Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch hà nộikhám phá Hà NộiChùa Diên Phúc
06/04/20235.3860

Chùa Diên Phúc năm 2024

Chùa Diên Phúc trên đất xã Mai Lâm, huyện Đông Anh Ngôi chùa này đã ghi dấu ấn trong sử sách là nơi bà Phạm Thị – thân mẫu của vua Lý Công Uẩn – đã cư ngụ và nghe giảng đạo trong một thời gian dài, cũng là nơi các vị vua nhà Lý thường đến bái yết Thánh mẫu… 

 

Hiện ngôi chùa còn lưu giữ được nhiều hiện vật quý như chuông, tượng Quan Âm, tượng Đức Thánh Trần và hơn 2.000 bộ kinh khác nhau... Trong suốt quá trình tồn tại gần 1000 năm, ngôi chùa đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ngoài bị thiên nhiên phá huỷ, ngôi chùa còn bị chiến tranh tàn phá.

 

Chùa Diên PhúcTam quan chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Năm 1992, khi Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia, dân làng Thái Bình đã vận động và quyên góp kinh phí di chuyển chùa và đình Thái Đường từ bên ngoài đê chuyển vào vị trí hiện nay. Sư thầy Thích Minh Thịnh, Trưởng ban đại diện Phật giáo huyện Đông Anh, trụ trì chùa Diên Phúc, đã nói: “Đây là một ngôi chùa cổ, sự ra đời của ngôi chùa gắn liền với sự phát triển của vương triều nhà Lý, một trong những triều đại mà Phật giáo phát triển rất hưng thịnh, Phật giáo đã trở thành Quốc Giáo. Trong chùa còn lưu giữ nhiều văn bia rất có giá trị liên quan đến nơi phát tích của dòng họ Lý, điều này một lần nữa khẳng định giá trị lịch sử của chùa Diên Phúc”.

 

Chùa Diên PhúcTháp chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Chùa Diên Phúc là một trong những di tích lịch sử giá trị của vùng Hoa Lâm – Thái Đường, nơi phát tích vương triều nhà Lý, một vương triều rất thịnh trị trải qua hơn 125 năm với 8 vị vua anh minh.

 

Chùa Diên PhúcChính điện - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Để gìn giữ và phát huy giá trị của di tích, nhà chùa cùng nhân dân và các phật tử gần xa đã đóng góp rất nhiều công sức, vật chất, tiền bạc để khôi phục và xây dựng lại ngôi chùa khang trang như ngày hôm nay xứng đáng là một địa danh lịch sử của Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn vật.

 

Chùa Diên PhúcHạ viện - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Diên PhúcChuông chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Diên Phúc ở đâu?

Chùa Diên Phúc nằm tại số 10, ngõ 100/16 đường Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Diên Phúc như thế nào?

Chùa Diên Phúc được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Trong quá khứ, chùa từng là nơi tu hành của nhiều vị cao tăng và là nơi cất giữ nhiều tài liệu quý giá.

Chùa Diên Phúc có gì đặc biệt?

Chùa Diên Phúc có kiến trúc độc đáo, mang phong cách truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và tranh ảnh đẹp mắt.

Thời gian mở cửa của Chùa Diên Phúc là khi nào?

Chùa Diên Phúc mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Có phải trả phí để vào tham quan Chùa Diên Phúc không?

Không, việc vào tham quan Chùa Diên Phúc là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng góp tiền vào hộp quyên góp tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /266