Mytour blog
Tags:
chợ nổi Cái Răngdu lịch miền tâydu lịch Phú Quốcdu lịch Bến Tre
06/04/20234.3351

Danh thắng Việt Nam xuôi dòng sông Mekong - Phần 1 năm 2024

Vẻ đẹp miền sông nước xuôi dòng Mekong từ lâu đã có một sức cuốn hút đặc biệt. Lênh đênh giữa dòng phù sa, ngắm nhìn những con sông đầy tôm cá, thưởng ngoạn những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vườn cây quanh năm sai trái, hay hòa mình vào cuộc sống dân dã mà đầy ắp tình người nơi miền quê Nam Bộ. Cái sức sống mãnh liệt, phóng khoáng ở vùng đất phương Nam đầy nắng và gió ấy như một chốn an lành giữa cuộc sống bộn bề.

 

Có ai đi về miền đất phương Nam

Trời xanh mây trắng soi dòng Cửu Long Giang

 

Để hiểu hơn vẻ đẹp châu ngọc trời cho của dòng sông này ở Việt Nam, mời bạn cùng Mytour tìm về những danh thắng cảnh xuôi dòng sông Mekong bạn nhé!

 

1. CHỢ NỔI CÁI RĂNG – ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA VÙNG SÔNG NƯỚC

 

Là một trong những địa điểm tham quan đặc sắc nhất ở Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng thể hiện rõ nhất đặc trưng văn hóa vùng sông nước. Có thể nói rằng, chợ nổi là một phần không thể thiếu trong dòng chảy văn hóa của người Nam Bộ. Rất nhiều người đã từng nhận xét, đến Cần Thơ mà không đi chợ nổi Cái Răng thì chưa thể cảm nhận hết vẻ đẹp của vùng đất Tây Đô.

 

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng lúc bình mình - Ảnh: Thiên Chương

 

Chợ nổi Cái Răng họp từ tờ mờ sáng đến khoảng 9h thì vãn. Cái khung cảnh hàng trăm ghe thuyền lớn bé, đậu san sát nhau, trên thuyền chất đầy hàng hóa, phổ biến là các loại trái cây, đặc sản miệt vườn như góp phần thể hiện sự sung túc, trù phú của Cần Thơ. Tất cả như dệt nên một bức tranh đầy màu sắc mà thi vị, trữ tình.

 

Chợ nổi Cái Răng

Bức tranh đầy màu sắc ở chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Ngước mắt nhìn những bẹo hàng, với những cây sào dài được cắm trước mũi ghe, bên trên treo những hàng hóa mà chủ nhân muốn bán, du khách sẽ thấy hứng thú với hình thức quảng cáo độc đáo này của người dân nơi đây, tò mò hơn về nét văn hóa giao thương ngàn đời miền sông nước.

 

Chợ nổi Cái Răng

Bẹo hàng, nét văn hóa giao thương miền sông nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Còn gì thú vị hơn khi thức dậy vào buổi sớm mai, lênh đênh trên dòng sông Hậu hiền hòa, tận hưởng cái không khí trong lành của đất trời, lắng nghe những âm thanh bình dị mỗi buổi sớm mai trong tiếng máy nổ, tiếng chèo khua nước, tiếng sóng vỗ ì ạch vào mạn thuyền, tiếng cười nói rộn ràng của kẻ bán người mua. Nghe văng vẳng đâu đó tiếng hò ngọt ngào của người con gái Nam Bộ, tự thấy mình như kẻ lãng du tìm được chốn về.

 

miền Nam

Giọng hò ngọt ngào của cô gái miền Nam Bộ đi chợ sớm - Ảnh: David May

 

Vừa ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp trên sông, vừa nhâm nhi những tách cà phê, thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất Nam Bộ, nghe chất giọng rặt vùng sông nước của cô bán hàng dễ mến kể về cái cuộc đời lênh đênh của nhiều gia đình thương hồ với bao thế hệ chung sống trên ghe. Đó có lẽ là trải nghiệm khó quên nhất cho du khách thập phương.

 

sông nước

Thưởng thức món ăn dân dã miền sông nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Hòa mình vào nhịp sống sôi động nơi đây, giao lưu với những con người miền Tây hào sảng, hiền lành, chân chất mà trọng nghĩa tình để thấy cuộc hành trình thêm ý nghĩa.

 

2. BẾN TRE – VƯƠNG QUỐC DỪA XANH

 

Là một địa danh nằm ở cuối nguồn sông Mekong, Bến Tre mang một nét đẹp hoang sơ, bình dị với những con đường rợp bóng dừa xanh. Ai đó đã từng nhận xét rằng, Bến Tre là vương quốc của xứ dừa, đâu đâu bạn cũng bắt gặp những vườn dừa bạt ngàn, những vườn trái cây sum suê. Tất cả tạo nên một phong vị rất riêng, bình yên mà không kém phần đắm say lòng người.

 

Vương quốc của dừa

Vương quốc của dừa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bến Tre

 

Đến vùng đất này, du khách không thể bỏ qua vẻ đẹp của 4 cồn: Cồn Phụng, cồn Tiên, Cồn Ốc, Cồn Quy. Lênh đênh hưởng thụ làn gió mát rượi của sông Tiền, ghé thuyền vào một cù lao nào đó, hái trái cây chốn miệt vườn, hay thỏa thuê vẫy vùng trong làn nước, cố sức bắt những chú cá tươi ngon. Cái thú thần tiên ấy có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với những con người yêu nét đẹp tự nhiên, muốn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên chốn đồng quê bát ngát.

 

miệt vườn

Hưởng thụ thú thần tiên chốn miệt vườn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt, là một trong những địa danh Tứ linh, Cồn Phụng hấp dẫn du khách với những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn tâm linh Đạo Dừa Bến Tre. Du khách phải trầm trồ ngưỡng mộ những di tích lạ mắt và tinh xảo được lập nên từ những thập niên 60 của thế kỷ trước như: Sân chín rồng, tháp Hòa Bình (Cửu trùng đài). Tới đây, bạn nên tham quan phòng truyền thống với những hình ảnh giới thiệu về các hoạt động của tiền nhân đất và người Bến Tre.

 

Đạo Dừa

Dấu ấn tâm linh xứ Đạo Dừa - Ảnh : Sưu tầm

 

Đặc biệt hơn, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh sinh hoạt bình dị tại các làng nghề truyền thống. Với bàn tay tài hoa và óc thẩm mỹ độc đáo, những người nghệ nhân ấy đã tạo nên hàng trăm sản phẩm có tính nghệ thuật cao từ những thứ quen thuộc trong cuộc sống. Từ thân, xơ, lá, sợi của cây dừa, họ đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đầy sức sống và mang lại nhiều giá trị kinh tế.

 

Đạo Dừa

Bàn tay tài hoa của người nghệ nhân xứ dừa - Ảnh: Sưu tầm

 

Không dừng lại ở đó, du khách còn có cơ hội được tham quan các cơ sở sản xuất kẹo dừa, được thưởng thức kẹo dừa thơm lừng vừa ra lò, để cảm nhận được cái vị ngọt, thơm bùi, nóng hổi của chiếc kẹo trong không khí mát rượi dưới tán dừa xanh.

 

kẹo dừa

Những chiếc kẹo dừa nóng hổi mới ra lò - Ảnh: sưu tầm

 

Chèo thuyền theo những con rạch nhỏ, tận hưởng những ánh nắng trong veo của ngày, hít hà hương phù sa ngòn ngọt, thưởng thức chất giọng ngọt ngào trong tiếng đờn ca tài tử, khiến ta như lạc vào một xứ sở đầy huyền thoại.

 

3. PHÚ QUỐC – THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO NGỌC

 

Được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới của vịnh Thái Lan, Phú Quốc nổi bật với 99 ngọn núi, cùng những bãi biển thơ mộng, những khu rừng nguyên sinh, những bình nguyên thoai thoải, những rặng san hô đầy màu sắc. Dường như vùng đất vẫn mãi giữ được vẻ hoang sơ, bình dị mà có sức hút đến nao lòng.

 

Phú Quốc

Thiên đường nhiệt đới Phú Quốc - Ảnh: HQN

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Đến Phú Quốc, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự sầm uất ở Bãi Trường, đây là bãi biển duy nhất ở Việt Nam có thể ngắm mặt trời lặn xuống biển. Còn gì tuyệt hơn khi ngắm nhìn những bờ cát trắng trải mịn đến cuối chân trời ở bãi Sao, bãi Kem, bãi Đầm, bãi Cửu Cần, bãi Đại và ngụp lặn trong làn nước trong veo màu ngọc bích để tận hưởng giây phút yên bình, thư thái.

 

Phú Quốc

Những bờ cát dài trải rộng tới chân trời - Ảnh: Caophiladeu Toy

 

Nếu là kẻ ưa thích phiêu lưu mạo hiểm, chắc hẳn bạn không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của vạt rừng nguyên sinh huyền bí, nơi sinh sống của hàng ngàn loài chim muông và gỗ quý. Thẩn thơ thả hồn trong những cánh rừng già mà nghe nhựa sống căng tràn trong lồng ngực.

 

Phú Quốc

Những rặng san hô nhiều màu sắc ở đảo Phú Quốc (ảnh minh hoạ) - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến hành trình về chốn hoang sơ ấy, vượt qua những con đường uốn lượn quanh những ngọn đồi bạt gió, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm chùa Sư Môn, lội suối Tranh, thăm làng chài cổ Hàm Ninh và thăm thú cơ sở nuôi cấy ngọc trai ở Nam đảo.

 

Phú Quốc

Suối Tranh thơ mộng trữ tình - Ảnh: Pamito

 

Có cơ hội nhìn ngắm những dòng chảy êm dịu của suối Tranh, hoài cổ về một làng chài như chỉ tồn tại trong truyền thuyết hay thưởng thức cảnh nhật nguyệt trôi bồng bềnh trên mặt biển mới tận hưởng hết được vẻ đẹp của hòn đảo đầy chất thơ này.

 

Phú Quốc

Hoàng hôn trôi bồng bềnh trên biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Mời bạn xem tiếp Danh thắng Việt Nam xuôi dòng sông Mekong - Phần 2

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cần Thơ là địa điểm nào ở miền Nam Việt Nam?

Cần Thơ là thành phố lớn thứ tư của Việt Nam, nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, thuộc miền Nam Việt Nam.

Các danh thắng nổi tiếng ở Cần Thơ là gì?

Các danh thắng nổi tiếng ở Cần Thơ bao gồm: Cầu Cần Thơ, Bảo tàng Cần Thơ, Chợ Nổi Cái Răng, Khu du lịch sinh thái Tràm Chim, Vườn quốc gia U Minh Thượng, Đền Ông, Nhà thờ Chính Tòa,...

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch Cần Thơ?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông Hậu, thăm các chợ nổi, tham quan các di tích lịch sử, tôn giáo, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các lễ hội,...

Thời gian nào là thích hợp để du lịch Cần Thơ?

Thời gian tốt nhất để du lịch Cần Thơ là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Cần Thơ?

Du khách cần chuẩn bị quần áo thoáng mát, giày đi bộ, kem chống nắng, nước uống, máy ảnh, tiền mặt và thẻ tín dụng. Ngoài ra, nếu muốn tham gia các hoạt động trên sông, du khách cần chuẩn bị thêm áo phao và mũ bảo hiểm.

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /543