Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạt
06/04/20233.4610

Đà Lạt tháng 4 - Nỗi nhớ miên man mùa phượng tím năm 2024

Đà Lạt nhiều hoa đến vậy nhưng sao phượng tím lại quyến rũ lạ kỳ. Màu tím mộng mơ mang nỗi buồn man mác ưu tư ấy như chất chứa cả hồn Đà Lạt vào những cánh hoa mỏng manh, mềm mại. Khi xuân qua, sắc đào mai dần phai nhạt, đâu đó, trên những tán cây xanh biếc, phượng đã thấp thoáng màu hoa. Để rồi khi tháng 4 ung dung gõ cửa, khung trời Đà Lạt đã phủ nhuộm sắc tím tự bao giờ.

 

Khung trời tím nơi Đà Lạt khi tháng 4 sang

Khung trời tím nơi Đà Lạt khi tháng 4 sang - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Tự bao giờ? Có lẽ người bộ hành cũng không biết rõ, chỉ nhớ rằng mỗi độ tết qua, bất chợt màu hoa tím lại ùa về phủ rợp trên những con đường Đà Lạt, khi ấy đất trời cao nguyên đã vào độ tháng 4. Màu hoa tím khẽ khàng và e ấp chứ chẳng rực rỡ như hoa đào hồng thắm hay dã quỳ vàng óng ả, tươi vui, hoa tự chọn một màu thật khác.

 

Hoa phượng tím phủ rợp trên con những con đường Đà Lạt

Hoa phượng tím phủ rợp trên con những con đường -  Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Hoa phượng tím dịu dàng phủ khắp nẻo đường trung tâm thành phố tạo nên một không gian rất thơ trong lòng phố thị. Phượng tím khoe sắc rợp trời như một lời ngỏ duyên dáng, đầy ẩn ý: “Về đây, Đà Lạt tháng 4!”, về để ngắm nhìn, để cảm nhận và để yêu một Đà Lạt khoảnh khắc giao mùa đầy xao xuyến.

 

Màu hoa tím dịu dàng trong lòng Đà Lạt

Màu hoa tím dịu dàng trong lòng Đà Lạt - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Đà Lạt tháng 4 - Màu hoa phượng tím xen lẫn với những sắc hoa rực rỡ

Màu hoa phượng tím xen lẫn với những sắc hoa rực rỡ -  Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Mỗi Lần bước chân qua những con đường mọc nhiều hoa phượng tím như: Lê Hồng Gấm, Bùi Thị Xuân,Nguyễn Thị Minh Khai,... du khách sẽ phải dừng giây lát trong sự ngỡ ngàng thích thú. Như mới vừa tìm được khoảng lặng mộng mơ trên con phố nhộn nhịp, đông người qua kẻ lại, người lữ khách đắm say trong sắc màu miên man ấy chẳng muốn rời chân.

 

Góc phố lãng mạn chiều Đà Lạt tháng 4

Góc phố lãng mạn chiều tháng 4 - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Đà Lạt tháng 4 - Sắc hoa nồng nàn ngây ngất khiến lữ khách ghé ngang cứ hoài lưu luyến

Sắc hoa nồng nàn ngây ngất khiến lữ khách ghé ngang cứ hoài lưu luyến -  Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Trên những con dốc quanh co nơi triền núi, những con đường, góc phố nhỏ xinh, bất chợt lang thang gặp màu phượng tím, người lữ khách không thể ngăn tim mình thôi rung động. Đà Lạt tháng 4 lãng mạn và hồn nhiên quá đỗi! Phượng lấp đầy bức tranh an nhiên, trong trẻo bằng gam màu tím nhẹ nhàng, sâu lắng lại vô tình làm cảnh vật thêm mênh mang, khắc khoải. Sắc hoa tím ấy không rực rỡ cũng chẳng lung linh nhưng lãng mạn và nồng nàn ngây ngất khiến lữ khách ghé ngang cứ hoài lưu luyến.

 

Người Đà Lạt lại càng yêu mùa hoa phượng tím

… người Đà Lạt lại càng yêu mùa hoa phượng tím.-   Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Người Đà Lạt lại càng yêu hoa phượng tím, bao năm tháng sống trên mảnh đất cao nguyên là bấy nhiêu lần mùa hoa phượng lại về, ấy vậy mà họ chưa bao giờ biết “chán”, chỉ thấy da diết nhớ khi Đà Lạt tháng 4. Tự hỏi rằng Đà Lạt khi nào chẳng có mùa hoa, sao phượng tím lại khiến nhiều người nhớ nhung đến vậy?.

 

Phượng tím hòa sắc cùng ban trắng nơi phố nhỏ Đà Lạt

Phượng tím hòa sắc cùng ban trắng nơi phố nhỏ -  Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Mùa phượng tím khẽ khàng về lại mang theo những ồn ào cảm xúc, những ký ức của người đã từng đi qua mùa hoa ấy, sao có thể nào quên. Những kỉ niệm theo màu hoa cứ vội vàng tìm đến như người bạn bao năm không gặp mặt, có buồn, có vui, có tiếc nuối, có ngọt ngào…tràn đầy thanh âm cuộc sống.

 

Đà Lạt tháng 4 - Mùa hoa phượng tím tràn về bao ký ức

Mùa hoa phượng tím tràn về bao ký ức - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Lâm Đồng

 

Những năm tháng học trò đã từng gắn liền màu phượng tím, ngây ngô và đẹp đến mộng mơ. Với người Đà Lạt, có ai chưa từng đi qua những mùa hoa dịu dàng như thế! Những con đường hoa phượng tím trong ký ức mỗi người mỗi khác, muôn màu và “rực rỡ” đến nao lòng. Bởi thế đừng hỏi tại sao người Đà Lạt yêu mùa hoa phượng tháng 4 đến vậy, ký ức là điều đâu dễ kiếm tìm ở một vùng đất lạ!

 

Lang thang trên Đà Lạt những ngày sắp hạ, màu tím nhạt ngập trên cung đường vắng làm ta dễ nao lòng, miên man nhớ, dù rằng ta chỉ là lữ khách đường xa. Mùa hoa phượng tím đẹp và nhiều hơn thế - mùa hoa của những xúc cảm tròn đầy.

 

Đà Lạt - mùa phượng tím tuổi học trò trong trẻo, tinh khôi đầy những mộng mơ

Mùa phượng tím tuổi học trò trong trẻo, tinh khôi đầy những mộng mơ - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Nhiều người nói rằng hoa phượng tím biểu trưng cho Thành phố sương mù Đà Lạt. Trong vương quốc loài hoa với muôn vàn hương sắc, sao lại chọn phượng tím mong manh? Phải chăng do vẻ đẹp đầy mơ mộng của màu hoa tím mỗi dịp tháng 4 làm nhiều người ngẩn ngơ, mê đắm? Phải chăng màu hoa ấy như gói gém cả tâm hồn người Đà Lạt: lãng mạn và suy tư? Phải chăng ẩn trong màu hoa ấy là hình ảnh một Đà Lạt diễm lệ, xinh đẹp và man mác buồn vương? Đà Lạt tháng 4 lang thang trong khung trời phượng tím mênh mang và những cảm xúc tuyệt vời như thế.

 

Đà Lạt - Có những kỉ niệm dịu êm

Có những kỉ niệm dịu êm… - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

và cả những nỗi buồn man mác đi qua màu phượng tím Đà Lạt

… và cả những nỗi buồn man mác đi qua màu phượng tím -  Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Bỗng thấy rằng Đà Lạt được thiên nhiên “yêu thương” quá đỗi, mùa hoa nào cũng xinh đẹp đến mê say, ngõ ngách nào cũng làm nao lòng người lữ khách. Đà Lạt tháng 4, đi trong miêm man nỗi nhớ và màu hoa tím phủ ngập trên vai ta thấy lòng lắng đọng những ưu tư  dịu dàng, trong trẻo.

 

Con đường phượng tím chiều nay đổ

Bóng lá che nghiêng một góc đời

Nghe trong cõi nhớ niềm xa xót

Chợt thoáng hiện về dấu yêu ơi!

(Miên Thụy)

 

Hạ Nhiên- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /445