Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạt
06/04/20237.4830

Đà Lạt tháng 6 - Khúc ca mùa hạ đầy trong trẻo năm 2024

Đà Lạt những ngày mùa hạ như bản hòa ca tuyệt vời, trong trẻo của đất trời len vào lòng người dư âm nhẹ nhàng mà lắng đọng khôn nguôi. Những thanh âm ấy chỉ có thể nhìn ngắm và cảm nhận bằng chính rung động tâm hồn. Có thể với mỗi người, hạ Đà Lạt đơn giản chỉ là khoảng thời gian tháng 6 nhưng với ai đó đã trót lòng yêu nét tinh khôi của hạ thì tháng 6 ấy là cả một khung trời tuyệt diệu trong tim.

 

Khi những tia nắng lạnh đã bắt đầu kết thúc, Đà Lạt chuyển mình bước sang mùa sương bạc với những biển mây trắng dày đặc phủ khắp đất trời phố núi.

 

Đà Lạt tháng 6 - Những ngày mây cuộn. Một mùa săn mây lại rạo rực bắt đầu.

 

Những ngày này dậy thật sớm tầm 4 giờ sáng, rong ruổi chạy trong hơi sương và gió lạnh tinh mơ để tìm điểm săn mây, người nhiếp ảnh cũng đã thấy thú vị lắm rồi. Để ngắm được cảnh mây cuộn khắp núi đồi, thành phố, phải đi đến những nơi cao và thoáng đãng tầm mắt như đỉnh Langbiang, Hòn Bồ hoặc đường vào Trại Mát,...

 

Biển mây huyền ảo, mộng mơ những ngày Đà Lạt bước vào đầu hạ

Biển mây huyền ảo, mộng mơ những ngày Đà Lạt bước vào đầu hạ - Ảnh: thaona

 

Những ngày đầu hạ, mặt trời vẫn còn siêng dậy sớm nên biển mây biến chuyển rất nhanh và chưa hẳn là tuyệt đẹp. Thế nhưng khoảnh khắc đứng trên đỉnh núi trong những ngày mây cuộn đầu tiên mới tinh khôi và thích thú làm sao. Khung cảnh huyền ảo, bồng bềnh bềnh trong phút giây này cũng đã đủ đẹp đến nao lòng. Trên những ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ, buổi sớm mai trong lành hiện ra trước mắt lúc này như một bức tranh thơ, ảo huyền đến mê hoặc. Dường như chỉ nhìn thôi đâu đã đủ, ta dang tay như muốn ôm trọn cả đất trời mênh mông trắng xóa, ôm vào lòng tháng 6 mùa mây đầu tiên.

 

Bức tranh Đà Lạt thơ mộng, huyền ảo đến mê say

Bức tranh Đà Lạt thơ mộng, huyền ảo đến mê say - Ảnh: thaona

 

Rồi đến khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu chạm ngõ, không gian phủ nhuộm một màu vàng lấp lánh, thoáng ẩn hiện trong làn sương sớm chùng chình chưa muốn tan đi. Những con đường Đà Lạt lúc này vẫn còn chìm trong làn sương mỏng manh mờ ảo, nét yên bình phủ ngập không gian làm người đi ao ước thời gian có thể dừng trong giây lát thôi cũng đủ thỏa lòng.

 

Những con đường mát lành, an nhiên trong sương sớm Đà Lạt

Những con đường mát lành, an nhiên trong sương sớm Đà Lạt - Ảnh: thaona

 

Ánh nắng nhạt dịu dàng lên, len qua kẽ lá, trải dài trên những đồi thông xanh bạt ngàn rồi bao phủ khắp các cung đường, ngõ ngách. Nắng hạ sớm mai trong trẻo và mỏng manh như voan, lụa, nhẹ nhàng, ấm áp phủ trên vai áo như một lời chào duyên dáng, dễ thương. Những ngày phất phơ tà áo trắng đến trường buổi sớm, bước đi trong mùa hạ có nắng và sương, còn gì lãng mạn và tinh khôi hơn thế nữa.

 

Đà Lạt tháng 6 - Còn gì lãng mạn, tinh khôi hơn mùa hạ chốn này nữa chứ

Còn gì lãng mạn, tinh khôi hơn mùa hạ chốn này nữa chứ? - Ảnh: thaona

 

Đà Lạt tháng 6 như một bức tranh tràn trề nhựa sống. Khắp không gian tràn ngập màu xanh cây cỏ, tươi non, mơn mởn, hoa lá thi nhau khoe sắc thắm muôn màu, muôn vẻ. Đi trong tiết trời đầu hạ, người ta dễ thấy thanh xuân phơi phới trong lòng, nhìn đâu cũng thấy sắc màu của sự rộn ràng, tươi mới. Đà Lạt trong ánh nắng vàng rực rỡ đã thoát khỏi vẻ buồn man mác, ưu tư, thành phố mộng mơ lúc này cũng tươi tắn, hồn nhiên như chính những màu hoa đang nở rộ khắp những lối đi.

 

Mùa hạ trong trẻo về trên thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Mùa hạ trong trẻo về trên thành phố ngàn hoa  - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Đà Lạt mùa này là một bức tranh đầy rực rỡ

Đà Lạt mùa này là một bức tranh đầy rực rỡ - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Những ngày hạ mướt xanh, dạo chơi bên hồ Xuân Hương, ngắm nhìn những cánh hoa đua chen sắc thắm ven đường, tìm góc quán quen bạn bè đôi ba câu chuyện, hay chỉ muốn lặng yên tận hưởng sự bình nhiên, trong trẻo của đất trời … tất cả đều dịu dàng len vào tâm khảm một cảm giác an yên khó thể gọi tên.

 

Đà Lạt tháng 6 - Một buổi sáng an nhiên hạ về xanh mướt.

Một buổi sáng an nhiên hạ về xanh mướt. - Ảnh: Viet Thanh

 

Đà Lạt mùa này như một cô học trò tươi tắn, hồn nhiên, vui vẻ đó rồi cũng dễ buồn vô cớ. Những cơn mưa tháng 6 đến không hẹn trước điều gì, có khi trời đang hửng nắng ban trưa lại vấn vít sương mờ và cơn mưa bất chợt ùa về rất vội. Những chiều mưa lại trả về cho thành phố chút mộng mơ, sâu lắng và man mác nhớ. Thế mới thấy Đà Lạt mùa hạ cũng tinh tế lắm, như cô học trò mới lớn nay đã biết buồn vương.

 

Đà Lạt mùa hè có những cơn mưa bất chợt

Đà Lạt mùa hè có những cơn mưa bất chợt… - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Đà Lạt tháng 6 - như cô học trò đã biết buồn vương

… như cô học trò đã biết buồn vương  - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Tháng 6 về, những ký ức lại mặc nhiên gõ cửa khi chợt thấy thấp thoáng đâu đó màu áo trắng tinh khôi. Ai cũng có khoảnh khắc chia tay tà áo mộng mơ, rời xa trường lớp và khép lại khoảng trời học trò ngây ngô, nhiều dư vị trong những ngày hạ về như thế.

 

Đà Lạt tháng 6 - Còn lại đây sân trường, ghế đá và nỗi nhớ

Còn lại đây sân trường, ghế đá và nỗi nhớ.  - Ảnh: Khánh Vũ Bùi

 

Những cô cậu học trò trao nhau dòng lưu bút viết vội vàng trong lúc ra chơi, những đóa hoa, những nụ cười luyến lưu, bịn rịn, những cái quàng vai thay lời nói chia tay….

 

Đà Lạt tháng 6 vẫn rực rỡ màu hoa, chỉ có học trò cuối cấp mới hiểu được những nỗi niềm trên khoảng sân trường đầy nắng, trên con đường đi học đã thân quen, trên đôi mắt thầy, mắt bạn vấn vương những điều không thể nói.

 

Trên con đường Đà Lạt thơ mộng năm nào, tôi và bạn

Trên con đường Đà Lạt thơ mộng năm nào, tôi và bạn,...  -Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Lâm Đồng

 

Đà Lạt - chúng ta giờ đã đi hết chặng đường rồi

... chúng ta giờ đã đi hết chặng đường rồi! - Ảnh: Khánh Vũ Bùi

 

Những bức ảnh kỷ yếu ra đời trong những ngày Đà Lạt nhiều thanh âm, sâu lắng và trong trẻo như một khúc ca về tuổi thanh xuân. Trên con đường Đà Lạt thơ mộng năm nào, tôi và bạn, thời gian đã trôi qua nhanh đến thế, chúng ta giờ đã đi hết chặng đường rồi! Và Đà Lạt tháng 6, mùa chia tay năm nào sẽ hóa thành ký ức.

 

Những bức ảnh kỷ yếu ra đời trong những ngày Đà Lạt nhiều thanh âm, sâu lắng và trong trẻo

Những bức ảnh kỷ yếu ra đời trong những ngày Đà Lạt nhiều thanh âm, sâu lắng và trong trẻo - Ảnh: Khánh Vũ Bùi

 

Đà Lạt - Liệu những vòng xe ấy có thể đưa ta về với khung trời trong vắt năm nào

Liệu những vòng xe ấy có thể đưa ta về với khung trời trong vắt năm nào? - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Khách sạn Beepub Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Đà Lạt tháng 6 là gì nếu không phải là bản giao hưởng ngọt ngào, đủ đầy âm sắc như tuổi thanh xuân rực rỡ, tinh khôi, nhiều dư vị. Hạ về, Đà Lạt như một bức tranh vui tươi, rộn ràng, phủ ngập màu xanh tràn trề nhựa sống nhưng đâu đó lại chất chứa nhiều kỷ niệm hồn nhiên, man mác nhớ thương. Một ngày tháng 6, trên những con đường Đà Lạt, chợt thấy áo trắng học trò đạp xe đến lớp, lòng tự hỏi rằng, liệu những vòng xe ấy có thể đưa ta về với khung trời trong vắt năm nào?

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /512