Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộiBảo Tháp Tự
06/04/20232.3680

Chùa Bồ Tát năm 2024

Bảo Tháp tự là một ngôi chùa cổ tên thường gọi là chùa Bồ Tát, thuộc địa phận thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ngôi chùa được xây dựng từ cuối đời nhà Lý do vị hoàng thân nhà Lý là Lý Thầm (con vua Lý Cao Tông, chú của Lý Chiêu Hoàng) đến lập am và tu.

 

Chùa Bồ TátChùa Bồ Tát - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đến năm 1328 thời nhà Trần, có vị cao tăng Hồ Bà Lam đến tu. Ông là hoàng thân nhà Hồ, khi tu ở chùa ngoài việc tụng kinh niệm Phật còn đi thu nhận những trẻ mồ côi, cô nhi, quả phụ về chùa nuôi dưỡng. Nhân dân đương thời ca ngợi, tôn Ngài là Bồ Tát sống.

 

Chùa Bồ TátCổng chùa  - Ảnh: Sưu tầm

 

Người thứ ba đến tu tại chùa chính là bà Minh Từ Hoàng Thái hậu Hồ Thuận Nương (cô ruột của Hồ Quý Ly). Bà người huyện Diễn Châu, Nghệ An, lấy vua Trần Minh Tông, sinh ra hai con đều làm vua (Trần Hiến Tông, Trần Nghệ Tông). Bà về đây để tránh nạn giặc Chiêm, từ khi trông coi chùa Bảo Tháp, trong hơn ba năm, bà tu sửa chùa, lại xây thêm chùa Phúc Khê.

 

Chùa Bồ TátTiền đường chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Tại nơi đây còn giữ được nguyên bản 32 đạo sắc (chủ yếu của miếu Minh từ) ngọc phả, bia đá năm Quang Thái thứ 3 thời Trần Thuận Tông, bia “Mộc Bản” khắc năm Bảo Thái thứ hai, chuông đồng đúc thời Gia Long, khánh đồng đúc thời Thiệu Trị...

 

Chùa Bồ TátCông nhận di tích - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Bồ TátHoành phi, câu đối, hình tượng đầu rồng mấy trăm năm bị xếp góc nhà - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Năm 1990, chùa Bảo Tháp đã được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng Di tích Lịch sử - Văn hóa.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bồ Tát ở đâu?

Chùa Bồ Tát nằm ở số 65 phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Bồ Tát như thế nào?

Chùa Bồ Tát được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, thời kỳ Đường, và là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Trong quá khứ, chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Chùa Bồ Tát có gì đặc biệt?

Chùa Bồ Tát có kiến trúc độc đáo, với nhiều tòa tháp, đình, đài, đường điêu khắc và bia đá cổ. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và bức tranh tinh xảo.

Lễ hội chùa Bồ Tát diễn ra khi nào?

Lễ hội chùa Bồ Tát diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham quan và cầu nguyện.

Cách đi đến Chùa Bồ Tát từ trung tâm Hà Nội?

Bạn có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể chọn các tuyến số 02, 09, 23, 34, 36, 41, 42, 45, 50, 55, 58, 59, 61, 62, 68, 69, 70, 86, 87, 90, 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97, 98, 99 và xuống tại điểm dừng gần chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /303