Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóađền chùacảnh đẹp Hà NộiDanh thắng Hà Nội
06/04/20233.5160

Chùa Kim Đống năm 2024

Trong chùa có 1 bia đá cổ ghi lại lịch sử chùa, nhưng do yếu tố thời gian đã bị hao mòn, hư hại, không nhìn rõ chữ. Phía sau chùa có 1 tháp cổ, trong có xá lợi của sư tổ chùa.

 

chùa kim đống
Chùa với kiến trúc đơn giản nhưng đẹp

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hà Nội

 

Chùa được tu sửa nhiều lần, nhưng được ghi chép lại lần tu sửa lớn là năm 1943. Do chùa thấp, bị ngập lụt, chùa đã nâng cao nền. Lần gần đây nhất là năm 2010, do các cột chùa đã mọt rỗng, xuống cấp nên trụ trì chùa Kim Đống thầy Thích Quảng Dụ đã cho tu sửa lại để đảm bảo an toàn.

 

chùa kim đốngCổng vào chùa

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hệ thống thờ tự ở làng theo chữ Nhụy. Chùa Kim Đống là chùa chính, các chùa Truông, chùa Truyền , Chùa Ông nằm 1 dải từ đầu làng đến cuối làng. Ba ngôi chùa này thờ ba vị Đức Ông hay còn gọi là Đức Long Thần với ý nghĩa trấn an, giữ đất và bảo vệ cai quản cả làng. Do chiến tranh, và sau là do nhu cầu sử dụng đất, chùa Truyền đã mất dấu tích. Chùa Truông nhường đất cho trường học cấp II Văn Tự. Các vị Đức Ông  lần lượt được chuyển về chùa , đền, để thờ phụng.

 

chùa kim đống

Khung cảnh yên tĩnh 

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Hà Nội

 

Hiện nay, nhu cầu đi chùa lễ phật ở địa phương lên cao. Khái niệm “Bụt, Chùa nhà không thiêng” giờ đây đã được thay đổi.

 

Camap

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Kim Đống là gì?

- Chùa Kim Đống là một ngôi chùa nằm ở phía Tây Nam của Hà Nội, thuộc xã Kim Liên, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Kim Đống?

- Chùa Kim Đống được xây dựng vào thế kỷ thứ 15, thời kỳ Lê Sơ. Ban đầu, chùa được xây dựng bởi một vị sư Phật tên là Thích Thanh Điền. Sau đó, chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Các hoạt động tại Chùa Kim Đống?

- Chùa Kim Đống là nơi tập trung của nhiều hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ hội Phật Đản, lễ hội Quan Âm, lễ hội Tết Trung thu, và nhiều hoạt động khác.

Cách đi đến Chùa Kim Đống?

- Để đến Chùa Kim Đống, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Lê Văn Lương, rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Huyên, tiếp tục đi thẳng đến đường Kim Đồng, rẽ phải và đi thêm khoảng 1km là đến chùa.

Thời gian mở cửa của Chùa Kim Đống?

- Chùa Kim Đống mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Tuy nhiên, vào các ngày lễ tết, chùa có thể mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /590