Mytour blog
Tags:
mũi Cà Maucua Cà Maudu lịch Cà MauĐặc sản Cà Mauđảo Hòn Khoai
06/04/20233.8300

Đảo Hòn Khoai năm 2024

Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cách đất liền 14,6km, nằm về phía tây nam thị trấn Năm Căn. Nếu đi tàu 90CV từ Rạch Gốc (cửa ngõ của huyện Ngọc Hiển ra biển Đông), thì chỉ sau 3 giờ vượt biển, du khách đã có thể chiêm ngưỡng được Hòn Khoai - một trong những hòn đảo đẹp nhất miền cực nam của Tổ quốc.

 

 Chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Hòn Khoải, một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Cà Mau


Thật ra địa danh Hòn Khoai không chỉ có một đảo; trái lại, ngoài hòn Khoai là đảo lớn nhất, còn có thêm 5 hòn đảo xinh xắn khác vây xung quanh.

 

Mặt biển xanh biếc, với những con tàu cá nhiều màu sắc tổ điểm thêm cho vẻ đẹp của đảo Hòn Khoải


Đến Hòn Khoai, ngoài việc du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển đầy đá cuội tròn như trứng ngỗng, du khách còn có dịp leo núi, băng rừng, trực tiếp ngắm nhìn một thảm rừng nguyên sinh cực kỳ quý hiếm ở nước ta với hơn 1.000 loại thực vật và hàng trăm giống chim thú vẫn còn nguyên vẹn.

 

 

Quần thể sinh thái phong phú trên đảo Hòn Khoai, thu hút khách du lịch

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

Trên đỉnh cao nhất của hòn Khoai, hiện nay vẫn còn một cây hải đăng do người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Nơi đây, vào những năm 40, khi bị thực dân Pháp lưu đày ra Hòn Khoai, thầy giáo Phạm Ngọc Hiển đã lãnh đạo một nhóm tù nhân nổi dậy giết chết tên chúa đảo và chiếm ngọn hải đăng, làm nên chiến công Hòn Khoai lừng lẫy đến tận ngày nay. Ngọn hải đăng và địa danh Hòn Khoai đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Pháp, mà cụ thể là cuộc khởi nghĩa của thầy giáo Phạm Ngọc Hiển (sau này tỉnh Minh Hải đã đặt tên Ngọc Hiển cho huyện Năm Căn trước đây).

Đảo Hòn Khoai đẹp như một con đồi mồi đang bơi giữa biển xanh


Từ trên ngọn hải đăng, du khách còn có dịp được các chiến sĩ biên phòng cho phép thông qua kính viễn vọng, nhìn một trong 5 hòn đảo vây quanh hòn Khoai là hòn Đồi Mồi với thảm thực vật xanh biếc, giống hệt con đồi mồi đang bơi giữa biển xanh. Đặc biệt, bạn có thể hướng kính viễn vọng về mũi Cà Mau để một lần trong đời được chiêm ngưỡng từ xa cái mũi đất thiêng liêng của tận cùng tổ quốc, mà không dễ có ai ngắm được nếu không ra Hòn Khoai.

 

 Một nơi nghĩ dưỡng tuyệt vời, vừa thanh bình, vừa hấp dẫn

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Cà Mau

 

Với đặc điểm khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp lại có rừng, có biển, Hòn Khoai luôn là điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, nhất vào những dịp lễ, Tết.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /297