Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đồng NaiChùa Bửu Phong Đồng Naikhám phá Biên HòaNúi Bửu Long Đồng Nai
06/04/20239.1770

Chùa Bửu Phong năm 2024

Chùa Bửu Phong nằm trên ngọn núi Bửu Long, thuộc phường Bửu Long, Tp. Biên Hòa, tỉnh Ðồng Nai. Bửu Long là ngọn núi thấp, qua 99 bậc đá là lên tới chùa.

 

Chùa Bửu Phong là ngôi cổ tự rêu phong cổ kính, có những pho tượng với những nét điêu khắc đặc biệt Á Ðông. Chùa được xây dựng vào năm 1679, theo hình chữ "tam" gồm chính điện, giảng đường, nhà thờ tổ, ngoài ra còn có nhiều phòng Ni phái và nhà dưỡng tăng.

 

Chùa Bửu Phong Đồng NaiNgôi cổ tự rêu phong 

   Xem thêm: Khách sạn gần chùa Bửu Phong

 

Trong chùa có những pho tượng mang nét đặc biệt Á Đông và nhiều cổ vật như cặp nai vàng đời Nguyễn, đầu "phường cổ"(Nhà Phật), tượng Phật nằm, tháp Bửu Phong rêu phong cổ kính và Xá Lợi - một báu vật nhà Phật. Xung quanh chùa có Long Đầu Thạch (còn gọi là Hàm Rồng, Hầm Hổ) và đài Tam Thế Phật, đã từng là hầm bí mật nuôi dấu cán bộ cách mạng hoạt động ven đô trong chiến tranh.

 Chùa Bửu Phong Đồng NaiPhiến đá trước Chùa 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đồng Nai

 

Chùa Bửu PhongTrong chùa có rất nhiều pho tượng Phật cổ kính 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Chùa Bửu PhongTrong chùa có rất nhiều pho tượng Phật cổ kính 

 

Bửu Phong là ngôi cổ tự do Hòa thượng Bửu Phong khai sơn vào thế kỷ 17. Lúc đầu chùa chỉ là thảo am nhỏ sau do Thiền sư Pháp Thông xây cất tôn nghiêm. Chùa được trùng tu mở rộng vào năm 1829 và các năm gần đây. Chùa đã được công nhận Di Tích Lịch sử nghệ thuật cấp quốc gia.

Chùa Bửu PhongTrong chùa có rất nhiều pho tượng Phật cổ kính 

 

Chùa Bửu PhongTrong chùa có rất nhiều pho tượng Phật cổ kính - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Bửu PhongCảnh đẹp nhìn từ trên Chùa Bửu Phong - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách thập phương thường xuyên đến thăm, chiêm bái tại chùa Bửu Phong.Từ chân núi, du khách có thể đi bộ từ bậc tam cấp lên chùa hoặc nếu đi xe máy thì có đường đi thẳng lên. Chùa nằm giữa 1 rừng cây, có nhiều cây cổ thụ to. Bên trái chùa có đá Long Đầu cao sừng sững, bên phải chùa la liệt đá thiền sàn.

Chùa Bửu PhongNhững bậc thang dẫn lên chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Bửu PhongNhững bậc thang dẫn lên chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Có dịp đến Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Bửu Phong, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bửu Phong là gì?
Chùa Bửu Phong là một ngôi chùa nằm ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
Lịch sử của Chùa Bửu Phong như thế nào?
Chùa Bửu Phong được xây dựng vào năm 1956 bởi Hòa thượng Thích Trí Tịnh. Trong suốt quá trình phát triển, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và được nhiều người dân trong và ngoài nước tôn kính.
Chùa Bửu Phong có những đặc điểm gì đáng chú ý?
Chùa Bửu Phong có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và giá trị tâm linh cao.
Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Bửu Phong?
Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Bửu Phong tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút rất đông du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa tâm linh của người Việt.
Làm thế nào để đến Chùa Bửu Phong?
Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh theo đường QL22, rẽ vào đường Tân Thông Hội và tiếp tục đi thêm khoảng 2km để đến chùa. Ngoài ra, cũng có thể đi xe buýt từ trung tâm thành phố.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /528