Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhChùa Duệ Hà NộiChùa Bà Ngô Hà Nội
06/04/20234.7630

Chùa Phúc Xá năm 2024

Tên một ngôi chùa ở xã Ngọc Thụy, huyện Gia Lâm. Chùa còn có tên là An Xá, Bắc Biên. Chùa này tới thời xưa vốn là ngôi chùa An Xá, một danh lam có từ trước thời Lý Thái Tổ.

 

Cách đây tròn 1.000 năm, khi Lý Thái Tổ dời đô ra Thăng Long, những người dân An Xá phải nhường đất cho triều đình xây dựng cung cấm, rồi di cư ra bãi giữa sông Hồng, hơn 700 năm sau dân làng mới chuyển tới định cư ở phía Bắc sông. Chuông chùa An Xá, làng Bắc Biên ngày nay là sử liệu quý giá cho biết những cuộc dâu bể của người dân An Xá.

 

Chùa Phúc XáChùa Phúc Xá - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Chùa Phúc XáThủy đình Phúc Xá - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Phúc XáTam quan Đình làng Phúc Xá  - Ảnh: Sưu tầm

 


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Chùa Phúc XáĐình làng Phúc Xá - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Phúc XáBạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phúc Xá là gì?

Chùa Phúc Xá là một ngôi chùa nằm ở phía Tây Hồ, Hà Nội. Đây là một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất của thủ đô.

Lịch sử của Chùa Phúc Xá?

Chùa Phúc Xá được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, thời kỳ nhà Lê sơ. Ban đầu, đây là một ngôi đền tôn thờ các vị thần, sau đó được chuyển thành ngôi chùa.

Các hoạt động tại Chùa Phúc Xá?

Chùa Phúc Xá là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ hội Phật Đản, lễ hội Quan Âm Thị Kính, lễ hội Tết Trung thu, và các khóa tu học Phật pháp.

Đặc điểm kiến trúc của Chùa Phúc Xá?

Chùa Phúc Xá có kiến trúc đặc sắc, với nhiều tòa tháp, đài, cầu kết hợp với các khuôn viên cây cối xanh mát. Đặc biệt, ngôi chùa có tòa tháp cao nhất Hà Nội, với chiều cao 33m.

Làm thế nào để đến Chùa Phúc Xá?

Bạn có thể đến Chùa Phúc Xá bằng xe bus hoặc taxi. Nếu đi bằng xe bus, bạn có thể chọn các tuyến bus số 9, 14, 20, 23, 32, 33, 36, 41, 55, 58, 59, 61, 62, 74, 85, 90, 91, 96, 98, 99.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /572