Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch tâm linhdu lịch Hòa Bìnhchùa Linh Thắng
06/04/20234.9431

Chùa Linh Thắng Di Linh năm 2024

Chùa Linh Thắng – Di Linh, tiền thân là một ngôi Niệm Phật Đường mái tranh vách ván được tạo dựng từ năm 1933 do hai cụ Trương Quang Thám và Huỳnh Duyên Quỳ vận động cư dân làm công nhân đồn điền trà và cà phê đóng góp thành lập. Vị trí sát quốc lộ 20 cách chùa Linh Thắng hiện nay 1km về hướng sài gòn.

Năm 1940 chùa trở thành trụ sở của Hội An Nam Phật học tỉnh Đồng Nai Thương, về sau ngôi Niệm Phật Đường này được xem là ngôi Chùa đầu tiên tại cao nguyên DiJing mà người dân thường gọi là chùa Di Linh. Năm 1943 Chùa được trùng tu lần đầu tiên với mái ngói tường gạch và nền xi măng.

 


Năm 1958 do sự phát triển Phật giáo tại địa phương nên Chùa được dời đến địa điểm mới cũng cạnh quốc lộ 20 ngày nay. Lễ đặt đá xây dựng được tổ chức vào ngày 26/05/1958 dưới sự chứng minh của chư cố Hoà Thượng Mãn Giác, Thích Bích Nguyên, Thích Minh Cảnh… Từ đây Chùa được đổi tên là Linh Thắng.

 



Năm 1962 cố Hoà Thượng Thích Chánh Trực trở về Huế khởi xướng và vận động Phật tử đóng góp đúc tượng Đức Thế Tôn bằng đồng cao 1.30m, nặng 250kg được đúc từ Huế đưa vào thờ tại chùa linh thắng cho đến ngày nay.
  

Trước bối cảnh đất nước đang lâm vào chiến tranh khốc liệt. Để góp phần cầu nguyện cho Hoà Bình an lạc, năm 1971 Phật tử địa phương đã đóng góp xây dựng một tượng đài Bồ Tát Quán Thế Âm lộ thiên trước sân chùa Linh Thắng ngày nay.


 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

 



Năm 2004 Hoà thượng và Ban Hộ Trì quyết định vận động phật tử gần xa đúc một quả Đại Hồng Chung nặng 500kg (thay thế quả Đại Hồng Chung do gia đình cố Phật tử Hoàng Đình Kỳ cúng dường Chùa củ vào năm 1955 nay đã hư bể) và lễ rót đồng vào lúc 9h sang ngày 27/02/2004 (08/02/Canh Thân) tại sân chùa Linh Thắng dưới sự chứng minh của cố Hoà Thượng Thích Thích Từ Mãn và chư tô đức Tăng Ni.


Hiện nay chùa Linh Thắng là trụ sở của ban đại diện Phật giáo huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Chùa Linh Thắng toạ lạc giữa núi rừng Di Linh đã hơn nữa thế kỷ và luôn là biểu tượng văn hoá tôn giáo lung linh như ánh sao giữa mây trời Tây Nguyên gió lộng.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Linh Thắng Di Linh là gì?

- Chùa Linh Thắng Di Linh là một ngôi chùa nằm ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Linh Thắng Di Linh như thế nào?

- Chùa Linh Thắng Di Linh được xây dựng vào năm 1958 bởi một vị giáo sư tên là Nguyễn Thành Nam. Sau đó, chùa đã được nhiều người đến thăm và cúng dường, trở thành một điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Lâm Đồng.

Chùa Linh Thắng Di Linh có gì đặc biệt?

- Chùa Linh Thắng Di Linh có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một ngọn đồi cao, có tầm nhìn rộng mở. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Linh Thắng Di Linh?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Linh Thắng Di Linh tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút rất đông du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Làm thế nào để đến Chùa Linh Thắng Di Linh?

- Chùa Linh Thắng Di Linh nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 30km, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô để đến đây. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường QL20, rẽ phải vào đường DT725 rồi tiếp tục đi thêm khoảng 5km để đến chùa.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /170