Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá khánh hòa đền chùaChùa Linh Phong Khánh Hòa
06/04/20235.0100

Chùa Linh Phong Khánh Hòa năm 2024

Tọa lạc tại thôn Tiên Du, xã Ninh Phú, huyện Ninh Hòa do Thượng tọa Trừng Giác khai sơn năm 1974. Chùa đang xây dựng đại quy mô trên một diện tích 1ha (hecta) bên này dòng suối, khuôn viên chùa trải dài qua tận bên kia dòng suối: một vườn đào với diện tích 2ha và một ngọn đồi mang tên Hòn Chệnh tiếp giáp với dãy núi Hòn Hèo. Con suối khi qua khỏi địa phận chùa còn luyến lưu chảy vòng lại ôm lấy vườn đào rồi mới đổ ra vịnh Nha Phu, làm cho phong cảnh càng đẹp hơn.

 

Chùa Linh PhongCổng chùa Linh Phong

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Năm 1972, Thượng tọa Trừng Dũng, pháp hiệu Thích Chí Viên về trụ trì Linh Phong Cổ Tự. Với đạo hạnh trang nghiêm, đức tính cần cù, chịu khó, hành sự kỹ lưỡng, tài hoa uyên bác, sư trụ trì mới của chùa đã từng bước chậm rãi mà chắc chắn tu sửa, tái tạo lại ngôi chùa cổ đã mái dột cột xiêu qua bao trận lũ lụt tàn phá. Đến nay, ngôi chùa cổ Linh Phong đã mang một dáng dấp hoàn toàn mới mẻ, vững chắc, độc đáo và khang trang hơn xưa rất nhiều với "Ngũ cảnh Thiền môn".

 

Chùa Linh PhongKiến trúc mới lạ của chùa Linh Phong

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Khánh Hòa

        
Qua gần 35 năm gắn bó với chùa, thượng tọa trụ trì Thích Chí Viên dốc hết của cải vốn liếng của mình, của bà con họ tộc ngoài Huế, thêm sự đóng góp của đông đảo Phật tử gần xa, đã âm thầm tu bổ, lặng lẽ thiết kế xây dựng từng công đoạn, thực hiện xong một cuộc đại trùng tu, thực hiện xong một cuộc đại trùng tu, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới mẻ cho Linh Phong Cổ Tự.

 

Chùa Linh PhongNgôi chùa được trùng tu mới mẻ và khang trang hơn trước

 

Chùa Linh Phong
    Khu vườn sau chùa

Xem thêm: Các tour du lịch lễ hội, đi chùa giá tốt

 

Cùng tọa lạc trên núi Trại Thủy (ngọn núi có hình dạng một con dơi) giữa lòng thành phố xô bồ náo nhiệt, ba ngôi chùa nổi tiếng của Nha Trang là: Long Sơn, Hải Đức, và Linh Phong Cổ Tự đã lập nên một thế tam giác vững chãi, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên thật đặc sắc đầy vẻ tôn nghiêm và thanh tịnh, thu hút khách thập phương quanh năm ghé đến để chiêm bái thưởng ngoạn, góp phần rất lớn trong công cuộc chấn hưng Phật giáo, cũng như phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Linh Phong ở đâu?

Chùa Linh Phong nằm ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Linh Phong như thế nào?

Chùa Linh Phong được xây dựng vào thế kỷ 18, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Khánh Hòa. Chùa được xây dựng trên núi, có kiến trúc độc đáo và phong cảnh xung quanh rất đẹp.

Các hoạt động tại Chùa Linh Phong?

Chùa Linh Phong là nơi tập trung của các tín đồ Phật giáo, nơi tổ chức các lễ hội và các hoạt động tâm linh. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan, chiêm bái các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc độc đáo của chùa.

Thời gian mở cửa và giá vé vào tham quan Chùa Linh Phong?

Chùa Linh Phong mở cửa từ 6h sáng đến 18h tối hàng ngày. Giá vé vào tham quan là miễn phí.

Cách đến Chùa Linh Phong?

Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Nha Trang, cách chùa khoảng 40km. Ngoài ra, cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /291