Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangdu lịch Xín Mần
06/04/20232.8240

Có một 'nàng sơn nữ' Xín Mần mê hoặc bước chân phượt thủ năm 2024

Xín Mần – dường như là một cái tên khá lạ lẫm với những người lữ khách phương xa. Nó không chỉ khơi gợi sự tò mò của các phượt thủ mà còn làm trỗi dậy niềm đam mê khám phá, trải nghiệm của bao người. Tìm đến vùng đất hoang sơ nơi địa đầu tổ quốc ở mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang, bạn sẽ được dịp đặt chân đến Xín Mần – nàng sơn nữ của vùng rẻo cao Đông Bắc. Phượt thủ ơi, bạn hãy “bén duyên” cùng Xín Mần nhé!

 

Tây Bắc đã trở thành một người bạn thân thiết của du khách. Mỗi khi gợi nhắc về Tây Bắc, hầu như ai ai cũng nao lòng với những kỷ niệm tuyệt đẹp ở nơi đây. Nơi họ từng say đắm trước những mùa hoa lung linh, ngỡ ngàng trước những cung đèo ngoạn mục, ngẩn ngơ trước cảnh sắc hùng vĩ nên thơ và còn cả 1001 điều tuyệt vời khác nữa. Thế nhưng chỉ với đoạn đường khoảng 70 km từ chợ phiên Bắc Hà ở Tây Bắc là bạn sẽ lạc lối vào huyện vùng cao Xín Mần – nơi xa xôi nhất tỉnh Hà Giang ở vùng cao Đông Bắc. Xín Mần hứa hẹn sẽ mở ra một thế giới mới vừa quen thuộc lại vừa gần gũi, khiến bạn ngất ngây mê mẩn từ những bước chân khám phá đầu tiên đấy!

 

Cung đường dẫn lối tìm đến Xín Mần

Cung đường dẫn lối tìm đến Xín Mần - Ảnh: Thanhcong67

 

Đoàn phượt thủ háo hức khám phá cung đường Xín Mần những ngày thu

Đoàn phượt thủ háo hức khám phá cung đường Xín Mần những ngày thu - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Xín Mần

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xín Mần điệu đà thay lớp áo mới vào mỗi mùa. Mùa nào Xín Mần cũng đẹp xinh, cuốn hút và quyến rũ bao người. Trong những ngày xuân, Xín Mần sẽ khiến bạn không khỏi xao xuyến, bâng khuâng trước những nhánh hoa lung linh khoe sắc ở bên đường, ẩn sâu trong núi rừng hay cạnh hàng rào của những ngôi nhà trình tường. Với tiết trời se lạnh đặc trưng ở vùng cao, lang thang Xín Mần bạn sẽ lại ngỡ như lạc vào một xứ sở đẹp xinh, dạt dào những xúc cảm tinh khôi.

 

Thước ảnh giản dị, mộc mạc ở vùng cao Xín Mần

Thước ảnh giản dị, mộc mạc ở vùng cao - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Bước qua những ngày hạ, hầu như lúc nào cũng rực rỡ những ánh nắng vàng ươm, tràn đầy sức sống. Du lịch Xín Mần dịp này, bạn sẽ thỏa thích vi vu trên những cung đường quanh co, leo lên những ngọn đồi cao, dạo quanh những bản làng, khám phá những làng nghề truyền thống và thưởng thức những món đặc sản ấn tượng.

 

Cảnh sắc thiên nhiên độc đáo ở mảnh đất Xín Mần

Cảnh sắc thiên nhiên độc đáo ở mảnh đất Xín Mần - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Ngày mùa nước đổ, những thửa ruộng như những mảnh gương soi bóng mây trời, thu hút những ánh nhìn ngỡ ngàng của du khách lần đầu chiêm ngưỡng, kể cả những ngày mạ non xanh mơn mởn phủ xanh khắp Xín Mần.

 

Những sóng lúa Xín Mần dần chuyển vàng

Những sóng lúa dần chuyển vàng - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Những sắc màu độc đáo của ruộng bậc thang ở Xín Mần

Những sắc màu độc đáo của ruộng bậc thang ở Xín Mần - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Mùa hè, bạn hãy cứ tận hưởng, cứ khám phá và trải nghiệm đi nhé! Bởi vì khi những ngày thu về, bạn sẽ mải mê ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng, rong ruổi khắp những thửa ruộng “săn ảnh”, hít hà hương lúa thơm ngào ngạt mà quên cả thời gian. Từ trên cao trông về, sóng lúa mênh mông một màu rực rỡ - đẹp đến mê hồn!

 

Lúa Xín Mần chín vàng ươm, báo hiệu mùa bội thu

Lúa chín vàng ươm, báo hiệu mùa bội thu - Ảnh: Arnaud Foucard

 

Vẻ đẹp của mùa vàng - thời khắc săn ảnh lý tưởng ở Xín Mần

Vẻ đẹp của “mùa vàng” - thời khắc “săn ảnh” lý tưởng ở Xín Mần - Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

 

Những mái nhà nhỏ lúp xúp giữa ruộng lúa Xín Mần bạt ngàn

Những mái nhà nhỏ lúp xúp giữa ruộng lúa bạt ngàn - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Vào khoảng cuối thu – đầu đông, Xín Mần bỗng chốc biến hóa thành nàng thơ, nàng công chúa kiều diễm được khoác lên lớp áo lấm tấm những sắc màu lung linh. Đó cũng chính là khoảnh khắc mùa hoa tam giác mạch nở rộ.

 

Say đắm vẻ đẹp mùa hồng những ngày tam giác mạch Xín Mần nở rộ

Say đắm vẻ đẹp “mùa hồng” những ngày tam giác mạch nở rộ - Ảnh: Tran Thuong

 

Một mùa hoa tuyệt đẹp, một món quà diệu kỳ mà đất mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Xín Mần và vùng đất Hà Giang. Chính giây phút được lạc bước vào đồng hoa tam giác mạch bạn sẽ muốn thời gian ngưng đọng lại, để được mãi đắm chìm trong vẻ đẹp mộc mạc, ngọt ngào và lãng mạn ở Xín Mần.

 

Lung linh sắc hồng hoa tam giác mạch Xín Mần

Lung linh sắc hồng hoa tam giác mạch - Ảnh: Mr.K

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Tam giác mạch - mùa hoa đẹp nao lòng ở Xín Mần

Tam giác mạch - mùa hoa đẹp nao lòng ở Xín Mần - Ảnh: Mr.K

 

Xín Mần còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá, từ những dãy núi trùng điệp, những khu rừng nguyên sinh rậm rạp, những con suối trong vắt, những bãi đá kỳ dị độc đáo đến còn cả những di tích lịch sử văn hóa, những bản làng xinh xinh với những mái nhà con con.

 

Ao tình yêu - nơi gắn liền với câu chuyện tình yêu đẹp của đôi lứa dân tộc La Chí

Ao tình yêu - nơi gắn liền với câu chuyện tình yêu đẹp của đôi lứa dân tộc La Chí - Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

 

Sông Chảy nối liền Xín Mần và Hoàng Su Phì

Sông Chảy nối liền Xín Mần và Hoàng Su Phì - Ảnh: Thanhcong67

 

Nếp sống bình dị, mộc mạc, đượm nghĩa tình của những đồng bào dân tộc anh em ở Xín Mần cũng sẽ khiến bạn muốn được đặt chân đến nơi đây dù chỉ một lần, để rồi bạn sẽ phải lòng Xín Mần, thương mến Xín Mần khi nào chẳng hay…

 

Xín Mần - Sẻ chia những món quà mộc mạc, ấm áp nghĩa tình

Sẻ chia những món quà mộc mạc, ấm áp nghĩa tình - Ảnh: Ken Spr

 

Những đứa trẻ đáng yêu ở Xín Mần

Những đứa trẻ đáng yêu ở Xín Mần - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Cảnh đẹp Hà Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Xín Mần cho ta những giây phút êm đềm, an nhiên và bình yên giữa đại ngàn hoang sơ, giữa thiên nhiên rộng lớn. Bỗng dưng một khoảnh khắc nào đó bạn sẽ chợt nhận ra Xín Mần như một người bạn tâm giao, người bạn tri kỷ thấu hiểu những mong muốn, những đam mê được vi vu, được khám phá và trải nghiệm của bạn. Vậy nên, hãy du lịch Xín Mần để “bén duyên” cùng mảnh đất này và có thêm một người bạn mới thân thuộc ở vùng cao Đông Bắc, bạn nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hà Giang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc, nhưng nên đi vào thời điểm nào là tốt nhất?

- Thời điểm tốt nhất để đi Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

Nếu muốn khám phá Hà Giang, nên thuê xe máy hay đi tour?

- Nếu bạn là phượt thủ có kinh nghiệm, có thể thuê xe máy để tự khám phá Hà Giang. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với địa hình và đường đi ở Hà Giang, nên đi tour để đảm bảo an toàn.

Nếu muốn ở lại Hà Giang một đêm, nên chọn loại hình nghỉ dưỡng nào?

- Hà Giang có nhiều loại hình nghỉ dưỡng, từ homestay đến resort. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm đích thực văn hóa địa phương, nên chọn homestay.

Nếu muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, nên ăn gì ở Hà Giang?

- Hà Giang có nhiều món ăn đặc trưng như thịt trâu gác bếp, thắng cố (rượu ngô), chả cá Lục Vân, bánh cuốn Hà Giang, nộm hoa chuối, nộm đu đủ,...

Nếu muốn mua quà lưu niệm, nên mua gì ở Hà Giang?

- Hà Giang có nhiều sản phẩm đặc trưng như mật ong, rượu ngô, bánh cuốn Hà Giang, nón quai thao, vải H'mông, đồ thêu tay,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /280