Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch hà nộidu lịch Sài Gòn
06/04/202310.5330

Dạo quanh phố cổ bằng xích lô - xưa cũ mà mới mẻ năm 2024

Ngắm nghía và thưởng thức cảnh quan phố cổ bằng xích lô là một điều thú vị mà bất kỳ ai cũng muốn được trải nghiệm khi đi du lịch nơi đất kinh kỳ, đặc biệt là khu phố cổ. Cách đi du lịch này khiến du khách vừa cảm thấy mới lạ vừa đến gần hơn với hơi thở cuộc sống và nét văn hóa Hà Nội.

 

Tiếng leng keng của những chiếc xích lô đã bắt đầu gắn bó với Hà Nội từ những năm đầu của thế kỷ XX. Nó giữ vị trí quan trọng trong đời sống của người dân nơi đây.  Từ những việc đi lại nhỏ nhặt  như đi chợ cho tới những việc quan trọng của đời người như ăn hỏi, rước dâu… xích lô vẫn luôn góp mặt tạo nên nét văn hóa truyền thống cho người dân phố cổ.

 

xích lôXích lô phố cổ đã tồn tại cách đây cả chục năm - Ảnh: Minh Ngọc

 

xích lôChiếc xích lô trong buổi tối mưa bay làm nao lòng du khách - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Đi liền với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, những chiếc xe tay ga, ôtô dần tràn ngập trên đường phố Hà Nội và đã từng có thời điểm xích lô chìm vào trong quên lãng, ít người biết đến. Nhưng ngày nay khi lượng khách du lịch đến với Hà Nội ngày một tăng, các hãng du lịch phát triển làm cho xích lô trở lại với người dân phố cổ.

 

xích lôHình ảnh xích lô đã gắn liền với người dân Hà Nội từ lâu đời - Ảnh: Thanh Tung Hoang

 

Vào chiều những ngày nghỉ cuối tuần, bên cạnh đài phun nước, phố Hàng Ngang, Hàng Đào, trước cửa hàng kem Thủy Tạ… là nơi tập trung đông nhất xích lô của Hà Nội. Những người đạp xích lô ở đây rất lịch sự, nhiệt tình và có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản để du khách nước ngoài không cảm thấy bối rối.

 

xích lôMột ngày làm việc của những chiếc xích lô - Ảnh: Hiếu Nguyễn

 

Ngồi trên xích lô ngắm nhìn Hà Nội vào buổi sớm mai, không khí trong lành, hít hà hương thơm của mùi hoa sữa thoang thoảng nơi những con phố đi qua… và theo từng vòng quay của bánh xe, Tháp Rùa - chứng nhân lịch sử hiện ra mờ ảo trong làn sương cho đến những con đường nhỏ xinh trong phố cổ. Cảm giác bình yên đến lạ.

 

tháp RùaTheo chân những chiếc xích lô, Tháp Rùa hiện ra mờ ảo trong làn sương - Ảnh: Doan Quoc Tuan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Du lịch bằng xích lô, du khách có thể quay phim, chụp ảnh, thỏa sức chiêm ngưỡng, quan sát, ngắm nhìn những di tích, nét cổ kính của đất Hà Thành và hòa mình vào cuộc sống tất bật của người dân phố cổ.

 

xích lôXích lô phố cổ hấp dẫn khách du lịch nước ngoài - Ảnh: Đồng Sỹ Trung

 

Dạo quanh một vòng bờ hồ giá xích lô dao động từ 50.000đ đến 150.000đ tùy từng đoạn đường và khả năng mặc cả của khách. Thông thường một ngày, mỗi bác tài sẽ có khoảng 5-6 “cuốc”, vào những ngày lễ, ngày nghỉ có lẽ còn nhiều hơn. Chính vì thế đạp xích lô không chỉ là niềm vui mà còn là một nghề kiếm sống của nhiều người dân nơi đây.

 

xích lôXích lô còn là phương tiện kiếm sống của nhiều người - Ảnh: Chuong

 

xích lôNgười tài xế chăm chút cho chiếc xe như tài sản quý giá nhất của mình - Ảnh: Vu Cao

 

xích lôXích lô một ngày vắng khách - Ảnh: Kien Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đến với phố cổ Hà Nội, du khách có thể ngồi xích lô đi dạo khắp nơi, từ Hàng Trống, Hàng Bài, Hàng Gai, Hàng Thiếc... cho tới chợ đêm Đồng Xuân, nhà hát  lớn Hà Nội… để có thể thấy được vẻ đẹp bình dị của phố phường nơi đây mà không phải ngắm nhìn qua cửa kính ôtô.

 

xích lôTham quan bằng xích lô du khách có thể ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây - Ảnh: Kobori88

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đi xích lô đã là một sự thú vị, gặp được bác tài hay lại càng thú vị hơn. Trên những con phố xưa cũ, ngồi trên những chiếc xích lô có lịch sử lâu đời, lắng tai nghe những câu chuyện từ bác tài về Hà Nội xưa, về những con phố, về những số nhà đã gắn liền với thời gian cùng những hoài tưởng đi cùng năm tháng.

 

xích lôGiờ nghỉ trưa của những bác tài xế xích lô  - Ảnh: Jordan Smith

 

xích lôNhững vòng xe ngày đêm lăn bánh, mang lại niềm vui cho du khách - Ảnh: Ben Haines

 

xích lôHình ảnh những chiếc xích lô bên góc phố Hà Nội khiến nhiều du khách nhớ mãi - Ảnh: Ashish Bajracharya

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Xích lô ở phố cổ còn có một cái lợi nữa là những người lái xích lô biết rất rõ những nơi bạn có thể đến thăm, những cửa hàng lưu niệm và những địa điểm ăn ngon đặc trưng của Hà Nội. Do vậy, nếu không có người hướng dẫn, hãy gọi một chiếc xích lô và bạn có thể bắt đầu một chuyến du lịch vòng quanh thành phố.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Xích lô là gì?
Xích lô là một loại phương tiện giao thông có bánh xe và được kéo bằng sức người. Nó được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn.
Dạo quanh phố cổ bằng xích lô có gì đặc biệt?
Dạo quanh phố cổ bằng xích lô là một trải nghiệm thú vị để khám phá vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội. Bạn sẽ được ngắm nhìn các kiến trúc cổ kính, những con phố nhỏ xinh, các quán cà phê và nhà hàng đặc trưng của Hà Nội.
Làm thế nào để đặt tour dạo quanh phố cổ bằng xích lô?
Bạn có thể đặt tour dạo quanh phố cổ bằng xích lô thông qua các trang web đặt tour trực tuyến hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty du lịch. Nếu bạn muốn tự do khám phá, bạn có thể thuê xích lô và tự lái.
Giá cả cho tour dạo quanh phố cổ bằng xích lô là bao nhiêu?
Giá cả cho tour dạo quanh phố cổ bằng xích lô thường dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng tùy vào thời gian và địa điểm khởi hành.
Có những lưu ý gì khi tham gia tour dạo quanh phố cổ bằng xích lô?
Bạn nên chọn các công ty du lịch uy tín để đảm bảo an toàn và tránh bị lừa đảo. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh cảm giác khát và đói trong suốt chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /148