Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikinh nghiệm du lịch Hà Nộicảnh đẹp Hà Nộicông viên bách thảo
06/04/20236.4210

Công viên Bách Thảo năm 2024

Công viên Bách Thảo nằm phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phủ Chủ tịch. Xưa kia nguyên là đất của phường Khán Xuân xưa. Có hai lối vào, một lối ở đầu phố Hoàng Hoa Thám, một lối ở giữa phố Ngọc Hà.

Vườn bách thảo Hà Nội hay công viên Bách Thảo là một công viên cây xanh nằm ở phía tây bắc Thủ đô Hà Nội, được thành lập từ những năm đầu khi người Pháp đặt chân đến Việt Nam trong cuộc xâm lăng đô hộ và thuộc địa. Hiện nay vườn được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, nơi những người yêu thiên nhiên được đắm mình trong màu xanh cây lá và những âm thanh của rừng, với những cây cổ thụ lớn bằng vòng tay mấy người ôm, là chứng nhân của nhiều biến cố trong lịch sử Thủ đô Hà Nội.

Năm 1890, thực dân Pháp lập khu vườn trồng cây, nuôi muông thú và đặt tên là vườn thảo mộc nhưng quen gọi là Trại Hàng Hoa hay vườn Bách thú. Đại chiến thế giới thứ hai (1939-1945) chim muông chết dần vì không được chăm sóc. Số thú còn lại được chuyển vào Sở thú Sài Gòn. Sau ngày giải phóng thủ đô, chính quyền ta sửa sang tu bổ và đổi tên là công viên Bách Thảo. Ở góc phía tây bắc công viên, có một gò cao, ngày trước trồng nhiều cây sa nên có tên gọi là núi Sa. Đỉnh núi có một ngôi miếu cổ, thờ Huyền Thiên Hắc Đế, một cậu bé tương truyền có công giúp Vua Lý đánh giặc ngoại xâm. Công viên Bách Thảo có nhiều rặng cây cổ thụ cành lá sum suê, tán rộng, bóng dài, nhiều bồn hoa đẹp mắt, những lối đi uốn lượn quanh co, hoa sen, hoa súng khoe mình trên mặt hồ.

Sau nhiều thăng trầm, biến đổi, ngày nay vườn Bách Thảo Hà Nội lại được gọi đúng với tên của nó. vườn Bách Thảo hiện nay chỉ còn diện tích trên 10 ha nằm trong địa phận phường Ngọc Hà, quận Ba Đình.

Công viên Bách Thảo Hà Nội được cấu thành bởi một cảnh quan thu nhỏ bao gồm núi, rừng và hồ nước. Trên mảnh đất tuy nhỏ hẹp của công viên Bách Thảo nhưng có mặt nhiều loài cây gỗ quý hiếm đặc trưng cho các cánh rừng ẩm nhiệt đới phương Nam. Số loài địa phương chiếm trên 2/3 các loài cây hiện hữu, còn lại 1/3 là các loài cây nhập nội từ nhiều châu lục trên thế giới: Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Đại Dương. Các loài cây cũng đại diện cho các họ, bộ của hệ thực vật bậc cao có mạch, nổi bật là các loài cây thuộc ngành thực vật hạt trần và thực vật hạt kín. Vào vườn Bách Thảo khách tham quan có dịp chiêm ngưỡng các loài cây thân gỗ có đường kính 2, 3 người ôm; các loại cây thân cột khổng lồ của họ cau dừa; các cây gỗ có bộ rễ phụ buông dài của nhóm si, đa, đề; các loài cây leo thân gỗ, các giò phong lan khoe sắc và các cây cảnh sặc sỡ.

Ngay giữa ồn ào phố xá, công viên Bách Thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để người ta có thể lạc hẳn vào sự tĩnh lặng rất hiếm hoi của đời sống đô thị. Học sinh vui chơi giải trí, du khách có thể tham quan du ngoạn và nghiên cứu về các loại thực vật, các ông bà cụ già cũng tìm thấy nơi đây một không gian xanh yên bình cho những hoạt động di dưỡng tuổi già và bảo vệ sức khỏe. Nhiều đôi lứa cũng chọn nơi đây để bày tỏ tình yêu của mình, dường như ở đây thiên nhiên, con người dễ có sự đồng điệu. Không chỉ có muôn vàn loại cỏ cây tụ hội mà rất nhiều chim muông cũng chọn đây là nơi “đất lành”.

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

 

 

 

 
Các câu hỏi thường gặp
Công viên Bách Thảo ở đâu?

Công viên Bách Thảo nằm ở số 10 Hòa Bình, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Công viên Bách Thảo có gì đặc biệt?

Công viên Bách Thảo là một trong những công viên lớn nhất ở Hà Nội, với diện tích lên đến 33ha. Công viên có nhiều loài cây cổ thụ, động vật quý hiếm và là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí.

Giá vé vào công viên Bách Thảo là bao nhiêu?

Vé vào công viên Bách Thảo có giá khoảng 30.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em.

Có những hoạt động gì tại công viên Bách Thảo?

Tại công viên Bách Thảo, bạn có thể tham quan các khu vườn, hồ cá, động vật quý hiếm, tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí như đi xe đạp, thả diều, chơi cầu trượt, trò chơi dân gian,...

Thời gian mở cửa của công viên Bách Thảo là khi nào?

Công viên Bách Thảo mở cửa từ 6h sáng đến 18h chiều hàng ngày.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /322