Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá khánh hòa đền chùaChùa Đá Nha Trang
06/04/20233.0021

Chùa Đá Nha Trang lọt top những công trình tín ngưỡng ấn tượng năm 2024

Không xa hoa và kì vĩ, không màu mè và rực rỡ, những công trình tôn giáo được bình chọn tại Lễ hội Kiến trúc thế giới (World Architecture Festival) khiến người xem cảm nhận được sự bình dị mà linh thiêng. Ngôi chùa đá đơn sơ, nép mình giữa một ngọn đồi phía trong khu du lịch bùn khoáng nóng I-Resort, bên dòng sông Cái, ngoại ô thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) cũng có tên trong danh sách ấn tượng này. Hãy cũng MyTour dạo quanh thế giới để cùng chiêm ngưỡng những công trình tôn giáo đẹp nhất này.

 

CHÙA ĐÁ, NHA TRANG

 

“Chùa đá” nằm giữa khu vườn rợp bóng cây, sàn là một phiến đá kích thước 2,3m x 3m, mái là một phiến đá tương tự, được gắn trên khung sắt. Các nhà kiến trúc sư cho rằng, những ngôi chùa hiện nay quá cầu kì và hoành tráng. Ngôi chùa được xây dựng với ý tưởng là sự giản dị, gần gữi với thiên nhiên.

 

CHÙA ĐÁ, NHA TRANG

Ngôi chùa với thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng - Ảnh: Sưu tầm

 

Tất cả các phía của chùa Đá được mở ra với thiên nhiên, với khung cảnh của những tán cây và hoa dại xen lẫn. Để vào được ngôi chùa, du khách phải len qua những tán cây, hơi cúi mình như thể hiện sự thành tâm và cung kính đối với những bậc thần Phật. Tọa lạc trong khu du lịch bùn khoáng của thành phố biển Nha Trang, chùa Đá sẽ là điểm hẹn lí tưởng cho bạn. Đến đây, vừa được du lịch Nha Trang, tắm biển hay bùn khoáng thư giãn cơ thể, lại được chiêm ngưỡng công trình độc đáo này. Một lịch trình vi vu hấp dẫn phải không?

 

CHÙA ĐÁ, NHA TRANG

Một chút lặng yên - Ảnh: Sưu tầm

 

CHÙA ĐÁ, NHA TRANG

Hòa hợp cùng thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Nha Trang

 

NHÀ NGUYỆN CỦA NHÓM EMC ARQUITECTURA

 

Ẩn mình trong các ngọn núi xung quanh Hồ Coatepeque ở El Salvador, Nhà nguyện là một không gian mở ở một nơi đặc biệt với khung cảnh ngoạn mục. Không chỉ có nhà nguyện, mà nơi đây còn có nhà hàng, khách sạn cùng những khoảng không gian khác phục vụ cho những tín đồ đến tham quan và cầu nguyện.

 

NHÀ NGUYỆN CỦA NHÓM EMC ARQUITECTURA

Khung cảnh Nhà nguyện linh thiêng, rực rỡ trong màn đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhà nguyện là một cảnh cảnh quan hòa hợp trong một không gian mộc mạc với một vật liệu duy nhất, để làm nổi bật hồ và núi. Nó giống như một hộp bê tông ép đùn mà nơi hai vỏ được loại bỏ. Điều này khiến nơi này thông gió vĩnh viễn. Nội thất đơn giản, bên cạnh những băng ghế dài, là một bàn thờ mà dường như trôi nổi trên một hồ bơi phản chiếu, tạo nên những hiệu ứng ảo ảnh vô tận. Thiết kế độc đáo này đã đưa Nhà nguyện thành một trong những công trình tôn giáo ấn tượng nhất thế giới.

 

NHÀ NGUYỆN CỦA NHÓM EMC ARQUITECTURA

Hòa hợp cùng núi rừng và biển cả - Ảnh: Sưu tầm

 

"ÁNH SÁNG NHÀ THỜ" CỦA NHÓM SHINSLAB

 

“Ánh sáng nhà thờ” có thể được tìm thấy ở cuối đường SeolGok ở phía nam của núi Bori, trong Gapyong cách 30 km từ Seoul, Hàn Quốc. Tòa nhà này được xây dựng ở giữa một dự án cho các nhà truyền giáo đã nghỉ hưu. Vì vậy, ngoài việc tiếp nhận các dịch vụ vào chủ nhật, đây còn  là một nơi chiêm niệm và cầu nguyện mở cửa mỗi ngày trong tuần. Ngoài ra, trung tâm có thể tổ chức một trăm người trong khóa tu tôn giáo với sự sẵn có của các phòng và phục vụ các bữa ăn trong một nhà hàng và quán cà phê.

 

Ánh sáng nhà thờ mộc mạc, giản dị

Ánh sáng nhà thờ mộc mạc, giản dị - Ảnh: Lee Dong- kwan

 

Nếu đang vi vu Hàn Quốc, bạn có thể đến đây, để chiêm ngưỡng công trình tôn giáo lạ mắt này. Hay đơn giản chỉ để cầu nguyện, để lắng lòng mình trong niềm tin về Chúa. Không gian thờ tự được bao phủ bởi một mái vòm hình bán cầu. Mái vòm này,có thể được tìm thấy ở nhiều công trình nổi tiếng như trong Pantheon của Roma hay trong các cấu trúc khác của Renaissance đại diện cho thế giới. Quả là một nơi đáng để ghé thăm, phải không?

 

ÁNH SÁNG NHÀ THỜ

Mái vòm với những thanh gỗ tạo hình - Ảnh: ninikills

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

TU VIỆN MAHABODHI

 

Được thành lập vào năm 1969, tu viện được xây lại với ý định tạo ra một trung tâm hiện đại cho thực hành và văn hóa Phật giáo, với trọng tâm đặc biệt về nghệ thuật Phật giáo. Thiết kế mặt tiền được lấy cảm hứng từ màu vàng và mô hình hình học được tìm thấy trên các tấm áo thầy tu, hoặc áo choàng, các nhà sư Phật giáo. Mô hình này đã lần lượt bắt nguồn từ sự chắp vá truyền thống của áo choàng tu sĩ mà theo nghĩa đen dịch là "cánh đồng lúa".

 

TU VIỆN MAHABODHI

Tu viện với mô hình cảm hứng từ chiếc áo thầy tu - Ảnh: Sưu tầm

 

Được xây dựng như là một bảng điều khiển kép với đèn LED chiếu sáng bên trong, tạo ra một ánh sáng ấm áp gợi nhớ của những chiếc đèn lồng truyền thống Trung Quốc. Ánh sáng này là một ngọn hải đăng chào đón cộng đồng, phù hợp với mục tiêu thành lập chính nó như là một trung tâm cộng đồng của Tu viện. Trong bối cảnh quốc tế hiện đại của Singapore, các kiến ​​trúc của tu viện như một lời mời chào với những vị du khách.

 

TU VIỆN MAHABODHI

Ánh đèn vàng ấm áp theo kiểu trung đông - Ảnh: Sưu tầm

 

NHÀ NGUYỆN VỚI HÌNH XOẮN ỐC LẠ MẮT ĐẶT TẠI THÀNH PHỐ HIROSHIMA

 

Nhà Nguyện độc đáo này được kiến trúc sư trụ sở tại Tokyo Hiroshi Nakamura thiết kế với hai cầu thang uốn lượn bao quanh bên ngoài là địa điểm chứng giám cho nhiều tình yêu của nhiều cặp vợ chồng. Ý tưởng được kiến trúc sư gửi gắm ở nhà nguyện, là công trình gợi lên sự đến với nhau bằng tình cảm trong hôn nhân.

 

NHÀ NGUYỆN VỚI HÌNH XOẮN ỐC LẠ MẮT ĐẶT TẠI THÀNH PHỐ HIROSHIMA

Xoắn ốc hòa quyện như tình yêu đôi lứa - Ảnh: Sưu tầm

 

Các cầu thang đan xen, trong đó đường chéo tại một số điểm để cung cấp hỗ trợ cho nhau, được thiết kế để có tính biểu tượng của sự hiệp nhất mà hôn nhân mang lại. Các cầu thang được ốp ván dọc của gỗ màu trắng sơn, và có các hợp kim titan kẽm uốn cong để chịu được xói mòn từ gió biển.

 

NHÀ NGUYỆN VỚI HÌNH XOẮN ỐC LẠ MẮT ĐẶT TẠI THÀNH PHỐ HIROSHIMA

Những vòng xoắn ốc trắng xóa bên bờ biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Hẳn là rất nhiều người ước mơ đám cưới của mình sẽ được tổ chức tại nhà nguyện ý nghĩa này, trong khung cảnh non nước hữu tình. Đối với những kiến trúc sư, những nhà nghệ thuật, thì đây là công trình tôn giáo ấn tượng và đẹp mắt, nhưng đối với những cặp vợ chồng cùng thề nguyện ở đây, thì hẳn nơi này, chỉ đơn giản là biểu trưng của tình yêu đích thực.

 

NHÀ NGUYỆN VỚI HÌNH XOẮN ỐC LẠ MẮT ĐẶT TẠI THÀNH PHỐ HIROSHIMA

Khoảnh khắc tuyệt đẹp của một đám cưới - Ảnh: Sưu tầm

 

TÁC PHẨM NHÀ THỜ Ở THỦ ĐÔ JAKARTA, INDONESIA

 

Công trình tôn giáo này là một nhà thờ lớn hình bầu dục và xây dựng bằng đá bao phủ được thiết kế bởi Budiman Hendropurnomo của Denton Corker Marshall, đã trở thành tòa nhà mang tính biểu tượng, là gương mặt mới của Giáo Hội Stella Maris. Đây là nhà thờ với thiết kế hiện đai, không giống với bất cứ một thiết kế nào của nhà thờ Gothic truyền thống.

 

TÁC PHẨM NHÀ THỜ Ở THỦ ĐÔ JAKARTA

Toàn cảnh nhà thờ - Ảnh: Sưu tầm

 

Ban giám khảo đã rất ấn tượng bởi sự tiết kiệm và đơn giản của việc lựa chọn vật liệu và chi tiết tạo cho nhà thờ sự năng động mà không kém phần uy nghiêm. Với sức chứa 1600 người, nhưng nhà thờ lại thoáng mát và dễ chịu cho những buổi lễ được trọn vẹn.

 

TÁC PHẨM NHÀ THỜ Ở THỦ ĐÔ JAKARTA, INDONESIA

Sức chứa 1600 người nhưng lại thoáng mát và dễ chịu - Ảnh: Sưu tầm

 

NHÀ THỜ THIÊN CHÚA GIÁO Ở SINGAPORE

 

Singapore ghi tên thêm một công trình với kiến trúc độc đóa vào danh sách những công trình tín ngưỡng ấn tượng nhất thế giới này. Nhà thờ thiên chúa giáo này, tọa lạc tại một trung tâm tín ngưỡng cao ngất, cũng thiết kế lạ mắt. Lối trang trí sáng tạo với sự ẩn hiện của nội thất bên trong khiến không chỉ những con chiên ngoan đạo mà còn cả những vị khách du lịch muốn ghé thăm nơi này.

 

NHÀ THỜ THIÊN CHÚA GIÁO Ở SINGAPORE

Mặt ngoài của nhà thờ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Những công trình tôn giáo trên khắp thế giới được vinh danh với sự mới lạ và ấn tượng. Thiết kế độc đáo, cấu trúc và mang những ý nghĩa tâm linh sâu sắc sẽ là những lí do hấp dẫn khiến bạn muốn đặt chân lên cả 7 công trình này. Không cần đi quá xa xôi, bên bờ biển Nha Trang thơ mộng cũng có một nơi khiến tâm bạn lắng lại giữa núi rừng bao la. Bạn có hẹn với những nơi này chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /343