Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộiGia Lâm Hà NộiChùa Phú Thị
06/04/20232.9090

Chùa Phú Thị năm 2024

Chùa Phú Thị ở thôn Phú Thị (còn gọi là làng Sủi) xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố vào khoảng 15km về phía đông. 

 

Đường đi qua cầu Chương Dương, cầu Chui rẽ tay phải theo quốc lộ số 5, qua Trâu Quỳ khoảng 3km là đến di tích. Theo truyền thuyết, chùa Phú Thị được xây dựng từ rất sớm, vì năm 1066, nguyên phi Ỷ Lan đã về cầu tự tại chùa này. Khi mới xây chùa đã nổi tiếng là đẹp và đến sau khi nguyên phi Ỷ Lan về cầu tự lại cho tu sửa, tô điểm đẹp đẽ hơn.

 

Ngôi chùa cổ kính, đơn sơ - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Phú Thị

 

Chùa đã được trùng tu nhiều lần, vào các năm 1633, 1636, 1701, 1821. Chùa được xây dựng cùng với đền và đình trên một khu đất cao rộng thành một cụm kiến trúc, thông với nhau bằng các cửa ngách nhỏ bên trong, chùa được xây sau đình, gồm 2 tòa nhà song song với hậu cung đình. Tòa tam bảo hình chuôi vồ, gồm 5 gian tiền đường và 3 gian hậu cung.

 

Một góc chùa Phú Thị - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Chùa có đầy đủ các tượng Phật, được tạo tác gần đây do chiến tranh đã tàn phá và làm hư hỏng. Chùa (và đình, đền) đã được Bộ Văn hóa và thông tin xếp hạng di tích kiến trúc, nghệ thuật ngày 21.1.1989.

 

Được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

 

Có dịp đến Gia Lâm - Hà Nội, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Phú Thị, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phú Thị là gì?

Chùa Phú Thị là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở phía Tây Hà Nội, được xây dựng vào thế kỷ thứ 17.

Chùa Phú Thị nằm ở đâu?

Chùa Phú Thị nằm ở xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Phú Thị như thế nào?

Chùa Phú Thị được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Trong quá khứ, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và được nhiều vị vua triều Nguyễn tôn vinh.

Chùa Phú Thị có gì đặc biệt?

Chùa Phú Thị có kiến trúc độc đáo, mang phong cách kiến trúc truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đá quý, gỗ, đồng, sơn mài, thể hiện sự tinh tế và tài hoa của người nghệ nhân.

Lễ hội Chùa Phú Thị diễn ra khi nào?

Lễ hội Chùa Phú Thị diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.

Cách đi đến Chùa Phú Thị từ trung tâm Hà Nội?

Bạn có thể đi xe buýt hoặc taxi từ trung tâm Hà Nội đến chùa Phú Thị. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm thực sự của một người dân địa phương, bạn có thể đi xe máy hoặc xe đạp để khám phá đường quê và cảnh đẹp của miền Bắc.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /442