Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi tích lịch sửchùa cổ Việt Namchùa Trường Lâm
06/04/20232.2060

Chùa Trường Lâm năm 2024

Ngôi đình và chùa ở thôn Trường Lâm, xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Chùa Trường Lâm được xây dựng từ thời Lý, song qua các di vật và kiến trúc hiện còn cho thấy chùa có thể xây dựng lại ở thế kỷ XIX và sửa chữa lớn vào đầu thế kỷ XX.

 

Đình thờ ba vị thành hoàng là Đào Hoa, Phù Nàng và Linh Lang. Chưa rõ thần tích hai vị Đào Hoa và Phù Nàng. Còn Linh Lang đại vương là nhân vật có công trong cuộc kháng chiến chống Tống thế kỉ XV. Do có công lao lớn, hi sinh vì nước, ông được thờ ở nhiều nơi mà nơi thờ chính hiện nay là đền Thủ Lệ (Hà Nội). Tương truyền, đình Trường Lâm được xây dựng từ thời Lý, trải qua nhiều lần di chuyển, sửa chữa, trùng tu, đình và chùa đã được dời vào gần trung tâm làng. Theo niên đại ghi trên kiến trúc, đình Trường Lâm được dựng vào khoảng từ 1864 đến 1896. Đình có kiến trúc nội công (工) ngoại quốc (国), gồm đại bái 5 gian, ống muống 4 gian, hậu cung 1 gian. Về mặt kiến trúc, đình, chùa Trường Lâm còn bảo tồn được nhiều mảng chạm khắc thế kỉ XIX. Trong di tích này còn nhiều di vật nghệ thuật thế kỉ XVIII. Năm 1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm đình Trường Lâm, động viên nhân dân địa phương lao động sản xuất. Hàng năm, làng vào đám từ 10 đến 15 tháng Hai ÂL, đám rước có trò múa lột rắn rất hấp dẫn.

 

Kiến trúc cổ kính của ngôi chùa - Ảnh: Vanthanhbtv

Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn tại Hà Nội

 

Không gian rộng rãi - Ảnh: Vanthanhbtv

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Khu vườn phía sau chùa - Ảnh: Vanthanhbtv

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

Gần khu vực đền là chùa Trường Lâm. Chùa có tên chữ là Linh Quang tự, được dựng ở chỗ hiện nay vào khoảng cuối thế kỉ XVIII, đầu thế kỉ XIX. Chùa chính có hình chuôi vồ. Nhà tiền đường 5 gian, 2 dĩ, chạm khắc đơn giản. Phật điện được bài trí đầy đủ các pho tượng chính như nhiều Phật điện khác. Chùa có quả chuông "Hoa Lâm tự chung" (Hoa Lâm là tên cũ của làng) có niên đại 1879 và nhiều đồ thờ tự khác.

 

Đình và chùa đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử nghệ thuật kiến trúc ngày 21/01/1992.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Trường Lâm ở đâu?

Chùa Trường Lâm nằm ở số 9, ngõ 82, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Trường Lâm như thế nào?

Chùa Trường Lâm được xây dựng vào năm 2003, do sư cô Thích Nữ Tịnh Quang và sư cô Thích Nữ Tịnh Không lãnh đạo. Chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Chùa Trường Lâm có gì đặc biệt?

Chùa Trường Lâm có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, bao gồm cả tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc. Ngoài ra, chùa còn có một khu vườn rộng lớn, nơi du khách có thể thư giãn và tìm hiểu về đạo Phật.

Thời gian mở cửa của Chùa Trường Lâm là khi nào?

Chùa Trường Lâm mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Có phải trả phí để vào tham quan Chùa Trường Lâm không?

Không, việc vào tham quan Chùa Trường Lâm là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng góp tiền cho quỹ xây dựng và bảo trì chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /140