Mytour blog
06/04/20232.6430

Côn Minh - thành phố mùa xuân của đất Trung Hoa năm 2024

Côn Minh đẹp tựa như tranh, như một “xứ sở tiên cảnh” ẩn mình trong đất nước Trung Hoa rộng lớn, là nơi giao hòa của những nét đẹp tự nhiên thơ mộng, quyến rũ với một chút nét cổ kính hoài niệm lịch sử cùng một chút hiện đại của đô thị mới. Đặt chân đến Côn Minh, du khách sẽ được thỏa sức khám phá những điểm du lịch tuyệt vời, chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi đẹp, thả hồn theo vẻ đẹp của thiên nhiên diệu kỳ và trải nghiệm những điều mới lạ thú vị. Côn Minh cứ thế thu hút đông đảo du khách, trở thành điểm đến ấn tượng để lại nhiều cảm xúc cho những du khách từ muôn nơi đổ về.

 

Côn Minh là thành phố trung tâm hội tụ những lĩnh vực quan trọng, là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Côn Minh nằm giữa cao nguyên Vân Nam và Quý Châu, tọa lạc trên độ cao hơn 1890 m so với mực nước biển. Chính vì thế khí hậu nơi đây quanh năm đều mát mẻ, muôn hoa đua nở bốn mùa và được mệnh danh là “thành phố hoa”, “thành phố mùa xuân” đất nước Trung Hoa.

 

Côn Minh - thành phố mùa xuân với tiết trời quanh năm mát mẻ

Côn Minh - thành phố mùa xuân với tiết trời quanh năm mát mẻ - Ảnh: Kaj Bjurman

 

Vào bất kể mùa nào trong năm, bạn cũng có thể du lịch Côn Minh, thỏa thích khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố này. Từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, bạn có thể chọn những chặng bay của các hãng Thai Airways, China Airlines, China Southern Airlines hoặc China Eastern Airlines để tiết kiệm thời gian đến Côn Minh.

 

Làng dân tộc ở Côn Minh đẹp tựa tranh vẽ

Làng dân tộc ở Côn Minh đẹp tựa tranh vẽ - Ảnh: Kelly

 

Những điểm du lịch ngay tại Côn Minh và gần ngay thành phố này đều sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú, ngập tràn niềm vui mới. Du lịch Côn Minh, du khách có thể lang thang ngắm nhìn những loài thực vật động vật quý hiếm công viên sinh vật cảnh Côn Minh (còn được gọi là trung tâm Expo’99), khám phá nét văn hóa đặc trưng ở Đại Quan Lầu và làng văn hóa dân tộc hay tham quan những ngôi chùa đẹp nổi tiếng như chùa Hoa Đình, Kim Điện,…

 

Vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh ở Thạch Lâm

Vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh ở Thạch Lâm - Ảnh: Idan Robbins

 

Khu vườn xanh tươi nằm trên một ngọn đồi nhỏ

Khu vườn xanh tươi nằm trên một ngọn đồi nhỏ - Ảnh: Nick Cowling

 

Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên dạo chơi ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên và tìm hiểu nghệ thuận chạm khắc đá độc đáo ngay tại khu du lịch Tây Sơn Long Môn hay khu du lịch rừng đá Thạch Lâm – xứng danh “thiên hạ đệ nhất kỳ quan” ở Trung Quốc. Bạn cũng có thể len lỏi trên quanh phố, ngắm một vài kiến trúc độc đáo, rong ruổi thong dong khám phá những điều bình dị ở nơi đây.

 

Ngôi đền có kiến trúc cổ kính ở Côn Minh

Ngôi đền có kiến trúc cổ kính ở Côn Minh - Ảnh: Niall Corbet

 

Côn Minh đẹp tựa thành phố Đà Lạt mộng mơ của đất Việt, có nét thi vị, nên thơ và lãng mạn, quyến rũ. Thiên nhiên ở Côn Minh lúc nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có những vẻ đẹp riêng biệt của nó. Trong đó, mùa xuân là mùa đẹp nhất ở Côn Minh. Khi bước sang những ngày xuân, thành phố này như được khoác lên lớp áo mới, biến hóa thành “xứ sở thần tiên” kỳ diệu.

 

Côn Minh ngày xuân đẹp đến ngỡ ngàng

Côn Minh ngày xuân đẹp đến ngỡ ngàng! - Ảnh: Mạc Kỳ Như

 

Rực rỡ sắc hoa  ngày xuân

Rực rỡ sắc hoa  ngày xuân - Ảnh: Mạc Kỳ Như

 

Du lịch Côn Minh những ngày này, bạn sẽ được đắm mình trong tiết trời se lạnh, được dịp lang thang khắp thành phố chiêm ngưỡng những con phố ngập sắc hoa anh đào bung nở rực rỡ, lung linh cả một góc trời. Hay ở những góc chợ hoa, du khách hẳn sẽ được dịp ngỡ ngàng, ngẩn ngơ với muôn hoa đua nở sặc sỡ, thêu dệt nên bức tranh mùa xuân tuyệt đẹp. Rồi khi chào đón những ngày hè, bạn sẽ được đắm mình trong những vạt nắng rực rỡ. Mùa thu về, dường như ai ai mê mẩn những khu vườn thay lá đẹp miên man, thả hồn phiêu lãng theo cảnh sắc thơ mộng. Ngày đông đến, tiết trời lạnh giá hơn, cảnh vật im lìm trong không gian tĩnh lặng, cho bạn cảm giác tựa hồ như lạc đến miền đất lạ.

 

Ẩm thực đường phố đa dạng ở Côn Minh

Ẩm thực đường phố đa dạng ở Côn Minh - Ảnh: Nick Cowling

 

Côn Minh cũng là nơi bạn sẽ được khám phá, tham gia vào những lễ hội độc đáo của 26 cộng đồng dân tộc, mua sắm ở những khu phố nhộn nhịp hoặc có thể thưởng thức những món ngon đa dạng, phong phú đậm nét ẩm thực Trung Hoa. Trong đó, bạn đừng quên trải nghiệm một vài món ăn đường phố trong những khu chợ đêm nhé!

 

Một góc chợ nhộn nhịp

Một góc chợ nhộn nhịp - Ảnh: Nick Cowling

 

Với nét truyền thống và hiện đại đan xen lẫn nhau, Côn Minh hội tụ vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời, lại vừa mang đến một chút nhịp sống đô thị quen thuộc. Trong chuyến du lịch Côn Minh, du khách không chỉ được khám phá, trải nghiệm, vui chơi giải trí mà còn được thư giãn, tìm lại những khoảnh khắc dịu êm, bình yên.

 

Một góc thành phố lặng lẽ ẩn mình tách biệt với cuộc sống phồn hoa sầm uất

Một góc thành phố lặng lẽ ẩn mình tách biệt với cuộc sống phồn hoa sầm uất - Ảnh: Shong Na Yang

 

Côn Minh yên bình đẹp miên man một ngày đông

Côn Minh yên bình đẹp miên man một ngày đông - Ảnh: Jakub Ilczyszyn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Bởi tất cả những điều trên, Côn Minh xứng danh là thành phố du lịch tuyệt vời ở Trung Quốc, là điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách phương xa khi có dịp đặt chân du ngoạn Vân Nam. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết du lịch ở nơi nào giữa đất Trung Quốc rộng lớn thì hãy cứ thử một lần đến Côn Minh nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Kunming là thành phố nào của Trung Quốc?

- Kunming là thành phố thủ phủ của tỉnh Yunnan, Trung Quốc.

Kunming có biệt danh gì?

- Kunming được gọi là "Côn Minh - thành phố mùa xuân của đất Trung Hoa" bởi vì khí hậu ở đây rất ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Kunming có điểm đến du lịch nào nổi tiếng?

- Kunming có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như Hồ Dianchi, Thành cổ Dương Thành, Chùa Vàng, Công viên Hoa Anh Đào, Công viên Xishan, và thị trấn Shilin.

Kunming có món ăn đặc trưng gì?

- Một trong những món ăn đặc trưng của Kunming là miến trộn, một món ăn được làm từ miến, rau củ và thịt heo hoặc gà.

Kunming có sân bay quốc tế không?

- Có, sân bay quốc tế Kunming Changshui là sân bay lớn nhất ở Yunnan và là cửa ngõ quan trọng của khu vực Tây Nam Trung Quốc.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /375