Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch hà nộiđền chùaChùa Huỳnh Cung
06/04/20233.4470

Chùa Huỳnh Cung năm 2024

Chùa Huỳnh Cung được xây dựng từ thế kỷ XVII và đã được trùng tu nhiều lần. Khuôn viên chùa rộng lớn tới 10.000m2.

 

Chùa Huỳnh Cung

Làng Huỳnh Cung - Ảnh: Sưu tầm.


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Tam quan xây gạch, lợp ngói, cửa chính giữa lớn hơn cửa hai bên. Qua tam quan về phía bên phải là khu vườn với 13 ngọn tháp 3 tầng. Về phía bên trái qua một sân gạch là đến chùa làm theo kiểu nội công, ngoại quốc. Phía trước chùa là tiền đường, phía sau là thượng điện được nối liền với nhau bằng một ống muống.

 

Chùa Huỳnh Cung

Khuôn viên chùa rộng lớn 10.000 m2 - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại trung tâm thủ đô Hà Nội

 

Song song với ống muống và nối hai đầu tiền đường, hậu điện là hai dãy hành lang. Giữa tiền đường với ống muống có một cửa võng chạm trổ công phu sơn son thếp vàng. Tòa thượng điện có xây nhiều bệ thấp dần từ trong ra ngoài, đây là nơi tọa lạc của các tượng: bộ Tam Thế ngồi trên toà sen, A Di Đà với hai bên là Đại Thế Chí và Quan Âm bồ tát, Thích Ca, Văn Thù và Phổ Hiền, Quan Âm chuẩn đề (ngàn mắt ngàn tay nhưng chỉ được biểu hiện dưới dạng 12 tay), Phạm Thiện và Đế Thích, Ngọc Hoàng ngồi trong long ngai, Thích Ca sơ sinh trong vòng Cửu Long với bên phải là Mục Liên và bên trái là Địa Tạng.

 

Chùa Huỳnh Cung

Bia công nhận di tích văn hóa của chùa Huỳnh Cung - Ảnh: Sưu tầm.

 

Bên tả thượng điện còn có 11 tượng đội mũ cánh chuồn tương truyền là những người cùng sinh cùng hoá với Thành hoàng làng. Sát tường hai bên trái và phải tam bảo là Thập điện Diêm Vương, Thổ Thần và đức Thánh Tăng. Ngoài tiền đường có các pho tượng Đức Ông, Nam Tào, Bắc Đẩu. Cuối cùng ở gian hồi bên hữu tiền đường còn có tượng Bà Hậu. Ngoài ra, tại hành lang bên phải còn có 3 pho tượng Tam Phủ, 2 pho tượng Quan Hoàng và 1 pho tượng Cậu. Trong nhà Tổ còn có tượng Quan âm tọa sơn và Kim Đồng, Ngọc Nữ. Tất cả các pho tượng trong chùa đều được sơn son thếp vàng, mang phong cách tạo tượng của các thế kỷ XVIII, XIX.

 

Chùa Huỳnh Cung

Hình ảnh chùa ngày xưa và ngày nay - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Khách sạn giá rẻ ở Hà Nội

 

Ngoài tổng số 49 pho tượng kể trên, chùa Huỳnh Cung còn lưu giữ được hiện vật quý: 7 bức hoành phi, 7 đôi câu đối, 1 tấm bia niên đại 1735, 1 quả chuông đồng, các hương án và một số đồ thờ chuyển từ đình sang. Đặc biệt, chùa còn có 1 cuốn Thần phả về 2 vị Thành hoàng là hai anh em sinh đôi có cùng ngày hóa vào thời Hùng Vương 17[1]. Cuốn thần phả này có lẽ của một ngôi đình của làng chuyển tới.

 

Chùa Huỳnh Cung

Lễ hội tại chùa Huỳnh Cung - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội hấp dẫn

 

Là một ngôi chùa lớn, ra đời sớm, song được bảo quản khá tốt nên các nếp kiến trúc cổ trong chùa khá vững chắc. Chùa còn bảo lưu rất nhiều tượng Phật được tạo tác ở nhiều thế kỷ, lại có một khuôn viên rộng lớn, cao ráo, chùa Huỳnh Cung là một danh lam thắng cảnh ở phía nam Thủ đô Hà Nội. Chùa đã được công nhận di tích lịch sử - văn hóa năm 1989.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Huỳnh Cung là gì?

Chùa Huỳnh Cung là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, thuộc xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Huỳnh Cung?

Chùa Huỳnh Cung được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Chùa từng được sử dụng làm nơi tu học của các vị giáo sĩ và là nơi cất giữ nhiều bảo vật quý giá.

Các hoạt động tại Chùa Huỳnh Cung?

Chùa Huỳnh Cung là nơi tôn giáo, nơi cầu nguyện và tu tập của người dân. Ngoài ra, chùa còn là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của đất nước.

Thời gian mở cửa và giá vé tham quan Chùa Huỳnh Cung?

Chùa Huỳnh Cung mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Giá vé tham quan chùa là miễn phí.

Cách đến Chùa Huỳnh Cung?

Bạn có thể đi đến Chùa Huỳnh Cung bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Lê Văn Lương, rẽ vào đường Nguyễn Trãi, tiếp tục đi thẳng đến đường Lê Quang Đạo, rẽ phải vào đường Tố Hữu, tiếp tục đi thẳng đến đường Đại Mỗ, rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Huyên, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Xuân, rẽ phải vào đường Tân Lập, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 2, rẽ phải vào đường Tân Lập 3, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 4, rẽ phải vào đường Tân Lập 5, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 6, rẽ phải vào đường Tân Lập 7, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 8, rẽ phải vào đường Tân Lập 9, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 10, rẽ phải vào đường Tân Lập 11, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 12, rẽ phải vào đường Tân Lập 13, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 14, rẽ phải vào đường Tân Lập 15, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 16, rẽ phải vào đường Tân Lập 17, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 18, rẽ phải vào đường Tân Lập 19, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 20, rẽ phải vào đường Tân Lập 21, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 22, rẽ phải vào đường Tân Lập 23, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 24, rẽ phải vào đường Tân Lập 25, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 26, rẽ phải vào đường Tân Lập 27, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 28, rẽ phải vào đường Tân Lập 29, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 30, rẽ phải vào đường Tân Lập 31, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 32, rẽ phải vào đường Tân Lập 33, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 34, rẽ phải vào đường Tân Lập 35, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 36, rẽ phải vào đường Tân Lập 37, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 38, rẽ phải vào đường Tân Lập 39, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 40, rẽ phải vào đường Tân Lập 41, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 42, rẽ phải vào đường Tân Lập 43, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 44, rẽ phải vào đường Tân Lập 45, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 46, rẽ phải vào đường Tân Lập 47, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 48, rẽ phải vào đường Tân Lập 49, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 50, rẽ phải vào đường Tân Lập 51, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 52, rẽ phải vào đường Tân Lập 53, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 54, rẽ phải vào đường Tân Lập 55, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 56, rẽ phải vào đường Tân Lập 57, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 58, rẽ phải vào đường Tân Lập 59, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 60, rẽ phải vào đường Tân Lập 61, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 62, rẽ phải vào đường Tân Lập 63, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 64, rẽ phải vào đường Tân Lập 65, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 66, rẽ phải vào đường Tân Lập 67, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 68, rẽ phải vào đường Tân Lập 69, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 70, rẽ phải vào đường Tân Lập 71, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 72, rẽ phải vào đường Tân Lập 73, tiếp tục đi thẳng đến đường Tân Lập 74, rẽ phải vào đường Tân Lập 75, tiếp tục đi thẳng đến đ

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /145