Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộidi tích lịch sửchùa cổ Việt Namchùa Hương Tuyết
06/04/20232.7960

Chùa Hương Tuyết năm 2024

Chùa Hương Tuyết tọa lạc trong ngõ 205 phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Hương Tuyết đã được xếp hạng, một di tích cách mạng; là cơ quan liên lạc của Công hội Đỏ Bắc Kỳ và sau là trụ sở Ủy ban lãnh đạo cuộc bãi công của công nhân Avia năm 1929. Trước là đất phường Hồng Mai, tổng Tả Nghiêm, huyện Thọ Xương cũ.

 

 Nhà Tổ chùa Hương Tuyết Hà Nội
 Nhà Tổ chùa Hương Tuyết Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Chùa được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX, có gốc từ chùa tại ngõ Giếng Mứt của làng Hồng Mai chuyển sang. Chùa được Hòa thượng Thích Thông Toàn cho xây dựng lại vào năm 1912 do gia đình Phật tử Đức Sinh cúng dường tài chánh.

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chư vị trụ trì tiền nhiệm là : Hòa thượng Thích Thông Toàn (ngài là Tổ thứ 4 chùa Bà Đá); Sa môn Thích Thanh Lễ; Sa môn Thích Thanh Doãn. Trụ trì hiện nay là Ni sư Thích Đàm Tiến.

 

Chùa Hương Tuyết Hà Nội được xây dựng vào năm 1912

Chùa Hương Tuyết Hà Nội được xây dựng vào năm 1912 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Có dịp đến Hà Nội, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Hương Tuyết, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Hương Tuyết là gì?
Chùa Hương Tuyết là một ngôi chùa nằm trên đỉnh núi Tuyết Sơn, thuộc xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
Lịch sử của Chùa Hương Tuyết?
Chùa Hương Tuyết được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Trong suốt lịch sử, chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.
Cách đi đến Chùa Hương Tuyết?
Để đến Chùa Hương Tuyết, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Tuy nhiên, đường đi đến chùa khá gập ghềnh và hiểm trở, nên bạn cần phải cẩn thận khi lái xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ hoặc đi xe đạp để tận hưởng cảnh đẹp trên đường đi.
Các hoạt động tại Chùa Hương Tuyết?
Tại Chùa Hương Tuyết, bạn có thể tham gia các hoạt động như lễ hội, cầu nguyện, tịnh tâm, tham quan và chụp ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa tu tại chùa để tìm hiểu về đạo Phật và rèn luyện tâm hồn.
Lưu ý khi đến Chùa Hương Tuyết?
Khi đến Chùa Hương Tuyết, bạn cần lưu ý mặc quần áo trang phục kín đáo và lịch sự để tôn trọng không gian linh thiêng của chùa. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh bị đói và khát trên đường đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /175