Mytour blog
06/04/20237.2380

Chùa cầu Hội An năm 2024

Cầu Chùa còn có tên gọi Cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều, được các thương nhân người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ XVII, nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản, tuy kiến trúc đậm nét Việt Nam. Đây là công trình kiến trúc duy nhất được coi là có gốc tích Nhật Bản còn lại.

 

Cầu Nhật BảnCầu Nhật Bản

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật Mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa, nối liền vào lan can phía Bắc, nhô ra giữa cầu, từ đó người địa phương gọi là Chùa Cầu.

 

Chùa cầu hội an

 Toàn cảnh Cầu Chùa

 Xem thêm: Khách sạn tại Hội An

 

 Chiếc cầu dài khoảng 18m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú. Chùa Cầu là một trong những di tích có kiến trúc khá đặc biệt, mái chùa lợp ngói âm dương che kín cả cây cầu, ở giữa là lối qua lại kiểu cầu vòng, hai bên có hành lang hẹp để làm nơi nghỉ mát với bảy gian bằng gỗ. Trên cửa chính của Chùa Cầu có một tấm biển lớn chạm nổi 3 chữ Hán là Lai Viễn Kiều. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông, hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ, tương truyền đó là những con vật mà người Nhật sùng bái thờ tự từ cổ xưa.

Du khách viếng thăm chùa cầu
Du khách viếng thăm Cầu Chùa
 

Tuy gọi là chùa nhưng bên trong không có tượng Phật, phần gian chính giữa thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ - vị thần bảo hộ xứ sở, ban niềm vui hạnh phúc cho con người, thể hiện khát vọng thiêng liêng mà con người muốn gửi gắm cùng trời đất nhằm cầu mong mọi điều tốt đẹp. Phố cổ Hội An trầm mặc nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước. Hội An có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh làm say lòng người, đi vào trong thơ ca, nhạc họa. Với người dân phố Hội, chùa Cầu là linh hồn, là biểu tượng tồn tại hơn bốn thế kỷ qua. Đến Hội An mà chưa ghé thăm chùa Cầu thì coi như chưa đến.

 

cầu chùa hội an

 Cầu Chùa về đêm

 Xem thêm: Các Tour giá tốt tại Hội An

 

Chùa Cầu được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1990. Cùng với chức năng điều tiết giao thông, thuận tiện cho việc đi lại của người dân trong khu phố cổ, chùa Cầu còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng có liên quan đến truyền thuyết về việc trấn yểm thủy quái, thủy tai. Chùa Cầu đã trải qua ít nhất sáu lần trùng tu song vẫn giữ được nét cổ kính nguyên thủy của nó. Hình ảnh chùa Cầu có trên tờ tiền 20.000 đồng bằng polymer của Việt Nam.

 

tờ tiền có hình chùa cầu

Hình Cầu Chùa trên tờ tiền 20,000 VNĐ

Các câu hỏi thường gặp
Chùa cầu Hội An là gì?

- Chùa cầu Hội An là một công trình kiến trúc độc đáo, nổi tiếng tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Miền Trung Việt Nam.

Lịch sử của Chùa cầu Hội An như thế nào?

- Chùa cầu Hội An được xây dựng vào thế kỷ 17, là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất và có giá trị lịch sử, văn hóa cao nhất của Hội An.

Chùa cầu Hội An có gì đặc biệt?

- Chùa cầu Hội An có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng gỗ, có hình dáng đẹp mắt và có câu chuyện lịch sử đặc biệt.

Làm thế nào để đến Chùa cầu Hội An?

- Du khách có thể đến Chùa cầu Hội An bằng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ từ trung tâm thành phố Hội An.

Giá vé vào tham quan Chùa cầu Hội An là bao nhiêu?

- Giá vé vào tham quan Chùa cầu Hội An là 150.000 đồng/người lớn và 75.000 đồng/người trẻ em.

Thời gian tham quan Chùa cầu Hội An là bao lâu?

- Thời gian tham quan Chùa cầu Hội An khoảng 30 phút đến 1 giờ, tùy vào sở thích của từng người.

Có những hoạt động gì tại Chùa cầu Hội An?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như chụp ảnh, ngắm cảnh, tìm hiểu lịch sử và văn hóa của Chùa cầu Hội An.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /363