Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá Hà Nộiđền chùaChùa Chiều Khúc
06/04/20238.2010

Chùa Triều Khúc năm 2024

Chùa Chiều Khúc ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, cách trung tâm Hà Nội 13 km về phía Tây trên đường đi Hà Đông. Chùa Triều Khúc là tên gọi theo địa danh của thôn Triều Khúc, tên tự của chùa là Hương Vân. Chùa nằm ở phía Tây Nam thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Chùa hiện nay thuộc thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

 

Chùa Triều KhúcChùa Triều Khúc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội


Chùa Triều Khúc được xây dựng trong một quần thể di tích của làng là Cụm di tích Đình - đền - chùa Triều Khúc. Triều Khúc là một vùng đất cổ có bề dày lịch sử hàng nghìn năm. Triều Khúc có tên Nôm là làng Đơ Thao vì đây là nơi có nghề làm nón quai thao nổi tiếng từ rất lâu đời.

 

Chùa Triều KhúcTháp trong chùa - Ảnh: Sưu tầm


Xưa kia, Triều Khúc có nhiều nghề thủ công nổi tiếng như nghề dẹt, nghề kim hoàn, nghề làm nón quai thao. Qua việc khai quật khảo cổ học ở di chỉ Gò Cây Táo trên cánh đồng Miếu thuộc thôn Triều Khúc, các nhà khảo cổ học đã thu được nhiều di vật đồ đá, đồ gốm có hoa văn trang trí. Trên cơ sở đó, các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng vào khoảng hậu kì đồ đá, nơi đây là địa bàn tụ cư, làm ăn sinh sống của cư dân nông nghiệp Việt cổ.


Chùa Triều KhúcMặt tiền chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội


Trải qua các giai đoạn phát triển của lịch sử, vùng đất này phát triển ngày một trù phú, cư dân ngày càng đông đúc, đời sống ngày càng phong phú, trở thành một cộng đồng làng xã truyền thống. Cũng từ đó, các di tích tôn giáo của làng được ra đời và ngày càng hoàn chỉnh nhằm thoả mãn nhu cầu về tôn giáo tín ngưỡng của nhân dân địa phương.

 

Chùa Triều KhúcHồ trước chùa - Ảnh: Sưu tầm


Ngôi chùa làng Triều Khúc có khởi nguồn tạo dựng khá sớm trong lịch sử. Căn cứ khối kiến trúc vật chất và bộ sưu tập di vật văn hoá hiện còn lưu giữ tại chùa có thể đoán định chùa được xây dựng vào khoảng cuối thời Lê và được tu sửa nhiều lần vào đời Nguyễn.

 

Chùa Triều KhúcChiều tà trên chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Triều Khúc là gì?

Chùa Triều Khúc là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở phía Nam Hà Nội, thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, tỉnh Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Triều Khúc?

Chùa Triều Khúc được xây dựng vào thế kỷ thứ 10, thời kỳ Đại La, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Trong quá khứ, chùa từng là nơi tu tập của các vị cao tăng và là nơi cất giữ nhiều bảo vật quý giá.

Các hoạt động tại Chùa Triều Khúc?

Chùa Triều Khúc là nơi tôn giáo, nơi cầu nguyện và tu tập của người Phật tử. Ngoài ra, chùa còn là điểm đến du lịch thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của ngôi chùa cổ này.

Cách đến Chùa Triều Khúc?

Bạn có thể đến Chùa Triều Khúc bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Nguyễn Trãi, rẽ phải vào đường Lê Văn Lương, tiếp tục đi thẳng đến đường Tố Hữu, rẽ phải vào đường Tân Triều và tiếp tục đi thẳng khoảng 1km là đến Chùa Triều Khúc.

Thời gian mở cửa và giá vé vào tham quan Chùa Triều Khúc?

Chùa Triều Khúc mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Vé vào tham quan chùa là miễn phí.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /557