Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộichùa ngũ xá
06/04/20235.2990

Chùa Ngũ Xã - Ngôi chùa nổi tiếng đất Thăng Long Hà Nội năm 2024

 
 

 

Chùa thường được gọi là chùa Ngũ Xã, tọa lạc ở số 44, phố Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa được dựng vào thời Hậu Lê, giữa thế kỷ XVIII.

 

 

Chùa thờ Phật và thờ Thiền sư Minh Không, tục truyền Thiền sư là tổ nghề đúc đồng.

 

 

 

 

 

 

Năm 1952, Hòa thượng Thích Mật Đắc cho xây dựng lại hoàn toàn theo kiến trúc hiện đại. Tượng đức Phật A Di Đà bằng đồng ở chánh điện là pho tượng đồng lớn ở nước ta hiện nay. Tượng được đúc từ năm 1949 đến năm 1952, cao 3,95m, hai đầu gối cách nhau 3,60m, chu vi 11,60m, nặng 10 tấn. Tòa sen có 96 cánh, cao 1,45m, chu vi 15m, nặng 3,9 tấn. Chùa còn có lư hương bằng đồng nặng 300 kg, cao 0,76m và hai cây đèn bằng đồng, mỗi cây nặng 300 kg, cao 1,2m.

 

Chùa còn lưu giữ 16 bia đá dựng từ năm 1919 đến năm 1947.

Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia năm 1995.

 

 

 

 

 

 

Tam bảo

 

 

 

Ban thờ Đức Ông

 

 

 

Đức Hộ Pháp

 

 

 

Ban thờ Đức Thánh Hiền

 

 

 

Ban thờ Đức Hộ Pháp

 

 

Ban thờ Gia tiên

 

 

 

Tam bảo

 

 

 

Tượng Đức Phật A Di Đà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đức Hộ Pháp

 

 

 

Ban thờ Đức Địa Tạng

 

 

 

 

 

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Ngũ Xã là gì?

Chùa Ngũ Xã là một ngôi chùa nổi tiếng tại Hà Nội, được xây dựng từ thế kỷ thứ 11. Đây là một trong những di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của đất Thăng Long - Hà Nội.

Vị trí của Chùa Ngũ Xã ở đâu?

Chùa Ngũ Xã nằm ở số 73 phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một vị trí thuận tiện để du khách đến tham quan và khám phá.

Lịch sử của Chùa Ngũ Xã như thế nào?

Chùa Ngũ Xã được xây dựng vào thế kỷ thứ 11, thời kỳ Lý. Ban đầu, đây là nơi thờ tổ tiên của vua Lý Thái Tổ. Sau đó, chùa được xây dựng lại và trở thành một ngôi chùa lớn với nhiều tác phẩm kiến trúc đẹp mắt.

Những tác phẩm kiến trúc nổi bật của Chùa Ngũ Xã là gì?

Chùa Ngũ Xã có nhiều tác phẩm kiến trúc đẹp mắt như cổng chùa, đài trì thủ, tháp chuông, tháp cổng, đền thờ các vị thần... Tất cả các tác phẩm này đều được xây dựng từ đá hoa cương và có giá trị lịch sử, văn hóa cao.

Chùa Ngũ Xã có gì đặc biệt?

Chùa Ngũ Xã có một điểm đặc biệt là nơi đây được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ giữa hồ Hoàn Kiếm. Điều này tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình và đẹp mắt, thu hút nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Thời gian mở cửa của Chùa Ngũ Xã là khi nào?

Chùa Ngũ Xã mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Du khách có thể đến tham quan và khám phá nơi đây vào bất kỳ ngày trong tuần.

Giá vé vào tham quan Chùa Ngũ Xã là bao nhiêu?

Vé vào tham quan Chùa Ngũ Xã có giá khoảng 20.000 đồng/người. Tuy nhiên, đối với các đoàn tham quan lớn hoặc các nhóm du khách, giá vé có thể được giảm.

Có những hoạt động gì tại Chùa Ngũ Xã?

Tại Chùa Ngũ Xã, du khách có thể tham gia các hoạt động như tham quan, chiêm ngưỡng các tác phẩm kiến trúc đẹp mắt, tìm hiểu lịch sử và văn hóa của đất Thăng Long - Hà Nội, cầu nguyện và tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /251