Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộidi tích quốc giachùa cổ Việt Namchùa Đại Bi
06/04/20234.0380

Chùa Đại Bi Hà Nội năm 2024

Chùa Đại Bi cách Hà Nội khoảng 25km về phía Tây Bắc. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Đại Bi còn có tên khác gọi là chùa Bà Tề, do phiên âm từ một tiếng Chăm gốc Phạn, nghĩa là hoa sen. Chùa toạ lạc ở xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội. Chùa được dựng vào thời Hậu Lê, đã qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa.

 

Điện phật 

 

Xem thêm Khách sạn gần Chùa Đại Bi Hà Nội

 

Ngôi chùa hiện nay có bố cục kiểu chữ Công (工), kiến trúc đơn giản. Trong chùa có nhiều hiện vật quý, trong đó có 72 pho tượng đất nung sơn son thếp vàng, nhiều tượng có 2 bộ như Cửu Long, Chuẩn Đề, Văn Thù, Phổ Hiền v.v... Đặc biệt, chùa có tôn trí 3 pho tượng Tam Thế bằng gỗ cao 0,93m, ngang gối 0,63m được tạc theo phong cách tượng trong vùng Đông Nam Á.

 

Khánh chùa

 

Chùa có quả đại hồng chung khắc chữ “Bà Tề tự chung” đúc năm Gia Long thứ 12 (1813), khánh Bà Tề đúc năm Minh Mạng thứ 3 (1822), chân tảng đá chạm hình 16 cánh sen vào thời Lê.

 

Xem thêm Khách sạn tại Hà Nội

 

Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Đại Bi Hà Nội là gì?

- Chùa Đại Bi Hà Nội là một ngôi chùa nằm tại số 32 đường Tân Văn, phường Tân Triều, quận Thanh Trì, Hà Nội. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Đại Bi Hà Nội?

- Chùa Đại Bi Hà Nội được xây dựng vào năm 2007 và hoàn thành vào năm 2010. Ngôi chùa được xây dựng trên diện tích 10.000m2, với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt.

Những hoạt động tại Chùa Đại Bi Hà Nội?

- Chùa Đại Bi Hà Nội là nơi tập trung của nhiều hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ hội Quan Âm, lễ hội Tết Nguyên Đán... Ngoài ra, ngôi chùa còn là nơi để các tín đồ đến cầu nguyện, tìm hiểu về đạo Phật và tìm kiếm sự bình an trong cuộc sống.

Cách đến Chùa Đại Bi Hà Nội?

- Để đến Chùa Đại Bi Hà Nội, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đi theo đường Tân Văn, phường Tân Triều, quận Thanh Trì. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe số 07 hoặc 23 và xuống tại đường Tân Văn.

Giờ mở cửa của Chùa Đại Bi Hà Nội?

- Chùa Đại Bi Hà Nội mở cửa từ 6h sáng đến 9h tối hàng ngày. Ngoài ra, vào các ngày lễ tết, giờ mở cửa có thể sẽ khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /362