đặc biệt thú vị ở đây là những ngôi nhà nằm cheo leo trên… ngọn cây mà bạn sẽ được dùng dây cáp chơi trò zipline để di chuyển từ ngôi nhà này đến ngôi nhà khác, được trải nghiệm trên những cây cầu khỉ chông chênh. Nghỉ trong rừng là cơ hội tuyệt vời khi sống giữa cảnh quan tươi đẹp Bokeo, tắm thiên nhiên, ngắm khu rừng qua cửa cổ căn phòng, ngồi vắt vẻo trên cao trông ra xa, bình minh và hoàng hôn hay những khoảnh khắc khác của thiên nhiên đều trở nên kỳ diệu.

 

Tắm giữa thiên nhiên

Tắm giữa thiên nhiên - Ảnh: @travel_the_world_1

 

Đón nắng

Đón nắng - Ảnh: @nienkebeitske

 

Zipline xuyên rừng

Zipline xuyên rừng - Ảnh: @vincent_thesecondofmay

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lào

 

Ở ngay gần khu vực nhạy cảm “Tam Giác Vàng”, nhưng ngày nay Bokeo là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất nhì nước Lào, ẩn chứa vẻ đẹp và sự hấp dẫn không thua kém bất kỳ khu du lịch nào, thậm chí còn được yêu thích nhờ sự nguyên sơ, trong lành của vùng núi cao.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại là gì?

- Chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại là một khu rừng nhiệt đới ở Bokeo, Lào, nơi có nhiều loài động vật quý hiếm và được bảo vệ.

Tại sao nó được gọi là "chốn thiên đường bị quên lãng"?

- Nó được gọi là "chốn thiên đường bị quên lãng" vì nó là một khu rừng nhiệt đới nguyên sinh còn nguyên vẹn và chưa bị khai thác, đây là một trong những nơi cuối cùng trên trái đất mà con người chưa đặt chân tới.

Làm thế nào để đến được chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại?

- Để đến được chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại, bạn cần đăng ký tour du lịch với các công ty du lịch địa phương. Sau đó, bạn sẽ đi bằng thuyền trên sông Mekong và đi bộ qua rừng để đến được khu bảo tồn.

Có những hoạt động gì để tham gia tại chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại?

- Tại chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ qua rừng, tắm suối, ngắm cảnh, quan sát động vật hoang dã và tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường.

Có những lưu ý gì khi đến chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại?

- Khi đến chốn thiên đường bị quên lãng ở Tam Giác Vàng huyền thoại, bạn cần tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường và động vật hoang dã. Bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và đồ dùng cần thiết cho chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /551