Mytour blog
Tags:
khám phá nha trangdu lịch nha trangkinh nghiệm du lịch Nha Trangcảnh đẹp Nha TrangLễ hội Tháp bà Ponagar Nha Trang
06/04/20234.8400

Có gì không nhỉ giữa Nha Trang đầy gió năm 2024?

Khi bước chân đã đi hết những cung đường cao nguyên hùng vỹ, đôi lúc lại chợt nhớ về vùng biển trời êm dịu ru ta vào giấc nồng say. Rồi vội vã tìm về Nha Trang giữa những ngày đã quá quen với núi với đồi để đắm mình trong hương biển cả, để nhịp tim lại rạo rực ngân lên theo tiếng sóng của đại dương. Nhiều khi cũng dằn lòng tự hỏi Nha Trang có gì không mà sao khiến ta cứ mãi ngất ngây? Nha Trang có gì mà bước chân chùng chình chẳng muốn rời?

 

Nha Trang là nơi ta tìm về khi bước chân đã quá quên với núi với đồi

Nha Trang là nơi ta tìm về khi bước chân đã quá quên với núi với đồi - Ảnh: Quang Vũ

 

Để ru lòng theo tiếng sóng của Nha Trang

Để ru lòng theo tiếng sóng của đại dương - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Nha Trang được biết đến là một thành phố ven biển, nơi hội tụ đủ đầy những yếu tố mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, nơi mà người ta có thể chiêm ngưỡng được cả biển và trời, cả núi và sông, rồi còn có những làng quê trù phú với những nông dân chân chất, hiền lành.

 

Nha Trang - Nơi mà người ta có thể bắt gặp cả núi cả rừng

Nơi mà người ta có thể bắt gặp cả núi cả rừng - Ảnh: Vikk Photography

 

Nha Trang có cả những làng quê trù ph

Và cả những làng quê trù phú - Ảnh: Alexey Meandrov

 

Nha Trang có những người dân chân chất, hiền lành

Với những người dân chân chất, hiền lành - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Vậy nên người ta mới thích chu du trên những con đường xuyên vùng đất Nha Trang để cảm nhận rõ nét hơn vẻ đẹp của một Việt Nam thu nhỏ, để in sâu vào lòng những ký ức chẳng thể nào quên.

 

Nha Trang như một Việt Nam thu nhỏ ở Miền Trung

Như một Việt Nam thu nhỏ ở Miền Trung - Ảnh:Vien Vo

 

SAY LÒNG NON NƯỚC NHA TRANG

 

Sau bao nhiêu ngày lặn lội trên những cung đường khám phá xuyên miền Tây Bắc và lên cả xứ Tây Nguyên đầy gió bụi, người ta lại mong ước được chìm trong hương biển mặn mòi. Và Nha Trang như điểm lựa chọn đầu tiên trên chuyến hành trình ngao du về biển lớn ấy. Để khi đã đặt chân tới rồi ta chợt ngỡ ngàng, cảm thấy chưa bao giờ lại thoải mái như khi được hòa mình trong bầu không gian mát lành của vịnh biển Nha Trang.

 

Nha Trang - Non non nước nước đẹp vô ngần

Non non nước nước đẹp vô ngần - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Biển Nha Trang được mẹ thiên nhiên ưu ái cho những vẻ đẹp động lòng người.Cũng có cát vàng, cũng có biển xanh, cũng có gió trời lồng lộng nhưng ẩn sau tất cả những điều thường nhật mà ta đã từng bắt gặp là một chút gì đó rất riêng, rất Nha Trang.

 

Nha Trang - cũng mang những phong vị rất riêng

Nhưng cũng mang những phong vị rất riêng - Ảnh: Lư Quyền

 

Nhìn từ trên cao Nha Trang như một bức tranh thủy mặc đầy chất thơ tình. Những bãi biển uốn cong ôm ấp vỗ về vịnh biển xanh trong và xa xa ngoài kia là những hòn đảo lớn nhỏ đang vươn mình lên mặt biển khơi đón lấy nắng trời.

 

Nha Trang - Một bức tranh thủy mặc đầy chất thơ tình

Một bức tranh thủy mặc đầy chất thơ tình - Ảnh: Long Vic

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Rồi kìa bờ cát trắng mịn kia sao trông giống như dải lụa vắt trên nền xanh mênh mang của biển và rừng để rồi thấp thoáng trên đó là những hàng dương lả lướt, những hàng dừa tươi trẻ như những chấm hoa thêu dệt trên tấm lụa trắng trong. Cảnh lồng trong cảnh, tranh lẫn trong tranh như khiến người lữ khách chìm trong một không gian đầy ảo mộng.

 

Nha Trang - Đẹp trong lành khiến người ta phải ngất ngây

Đẹp trong lành khiến người ta phải ngất ngây - Ảnh: La Nhân

 

Nhưng Nha Trang còn ôm ấp trong mình những điều bí ẩn rất riêng, khi mà lẩn sau màn nước xanh màu ngọc bích ở Hòn Mun là cả một thế giới nhiệm màu mà ở đó người ta có thể tận mắt chiêm ngưỡng những rặng san hô rực rỡ sắc màu, được thỏa thích đùa nghịch với từng đàn cá đang thi nhau bơi lội ở đáy đại dương và say sưa nhìn ngắm thủy cung rộng lớn của những loài sinh vật biển.

 

Nhưng Nha Trang cũng ẩn chứa  biết bao điều bí ẩn

Nhưng Nha Trang cũng ẩn chứa  biết bao điều bí ẩn - Ảnh: Nguyen Vu Hung

 

Nha Trang - một thế giới sinh vật biển đầy huyền bí

Với một thế giới sinh vật biển đầy huyền bí - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhưng Nha Trang còn có gì không nhỉ? Còn những khu rừng nguyên sinh đã tồn tại từ rất lâu rồi, còn có những núi đá cao ngất chạy vòng quanh vịnh biển xinh tươi, nơi mà hàng nghìn con chim yến từ khắp nơi bay về trú ngụ mang lại những sản vật quý hiếm cho mảnh đất này.

 

Nhưng Nha Trang còn có những khu rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn

Nhưng Nha Trang còn có những khu rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn - Ảnh: Stephan Hardeman

 

Những dãy núi đá ở ngoài khơi Nha Trang

Và những dãy núi đá ở ngoài khơi - Ảnh: John Phuong Nguyen

 

Nhưng có lẽ điều mà nhiều người yêu thích nhất là cảm giác được nằm dài trên bờ cát mịn, nghe sóng biển khơi đang vỗ về ghềnh đá, thấy ánh tịch dương phảng phất cả không gian và chiêm ngưỡng từng đàn từng đàn chim yến đang bay lượn tung trời. Chỉ như thế thôi cũng đủ để lòng dịu lại sau những nhọc nhằn của cuộc đời, để tận hưởng những giây phút bao la chỉ mình ta với biển cả bao la.

 

Nhưng nhiều lúc người ta thích nằm dài trên bãi biển Nha Trang

Nhưng nhiều lúc người ta thích nằm dài trên bãi biển - Ảnh:  Tung Vu

 

Ngắm chim trời Nha Trang

Ngắm chim trời - Ảnh: Christy Le

 

Đến Nha Trang để lòng dịu lại sau những tất bật ngày thường

Để lòng dịu lại sau những tất bật ngày thường - Ảnh: Minh Gia

 

Đôi khi người ta lại thích dậy thật sớm, thư thái dạo bước trên những con đường ven biển Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tre, Hòn Chồng – Hòn Vợ, hít thật sâu bầu không khí tinh khiết buổi sớm mai, nghe như cả hồn của biển đang thấm dần vào da thịt và chợt say lòng bởi cảnh bình yên của non nước Nha Trang.

 

Hay dạo bước trên những con đường ven biển Nha Trang để nghe hồn biển thấm vào tim

Hay dạo bước trên những con đường ven biển để nghe hồn biển thấm vào tim - Ảnh: Ồ studio 

 

NGẨN NGƠ MỘT THOÁNG VÂN PHONG

 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn Nha Trang có gì không nhỉ thì xin hãy dời gót về Vịnh Vân Phong, nơi được mệnh danh là “nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông”. Đường về Vân Phong xanh ngắt những hàng dương và trập trùng những cồn cát đang nối đuôi nhau chạy mãi tới chân trời để rồi ở phía xa xa là biển khơi sâu thẳm đang bồng bềnh trôi phản chiếu làn nắng rực rỡ của mặt trời và những ngôi nhà tranh đơn sơ mộc mạc nép bên bờ.

 

Vân Phong - Nàng công chúa ngủ quên giữa biển cả mênh mông

Nàng công chúa ngủ quên giữa biển cả mênh mông - Ảnh: Hoa Luu

 

Rồi khi bước chân muốn khám phá thêm những điều mới lại, người ta lại rủ nhau cùng thám hiểm những cánh rừng nguyên sinh đang ôm ấp quanh vịnh biển nên thơ, để lạc trên con đường lau lách xuyên rừng, tìm về dòng Thác Mơ đang lững lờ trôi giữa những triền đá cheo leo.

 

Với những khu rừng nguyên sinh ấp ôm quanh biển Nha Trang

Với những khu rừng nguyên sinh ấp ôm quanh biển - Ảnh: Quangminhnt

 

Và trên đỉnh núi cao cao là cả một bình nguyên xanh ngắt cỏ cây, nơi có những giàn mướp đang khoe sắc vàng rạng rỡ, những giàn bầu trĩu quả ngọt lành hay những thảm rau lang, rau muống xanh ngăn ngắt. Bình dị thế thôi nhưng len vào tim là cả một khung trời rộng lớn để người ta tìm về sau những ngày bon chen giữa dòng đời xuôi ngược.

 

Nha Trang - Bình lặng len vào sâu tận trái tim

Bình lặng len vào sâu tận trái tim - Ảnh: Sưu tầm

 

LẶNG YÊN TRONG BẦU KHÔNG KHÍ LINH THIÊNG Ở THÁP BÀ PONAGAR

 

Nền văn minh Champa luôn có những điều bí ẩn và Tháp Bà Ponagar là một trong những điểm thu hút du khách thập phương bởi chính sự bí ẩn tiềm tàng ấy. Đó là một khu di tích tọa lạc trên đồi Cù Lao thuộc thành phố Nha Trang, được xây dựng từ giữa thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ thứ XIII dưới triều đại Panduranga và là nơi tôn thờ Thiên Y Thánh Mẫu của dân tộc Việt Nam.

 

Tháp Bà Ponagar sừng sững trên ngọn đồi cao

Tháp Bà Ponagar sừng sững trên ngọn đồi cao - Ảnh: Tran Minh Ngoc

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 59% tại Nha Trang

 

Tới thăm Tháp Bà Ponagar, người ta cứ tưởng như rằng mình đang quay trở về Vương quốc Champa cổ với những đường nét kiến trúc đặc trưng của một quá khứ xa xưa thể hiện rõ nét thời hoàng kim của cộng đồng dân tộc Chăm trên mảnh đất Việt Nam.

 

Nha Trang - Nơi thể hiện rõ nét thời hoàng kim của vương quốc Champa cổ xưa

Nơi thể hiện rõ nét thời hoàng kim của vương quốc Champa cổ xưa - Ảnh: Redstone Hill

 

Người ta thích thú với cảm giác đứng trên sân vườn của Tháp Bà Ponagar để ôm trọn non nước Nha Trang, để hòa mình vào không gian văn hóa tâm linh của người Chăm, cảm nhận trọn vẹn hơn về quá khứ, hiện tại và ru lòng trong những bình yên, tĩnh lặng của chốn linh thiêng.  

 

Đưa người vào những bình lặng ở chốn linh thiêng tại Nha Trang

Và đưa người vào những bình lặng ở chốn linh thiêng - Ảnh: HQN

 

NHA TRANG CÓ GÌ CHƠI KHÔNG NHỈ

 

Đừng thắc mắc Nha Trang có gì chơi không nhỉ bởi nơi đây được ví như thánh địa của những trò cảm giác mạnh mới du nhập. Bạn có thể tham gia đua moto trên mặt nước, lướt ván có mái chèo, lướt ván buồm, lướt ván diều, lướt ván bằng cano kéo để tận hưởng cảm giác hồi hộp khi cưỡi trên những con sóng lớn, phiêu du cùng mặt biển bao la.

 

Đua moto cảm giác mạnh ở Biển Nha Trang

Đua moto cảm giác mạnh ở Biển Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bạn muốn ngắm nhìn cả biển trời Nha Trang từ trên một tầm cao mới thì trò dù bay, dù lượn chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Tuy nhiên đây được xem là trò chơi khá nhiều thử thách và cần một thời gian làm quen nhất định. Nhưng khi lơ lửng giữa bầu trời, nghe từng làn gió thổi tung mái tóc, thấy tim vang lên những nhịp đập rộn ràng, ta bỗng cảm thấy như đời trong trẻo hơn, hân hoan đón chào từng tia nắng đang mơn trớn trên da thịt.

 

Ngắm nhìn biển khơi Nha Trang từ trên bầu trời cao

Ngắm nhìn biển khơi từ trên bầu trời cao - Ảnh:Nguyễn Quang

 

Những người yêu thích thế giới bao la dưới đáy đại dương lại lựa chọn lặn biển ngắm san hô, tìm ngọc trai hay tham gia đi bộ dưới đáy biển. Giờ đây, cuộc sống của những loài sinh vật biển không chỉ được gói gọn trong thước phim mà hiển hiện ngay trước mắt và chính bạn lại đang hòa vào bầu không khí nhộn nhịp ấy, được tận mắt chiêm ngưỡng, được tận tay sờ và được tận lòng cảm nhận.

 

Đi bộ thám hiểm đấy biển Nha Trang đầy lý thú

Đi bộ thám hiểm đấy biển đầy lý thú - Ảnh: Sưu tầm

 

CÓ GÌ LẠ TRONG NỀN ẨM THỰC NHA TRANG

 

Nha Trang không chỉ đẹp với thiên nhiên trữ tình mà còn khiến người ta thích thú với những món ăn mang một phong vị rất riêng. Một chút miền Trung nắng gió hòa quyện trong vị mặn mòi của biển khơi và chứa đựng cái tình nồng ấm của người bản địa.

 

Những món ăn mang phong vị của biển Nha Trang

Những món ăn mang phong vị của biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Vậy nên tới Nha Trang không ai có thể bỏ qua nem nướng Ninh Hòa, thịt bò nướng Lạc Cảnh, bún chả cá, các loại hải sản làng chài, bánh căn, gỏi ốc và cả bánh xèo mực nữa. Có lẽ rằng những món ăn đó cũng đã theo sự di cư của người dân Nha Trang và có mặt ở những vùng đất mới nhưng dường như chỉ khi được thưởng thức ngay trên chính quê hương của nó ta mới cảm nhận trọn vẹn phong vị đặc trưng.

 

Gói trọn cái hồn của đất Nha Trang

Gói trọn cái hồn của đất Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Ai có thể bỏ qua những buổi đêm dạo trên những con đường bình yên trên thành phố Nha Trang, ghé vào một quán nhỏ ven đường nào đó, hòa cùng không khí của biển trời, thưởng thức đặc sản biển và nghe du dương bên tai bản hòa ca của sóng biển mênh mang.

 

Thấm đẫm tình ấm nồng của người Nha Trang

Và thấm đẫm tình ấm nồng của người bản địa - Ảnh:  Natalia Kurtova

 

Du lịch Nha Trang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Nhiều và thật nhiều điều thú vị đang xoay vần trên mảnh đất nhỏ xinh này nên đừng hỏi Nha Trang có gì không nhỉ nếu chưa  một lần được tự mình cảm nhận.  Lạc bước trên một bức tranh thơ, trầm ngâm trong những câu chuyện đời thường, bỗng thấy lòng sao nhẹ nhàng quá đỗi, bình yên để đi tiếp những ngày sau.

 

Dandelion – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Nha Trang đầy gió có gì khác biệt ?

- Nha Trang có gió mạnh hơn so với bình thường, đặc biệt là vào mùa đông. Điều này có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời như đi bơi, lặn biển, chèo thuyền, v.v.

Tôi nên mang theo những gì khi đi du lịch Nha Trang đầy gió?

- Khi đi du lịch Nha Trang đầy gió, bạn nên mang theo áo khoác gió, khăn quàng cổ, mũ hoặc nón để bảo vệ đầu và mặt khỏi gió lạnh. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giày thể thao hoặc dép xỏ ngón để đi trên bãi biển.

Có nên đi du lịch Nha Trang đầy gió vào mùa đông?

- Nếu bạn thích khí hậu mát mẻ và không quá nóng, thì mùa đông là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Nha Trang đầy gió. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tốt để đối phó với gió mạnh và thời tiết lạnh.

Ngoài Nha Trang, có những địa điểm nào khác ở Khánh Hòa, Miền Trung để khám phá?

- Khánh Hòa, Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Đảo Bình Ba, Đảo Bình Hưng, Tháp Bà Ponagar, Suối Khoáng Nóng I-Resort, v.v. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những địa điểm này để có một chuyến du lịch thú vị hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /344