Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtdu lịch Đà Lạtcảnh đẹp lâm đồng
06/04/20234.1680

Đà Lạt tháng 8 vương vấn những niềm thương năm 2024

Đà Lạt nhớ thương mang trong mình nét đẹp vừa mỏng manh quyến rũ, vừa ma mị hấp dẫn để trên dòng đường đời còn nhiều trắc ngại, ta lại thèm lắm được đứng giữa Đà Lạt mộng mơ, hít hà hương vị ngọt dịu sao mà đong đầy và trong lành đến thế. Không chỉ vào ngày nắng mới đẹp, Đà Lạt tháng 8 mùa mưa cũng giữ riêng cho mình những nét lôi cuốn riêng khiến bước chân người lữ hành cứ mải mệt kiếm tìm.

 

Đà Lạt mây sương giăng lối
Lất phất hạt mưa rơi rớt lòng đường
Trái tim còn đọng vấn vương
Để người lữ khách mến thương tìm về.

 

Đà Lạt những ngày bước sang tháng 8

Đà Lạt những ngày bước sang tháng 8 - Ảnh: Lê Hữu Bảo

 

Đà Lạt - Vẫn có những khoảnh khắc mê động lòng người

Vẫn có những khoảnh khắc mê động lòng người - Ảnh: Lư Quyền

 

SĂN MÂY ĐÀ LẠT THÁNG 8

 

Đã đến Đà Lạt, nhất định phải ngắm mây sương mờ trải đều lên phố núi bởi có gì tuyệt hơn khi thành phố trữ tình huyền ảo trước mắt người nhìn để trải tim có đủ nồng nhiệt mới chạm vào thật khẽ những thước phim đẹp nhất nơi này. Đà Lạt tháng 8 được phủ lên dải lụa trắng dày đặc, dày đến nỗi chỉ cần cách xa một đoạn là chẳng thể nhận ra nhau. Mây vờn núi, núi ẩn hiện trong mây, cả những ngôi nhà cũng chợt đến những lúc thế này để “trốn”.

 

Mây mờ phủ nhẹ lên khắp phố núi Đà Lạt

Mây mờ phủ nhẹ lên khắp phố núi - Ảnh: Lư Quyền

 

Mây Đà Lạt - Tạo nên một thế giới huyền ảo khác lạ

Tạo nên một thế giới huyền ảo khác lạ - Ảnh: Lư Quyền

 

Đến Đà Lạt săn mây trong những ngày tháng 8, du khách có thể chọn cho mình một trong những địa điểm yêu thích hoặc đi hết thảy nếu muốn lưu giữ lại sự khác biệt ở mỗi nơi. Đó là khi những ngày mưa bão đi qua, nắng nhẹ lững thững chiếu rọi lên đồi chè Cầu Đất, để màu xanh bạt ngàn hiện ra cùng màn mây trắng muốt, rực rỡ khó phai.

 

Đồi chè xanh mướt ở Trại Mát bên cạnh làn mây trắng

Đồi chè xanh mướt ở Trại Mát bên cạnh làn mây trắng - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Đó là cảm giác lạnh đến tê người khi đứng tại đỉnh Pinhatt cheo leo, nhìn hồ Tuyền Lâm và rừng thông xung quanh chìm vào biển mây bên dưới. Là ánh nhìn thích thú ở Lạc Dương, nơi được mệnh danh là thiên đường của mây mờ và cỏ dại. Tháng 8 trao cho Đà Lạt những loài hoa không tên ven đường ấm áp để xua đi bớt cái lạnh của sương mây đang quấn quýt bên người. Hay đơn giản hơn, chỉ cần tản bộ tại Hồ Xuân Hương, chìm vào khoảng không gian tĩnh mịch với hơi sương lãng đãng ma mị trên mặt nước thôi cũng đủ rồi.

 

Một thế giới thần tiên ẩn hiện trong làn mây bạc được nhìn từ đỉnh Pinhatt

Một thế giới thần tiên ẩn hiện trong làn mây bạc được nhìn từ đỉnh Pinhatt - Ảnh: Be Sock

 

Lạc Dương mộng mơ cùng sương bạc

Lạc Dương mộng mơ cùng sương bạc – Ảnh: Võ Trang

 

VỀ ĐÀ LẠT THÁNG 8 NGẮM DÒNG NƯỚC THÁC VÀNG MÀU MỠ

 

Không trong vắt như mùa thu dịu vợi, không róc rách tỉ tê nhẹ nhàng khi hè đến, dòng thác nước ở Đà Lạt trong mùa mưa ào ào mạnh mẽ hơn bao giờ hết cùng với màu vàng của đất đỏ badan màu mỡ.

 

Các dòng thác nước vào tháng 8 Đà Lạt

Các dòng thác nước vào tháng 8 - Ảnh: Kimi Nguyen

 

Thác Đà Lạt mùa mưa - Đã ngả màu vàng chứ chẳng còn trong nữa

Đã ngả màu vàng chứ chẳng còn trong nữa - Ảnh: dawestern

 

Đang bước vào những ngày mưa đầu mùa thế nên khách du lịch Đà Lạt vào thời điểm này sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh hung vĩ của dòng thác đổ ở Tây nguyên. Nước dồi dào từ thượng nguồn cứ ồ ạt đổ xuống làm cho âm thanh mạnh mẽ, vang vọng hơn rất nhiều so với các mùa khác. Không chỉ thế, dòng nước thác cũng mang theo sắc màu vàng đặc trưng. Tùy theo khu vực và lượng mưa trước đó mà có lúc thác nước ngả vàng nhạt, có lúc lại đậm đến độ không ít người nhầm tưởng có phải đất đang bị sạt xuống hay không? Dẫu có vậy, người lữ hành vẫn ưa thích cảm giác được hòa vào không gian của đại ngàn, nghe bản hòa âm bất tận của thác, gió và rừng thông, lâng lâng một xúc cảm khó quên về Đà Lạt vào tháng 8.

 

Dòng thác ở Đà Lạt mùa mưa cũng mang trong mình dấu ấn riêng

Dòng thác mùa mưa cũng mang trong mình dấu ấn riêng - Ảnh: Quan Nguyen Van

 

CƠN MƯA THÁNG 8 RƠI RỚT NIỀM THƯƠNG TRÊN ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt tháng 8 có mưa, dù chưa đến mức lạnh cóng như những ngày mùa đông nhưng cũng đủ khiến cho người trên đường phải co ro nép mình vào lớp áo dày cộm trong đêm khuya dần về. Mưa Đà Lạt thời điểm này không quá lớn, cũng chẳng lê thê kéo dài, mưa bất chợt có khi buổi trưa, lúc lại chập tối. Mưa rỉ rả như lời tỉ tê, tâm sự, đủ để ướt một lớp tóc mỏng bên ngoài, đủ để hai trái tim đang cạnh nhau muốn xích lại gần hơn.

 

Mùa này Đà Lạt đã có mưa

Mùa này Đà Lạt đã có mưa - Ảnh: Maksim Fedulov

 

Làm người ta thích nép mình bên nhau khi mùa mừa về Đà Lạt

Làm người ta thích nép mình bên nhau - Ảnh: Phù Dung

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 41% tại Lâm Đồng

 

Không chỉ riêng gì người Đà Lạt mà du khách đến đây nếu gặp phải ngày mưa đều thích thú cảm giác nhâm nhi tách cà phê phin đen đặc, chậm rãi từng giọt nhỏ, người ngồi lặng yên ngắm nhìn màn mưa lấp phất vương lại trên tấm kính trắng, mênh mang suy nghĩ xa xăm. Thưởng thức cà phê ở Đà Lạt, nhất là vào những ngay mưa không xuề xòa như bệt Sài Gòn, cũng không vội vã như take away, Đà Lạt có rất nhiều quán cà phê mang đậm chất lãng mạn và từ tốn của nước Pháp. Để người lữ hành dừng chân, bớt chút thời gian tan vào cùng ly cà phê, trầm tư cùng không gian mưa man mát buồn ở phố núi.

 

Nhấm nháp tách cà phê phố núi Đà Lạt

Nhấm nháp tách cà phê phố núi - Ảnh: Khánh Vũ Bùi

 

Ngắm màn mưa Đà Lạt ướt nhòe khung cửa

Ngắm màn mưa ướt nhòe khung cửa - Ảnh: caohunglynh’10

 

Dạo bộ dưới mưa, cho cơn gió nhẹ mang theo hơi nước rít vào người cũng là việc vô cùng thích thú dành cho du khách khi thong dong trên mảnh đất Đà Lạt khi  tháng 8 đến. Lắm người yêu ẩm thực thì hít hà hương vị thơm ngon và ấm nồng trong các quán ăn là lựa chọn lý tưởng khi có mưa. Đơn giản nhất, có lẽ là cuộn tròn mình trong chăn ấm, ngủ vùi một giấc thật sâu như chú gấu Bắc cực lười biếng và sợ sệt cái lạnh, cái mưa Đà Lạt. Tất cả đều tạo nên một nét rất riêng mà chỉ Đà Lạt tháng 8 mới có.

 

Cùng nhau tản bộ dưới màn mưa Đà Lạt để rộn ràng yêu thương

Cùng nhau tản bộ dưới màn mưa để rộn ràng yêu thương - Ảnh: anhcuoidepdalat

 

Đà Lạt - Vẫn.. đẹp trong mưa ..

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Thời gian vẫn cứ lặng lẽ trôi theo những miền nhớ, để Đà Lạt mang bao kỷ niệm về ngày mưa đầu mùa giấu nhẹm vào ngăn kéo, để người thương khao khát triền miên và mong mỏi được sà vào lòng thành phố trữ tình kia một lần nữa. Đến khi ấy, tất cả lại hiện ra, vẹn nguyên như chưa bao giờ biến mất, làm người đắm say, ngẩn ngơ với hạnh phúc chẳng thể thốt nên lời về một tháng 8 lảng bảng nơi xa.

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đà Lạt tháng 8 có thời tiết như thế nào?

- Tháng 8 là thời điểm mùa mưa ở Đà Lạt, nên thời tiết khá ẩm ướt và có nhiều mưa. Nhiệt độ trung bình dao động từ 18-22 độ C.

Có những hoạt động gì thú vị ở Đà Lạt tháng 8?

- Mùa mưa là thời điểm thích hợp để tham gia các hoạt động như đi tham quan các điểm du lịch như hồ Xuân Hương, thác Prenn, thác Datanla, vườn hoa Đà Lạt, vườn dâu Tây, vườn cà phê,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, đi bộ đường mòn,...

Lâm Đồng có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Lâm Đồng là một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng,... Các điểm đến này có nhiều cảnh quan đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực phong phú.

Miền Trung có những món ăn đặc sản nào?

- Miền Trung là vùng đất có nhiều món ăn đặc sản ngon và độc đáo như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh canh, mì Quảng, bún bò Huế, nem lụi, chả cá Lăng Cô, bánh tráng cuốn thịt heo,... Nếu có dịp đến miền Trung, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn này.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /501