Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhDu lịch Đắk Lắkchùa bửu thắng
06/04/20234.7450

Chùa Bửu Thắng năm 2024

Ở thôn Tân Hà, xã Thống Nhất, huyện Krông Buk (tỉnh Đắc Lắc) có một ngôi chùa nhỏ. Nhưng ở đây các tăng ni có tấm lòng thương người như trời bể. Chùa chỉ có 10 tăng ni, nhưng cưu mang tới 151 con người bất hạnh ở ngay trong chùa.


Ngôi chùa không xa TP.Buôn Ma Thuột là bao, chỉ khoảng 35 cây số. Chùa có tên Bửu Thắng. Tại đây có những phận người, với những hoàn cảnh, những trạng huống bất hạnh, khổ đau cùng cực, họ không còn biết bấu víu vào đâu, đành phải đến gửi thân nơi cửa thiền và được nhà chùa cưu mang. Số phận của họ, khiến nhiều người phải ứa nước mắt, phải thổn thức.
 
Chùa Bửu Thắng gia lai
Chùa Bửu Thắng - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Chùa Bửu Thắng tọa lạc số 1A đường Sư Vạn Hạnh, phường Hội Thương, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông, được xây dựng trong thời kỳ chấn hưng Phật giáo (vào những năm 1930), trên một khu đất 3168m2. Chùa qua các đời trụ trì: Hòa thượng Đức Thiệu, Trí Châu, Thiện Đức, Hạnh Phát, Đổng Quang, Như Kế, Đức Thiện, Như Thiền, Từ Hương, và từ năm 1973 đến nay là Thầy Giác Ngộ. Chùa đã được trùng tu vào các năm 1960, 1964, 1972 và 1992.

Khuôn viên Chùa Bửu Thắng gia lai
Khuôn viên Chùa Bửu Thắng - Ảnh: Sưu tầm
 
Tam quan Chùa Bửu Thắng gia lai
Tam quan Chùa Bửu Thắng - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Ngày 23-3 (nhằm ngày 8 tháng 2 năm Canh Dần) tại Chùa Bửu Thắng - TP. Pleiku, Thượng tọa trụ trì Thích Tâm Tường và chư Tăng cùng Phật tử bổn tự tổ chức trọng thể lễ An vị Phật.

 

Đến tham dự chứng minh lễ có HT. Thích Phước Thành - Chứng minh BTS THPG Bình Định, HT. Thích Thiện Nhơn - Trưởng BTS THPG Bình Định, HT. Thích Từ Hương - Trưởng BTS THPG Gia Lai, HT. Thích Viên Quán - Phó ban Thường trực BTS THPG Gia Lai, HT. Thích Quãng Xả - Trưởng BTS THPG Kon Tum cùng chư tôn đức Tăng Ni Thường trực Ban Trị sự, Trù trì các tự viện, tịnh xá các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum và Tăng Ni các Ban Đại diện huyện thị tại tỉnh nhà và Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo khóa 7 tại TP.HCM.

 

Bên trong Chùa Bửu Thắng gia lai

Bên trong Chùa Bửu Thắng - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Bảo tháp tại Chùa Bửu Thắng gia lai
Bảo tháp tại Chùa Bửu Thắng - Ảnh: Sưu tầm
 
Sau Lễ an vị Phật, Chùa Bửu Thắng tiếp tục xây dựng các công trình khác, tạo nên một công trình kiến trúc hài hòa kim cổ phù hợp nền kiến trúc văn hóa Phật giáo quy mô có tầm cở trong khu vực góp phần trang nghiêm Phật cảnh tại địa phương.     
 
Tượng Phật tại Chùa Bửu Thắng gia lai
Tượng Phật tại Chùa Bửu Thắng - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Có dịp đến Gia Lai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Bửu Thắng, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bửu Thắng ở đâu?

- Chùa Bửu Thắng nằm ở xã Ia Kha, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Bửu Thắng như thế nào?

- Chùa Bửu Thắng được xây dựng vào năm 1958 bởi Hòa Thượng Thích Tâm Châu. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhưng vẫn được cư dân địa phương và du khách yêu mến và tôn kính.

Chùa Bửu Thắng có gì đặc biệt?

- Chùa Bửu Thắng có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một ngọn đồi cao, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, như bức tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam, tượng Phật Di Lặc to nhất Việt Nam, và nhiều bức tranh thêu tay đẹp mắt.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Bửu Thắng?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Bửu Thắng tổ chức lễ hội chùa Bửu Thắng, thu hút hàng nghìn du khách đến tham dự.

Làm thế nào để đến Chùa Bửu Thắng?

- Du khách có thể đi đến Chùa Bửu Thắng bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Pleiku, cách đó khoảng 50km.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /488