Mytour blog
Tags:
Địa đạo Củ ChiĐặc sản Củ ChiDu lịch Củ Chi
06/04/202319.0210

Có gì chơi ở Củ Chi trong những ngày nắng đẹp năm 2024?

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 70 km về phía Tây Bắc, Củ Chi là điểm đến lý tưởng trong ngày cho những ai đã chán cảnh ồn ào xô bồ ở thành thị, muốn hòa mình cao thiên nhiên, tìm hiểu cuộc sống của người dân miền “đất thép thành đồng” lừng danh này. Ở Củ Chi có gì chơi? Mytour sẽ mang đến ngay cho bạn những điểm vui chơi đầy thú vị ở mảnh đất nắng gió này.

 

ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

 

Tháng 4 vừa qua, kênh truyền hình Mỹ CNN vừa công bố dánh sách 12 công trình ngầm hấp dẫn du khách nhất thế giới, trong đó có Địa đạo Củ Chi của Việt Nam. Nơi đây là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất được tạo nên từ các đường hầm bí mật nối từ làng ngày sang làng khác trong thời chiến tranh. Đây không chỉ là nơi trú ẩn cho quân du kích mà còn là trung tâm của đời sống cộng đồng. Băn khoăn có gì chơi ở Củ Chi, sao bạn không thử đến địa đạo nổi tiếng này?

 

Địa đạo Củ Chi là nơi tham quan thú vị cho những ham mê lịch sử

Địa đạo Củ Chi là nơi tham quan thú vị cho những ham mê lịch sử - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu địa đạo với hệ thống đường hầm dài gần 200 km, được thiết kế vô cùng phức tạp, dưới những ngôi làng bị bắn phá là các trường học, phòng ở, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc… thậm chí trong địa đạo Củ Chi còn có cả phòng chiếu phim, nơi mọi người giải trí với những câu ca, điệu múa truyền thống. Sự kết nối liên hoàn cộng với các điều kiện cần thiết nhất để sinh hoạt làm cho địa đạo Củ Chi chẳng khác gì như một thành phố dưới lòng đất. Đây là lời đáp hoàn hảo cho câu hỏi Củ Chi có gì chơi, đúng không nào?

 

Củ Chi - Những chi tiết gợi nhớ thời quá khứ anh hùng

Những chi tiết gợi nhớ thời quá khứ anh hùng - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Củ Chi - Toàn bộ khung cảnh được tái hiện rất sinh động

Toàn bộ khung cảnh được tái hiện rất sinh động - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Củ Chi - Cùng thử làm chiến sĩ, quay về thời quá khứ oanh liệt của dân tộc

Cùng thử làm chiến sĩ, quay về thời quá khứ oanh liệt của dân tộc - Ảnh: Sưu tầm

 

BẮN SÚNG SƠN

 

Bắn súng sơn cũng là một hoạt động lý thú, khiến bạn không phải băn khoăn có gì chơi ở Củ Chi. Sau khi tham quan Địa đạo Củ Chi, nếu trong lòng bạn dâng lên nỗi hào hứng muốn được trở về với cảm giác chiến tranh ngày xưa, bạn có thể tham gia trò chơi bắn súng sơn cùng với bạn bè mình. Trò này gần giống như một cuộc đánh trận giả, kéo dài khoảng 1,5 đến 2 tiếng đồng hồ và chỉ được bắt đầu khi có đủ thành viên lập thành hai đội. Người chơi sẽ được trang bị như một người lính thật sự, bao gồm: súng, áo giáp, kính bảo vệ, mặt nạ, radio liên lạc, dao găm nhựa… Đạn sử dụng trong súng là đạn sơn có kích thước to bằng viên bi được làm từ bột mì và phẩm màu.

 

Bắn súng thể thao quốc phòng ở Củ Chi cũng rất lý thú

Bắn súng thể thao quốc phòng ở Củ Chi cũng rất lý thú - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Dựa vào địa thế khu chiến đấu cũ, địa đạo Củ Chi cải tiến thêm bằng cách mô phỏng lại các trận địa với quy mô nhỏ hơn thời chiến. Đến đây, các bạn sẽ thực sự cảm nhận được không khí chiến sự với nhiều trận địa hấp dẫn, địa hình hiểm trở, súng nặng và đạn bột sơn tạo cảm giác thật.

 

Không gian thoáng đãng ở Củ Chi rất phù hợp cho bộ môn thẻ thảo này

Không gian thoáng đãng ở Củ Chi rất phù hợp cho bộ môn thẻ thảo này - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Khi hoà mình vào trận chiến, bạn sẽ cảm nhận được sự kích thích của trò đánh trận giả này và cuộc chạm trán với đối thủ để giành phần thắng sẽ thật lôi cuốn hấp dẫn bạn. Bắn súng sơn ở Địa đạo Củ Chi là địa điểm khá nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh, trải nghiệm nơi đây sẽ cho bạn cảm giác phấn khích tột độ và cũng rèn thêm cho bạn tinh thần quả cảm trong cuộc sống thường ngày. Củ Chi có gì chơi sẽ không còn là một câu hỏi quá khó nữa!

 

CÔNG VIÊN NƯỚC CỦ CHI

 

Tiếp tục hành trình đi tìm lời giải đáp cho Củ Chi có gì chơi, công viên nước Củ Chi là một lựa chọn đầy hấp dẫn. Công viên nước cách trung tâm thị trấn Củ Chi khoảng 6km. Đường đến công viên nước được trải nhựa phẳng phiu, rộng thênh thang, ven đường là những cánh đồng quê bát ngát, những chú bò đủng đỉnh gặm cỏ non xanh mượt. Băng qua chặng đường gió thổi lồng lộng, mênh mông ấy, du khách sẽ bất ngờ khi biết rằng nơi đây có một công viên nước vô cùng hoành tráng và hấp dẫn.

 

Công viên nước Củ Chi hoành tráng và hấp dẫn

Công viên nước Củ Chi hoành tráng và hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 72% tại Hồ Chí Minh

 

Công viên nước Củ Chi được xây dựng trên vùng đất vốn là vùng đầm lầy, hoang vu. Sau nhiều năm cải tạo và xây dựng, nơi đây đã chuyển mình thành khu du lịch thu hút nhiều du khách với công viên nước rộng lớn, vườn thú, khu vui chơi dành cho thiếu nhi, khu tennis, bida, du thuyền, câu cá, câu ếch, quán cà phê và nhà hàng, khách sạn…

 

Củ Chi là địa điểm lý tưởng trong những ngày hè nóng bức

Nơi đây là địa điểm lý tưởng trong những ngày hè nóng bức - Ảnh: Sưu tầm

 

Công viên nước Củ Chi cũng là nơi đem đến cho bạn những giây phút lắng đọng, thả mình bên tách cà phê, cùng người thân vui vẻ, khoan khoái với những trò chơi chốn thiên đường nước. Bạn cũng có thể thả mình trên chiếc phao để ngắm mây trời đang hòa mình vào trong nắng gió và trong sự thanh bình của lòng người. Chơi gì ở Củ Chi những ngày nắng đẹp sẽ không thể làm khó bạn nữa.

 

VƯỜN TRÁI CÂY TRUNG AN

 

Vườn trái cây Trung An cũng là một trong những địa điểm lý thú để bạn nghỉ ngơi, thư giãn dịp cuối tuần, mà câu hỏi chơi gì ở Củ Chi sẽ không khiến bạn băn khoăn nữa. Ở đây có khoảng 10 nhà vườn, giá cả rất phải chăng, không có tinh trạng chặt chém hay kỳ kèo khách. Không gian ở đây bao trùm bởi màu xanh tươi mát của cây trái và vẻ tĩnh lặng, thanh bình chốn làng quê. Ngoài tham quan, thưởng thức những loại chôm chôm đúng mùa, bạn còn được ăn măng cụt, mít… và nhấm nháp những thức ăn đặc sản của Củ Chi.

 

Vườn trái cây Trung An

Vườn trái cây Trung An - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn trái cây Trung An - Mít tố nữ ngon hấp dẫn

Mít tố nữ ngon hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Củ Chi đất thép thành đồng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Củ Chi là một địa điểm đầy thú vị mà hấp dẫn, nơi đây lại gần với thành phố nên được nhiều người chọn làm điểm vui chơi sau những ngày mệt mỏi bởi công việc, học hành. Củ Chi có gì chơi ư? Hãy đến Củ Chi để thưởng thức nét bình dị và tĩnh lặng nơi đây, bạn sẽ lại được trông thấy lũy tre, thửa ruộng, ụ rơm từ tuổi thơ êm dịu.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /264