Mytour blog
06/04/20235.1900

Chùa Viên Giác Hội An năm 2024

Chùa Viên Giác nguyên là chùa làng, được dời về địa điểm hiện nay vào năm Thiệu Trị nguyên niên (1841). Ngôi chùa hiện nay được đại trùng tu vào năm 1990. Thầy Thích Như Tịnh hiện làm Tri sự. Trụ trì chùa là Thượng tọa Thích Như Điển, hiện trụ trì chùa Viên Giác ở Đức.

 

Cổng chùa Viên Giác

Cánh cổng ngôi chùa cổ Viên Giác nổi tiếng ở đất Quảng miền Trung

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Nam


Điện Phật được bài trí đơn giản, trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca thiền định trên đài sen, hai bên thờ tượng Bồ tát Quan Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng, phía trước đặt tượng Thích Ca sơ sinh.
Cùng với các ngôi chùa cổ Chúc Thánh, Vạn Đức, Phước Lâm; chùa Viên Giác là ngôi chùa cổ nổi tiếng ở đất Quảng miền Trung.
 

Khuôn viên - chùa Viên Giác

Khuôn viên ngôi chùa Viên Giác cổ kính, bình dị

 

điện thờ - Chùa Viên Giác

Điện thờ bài trí đơn giản, nhưng vô cùng trang nghiêm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Quảng Nam


Chùa Viên Giác tọa lạc tại khối phố 3, phường Cẩm Phô, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là một trong những ngôi cổ tự được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1992. Chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc chùa xưa Quảng Nam do Hòa Thượng Thích Long Trí trùng tu lại vào năm 1990. Đồng hành cùng với lịch sử dân tộc, trong các lần pháp nạn, Viên Giác là “cái nôi” của các cuộc đấu tranh đòi tự do tín ngưỡng Tôn giáo và độc lập chủ quyền đất nước. Và cũng là nơi an ủi vỗ về nhân dân trong thời quê hương ly loạn. Vì thế, tìm về lịch sử, niên đại thành lập…cùng những bước thăng trầm mà bậc tiền bối đã qua để truy niệm công đức đạo tâm của tiền nhân, ngõ hầu hậu lai học hỏi tiếp nối.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Viên Giác Hội An là gì?

- Chùa Viên Giác Hội An là một ngôi chùa nằm ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Miền Trung Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Viên Giác Hội An như thế nào?

- Chùa Viên Giác Hội An được xây dựng vào thế kỷ XVII, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hội An. Trong quá khứ, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử nhưng vẫn được bảo tồn và phục dựng.

Chùa Viên Giác Hội An có gì đặc biệt?

- Chùa Viên Giác Hội An có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa phong cách Trung Hoa và Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Viên Giác Hội An?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Viên Giác Hội An tổ chức lễ hội Đền Cô Chùa Viên Giác, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.

Làm thế nào để đến Chùa Viên Giác Hội An?

- Du khách có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe đạp từ trung tâm thành phố Hội An. Chùa nằm ở địa chỉ Ấp Thanh Hà, xã Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /490