Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmlàng Cù Lầnđèo Mã Pí Lèngkhám phá Hà GiangCánh đồng lúa vàng hà giang Cánh đồng Hoàng Su Phì Cầu Tràng Tiền Bãi biển Cổ Thạch
06/04/20232.9720

Dạo Việt Nam săn lùng những điểm đến ‘đốn tim’ khách du lịch năm 2024

Tháng 6 đến kéo theo những cơn mưa bất chợt, mưa rót vào lòng người tiếng rả rích khiến cho những tuổi trẻ ham chinh phục không khỏi bồn chồn cho những chuyến đi xa. Cũng chính vì thế mà, du lịch mùa hè những năm gần đây trở thành xu hướng “hot” của các bạn trẻ và nhiều gia đình. Khác với những gợi ý trước, lần này Mytour mời bạn đặt chân đến 4 mảnh đất nên thơ bậc nhất của Việt Nam. Cùng khám phá đó là những địa danh nào nhé!

 

1. HÀ GIANG - BÁT NGÁT MỘT MÀU VÀNG RUỘM

 

Hà Giang có lẽ là một trong những điểm đến không còn xa lạ đối với bất kì tín đồ du lịch nào dẫu là mùa đông hay mùa hè. Nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang khổng lồ bát ngát như những bức thổ cẩm mà bàn tay thiên nhiên đã tô vẽ, Hà Giang còn khiến du khách ngất ngây với mùa hoa tam giác mạch vào mỗi độ cuối năm.

 

Cánh đồng lúa vàng ruộm chờ ngày thu hoạch

Cánh đồng lúa vàng ruộm chờ ngày thu hoạch - Ảnh: ChetBaker

 

Cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn tại Hà Giang

Cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn tại Hà Giang - Ảnh: BoonesNguyen

 

Đến với Hà Giang du lịch mùa hè này, bạn nên thử chinh phục ngay Mã Pí Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của phía Bắc, đứng từ trên cao Mã Pí Lèng nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một Hà Giang thật hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng với dòng Nho Quế lững lờ chảy quanh. Núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ, cánh đồng Hoàng Su Phì,... cũng là những điểm đến hấp dẫn và đặc trưng khi đến với cao nguyên đá Hà Giang.

 

Cánh đồng Hoàng Su Phì vào nắng sớm

Cánh đồng Hoàng Su Phì vào nắng sớm - Ảnh: ChetBaker

 

Có một Hà Giang quyến rũ những đường nét bình yên

Có một Hà Giang quyến rũ những đường nét bình yên - Ảnh: BSam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Từ Hà Giang, du khách có thể mở rộng trải nghiệm du lịch hè của mình với các tỉnh tiếp giáp như Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang. Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc hẳn sẽ là sự chọn lựa không làm bạn thất vọng mùa hè này, khoảng thời gian hợp lí để chinh phục vẻ đẹp miền Tây Bắc này từ 4-8 ngày. Du khách muốn tiết kiệm chi phí hãy thử đề nghị loại hình homestay, tức ở chung với dân địa phương (thường là dân tộc Mông).

 

Đường đèo uốn lượn đẹp như tranh vẽ

Đường đèo uốn lượn đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

2. HUẾ - NGÂM KHÚC MỘNG MƠ MÀU TÍM HUẾ

 

Huế - mảnh đất miền Trung thơ mộng mang trên mình một vẻ đẹp nhẹ nhàng với tà áo dài tím thướt tha và những chiều mưa phùn lãng đãng luôn đọng lại trong lòng du khách thập phương một nỗi nhung nhớ không nguôi. Đến du lịch Huế mùa hè này, với những loại hình quen thuộc như: ngồi xích lô tham quan thành phố, “bỏ trốn” thành thị đến với những đầm, phá để ngắm hoàng hôn hay lặng mình trước phố xa hoa khi cầu Tràng Tiền lên đèn.

 

Cầu Tràng Tiền lấp lánh ánh đèn đêm

Cầu Tràng Tiền lấp lánh ánh đèn đêm - Ảnh: Lee Nguyen Tran

 

Đầm Lập An thơ mộng và thanh bình

Đầm Lập An thơ mộng và thanh bình - Ảnh: MinhHuyPhan

 

Nếu đến với Huế vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5, du khách còn có cơ hội được tham gia Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 6 mang tên “Tinh hoa nghề Việt”. Những điểm đến chắc hẳn không thể bỏ sót khi du lịch Huế mùa hè là suối Voi, phá Tam Giang, bãi biển Hàm Rồng,... Với những tín đồ của loại hình du lịch phượt, bạn có thể thử thách mình chinh phục dãy núi Bạch Mã, Núi Ngự. Huế mang vẻ đẹp dung hòa giữa nét sôi động hiện đại lẫn vào sắc ý nhị tinh tế của những thứ xưa cũ.

 

Đầm Lập An đẹp ám ảnh với gam màu của hoàng hôn

Đầm Lập An đẹp ám ảnh với gam màu của hoàng hôn - Ảnh: TBone

 

Festival Nghề truyền thống Huế 2015

Festival Nghề truyền thống Huế 2015 - Ảnh: TBone

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Đời sống dung dị của những người dân làng chài

Đời sống dung dị của những người dân làng chài - Ảnh: Thắng Cao

 

3. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ CỦA NGÀN HOA

 

Hồ Tuyền Lâm cảnh tượng như tranh vẽ

Hồ Tuyền Lâm cảnh tượng như tranh vẽ - Ảnh: Quang Minh

 

Những điểm đến “đốn tim” tín đồ du lịch Việt có lẽ không thể bỏ xót thành phố hoa Đà Lạt - thành phố được mệnh danh là Paris của Việt Nam. Khí hậu miền cao nguyên quanh năm mát mẻ trở thành điểm cộng “to bự” giúp Đà Lạt ghi điểm trong lòng du khách thập phương. Ngoài ra, cảnh sắc đa dạng cùng vườn hoa Thành phố với đủ loại màu sắc đua nở quanh năm khiến du khách đã đi đều khó lòng muốn rời xa.

 

Đà Lạt một góc nhìn từ trên cao

Đà Lạt một góc nhìn từ trên cao - Ảnh: Nghia Do Trung

 

Hình ảnh đàn trâu nhởn nhơ gặm cỏ ở ngoại thành Đà Lạt

Hình ảnh đàn trâu nhởn nhơ gặm cỏ ở ngoại thành Đà Lạt - Ảnh: ThachHan

 

Đà Lạt một sớm bình minh đẹp tựa tranh vẽ

Đà Lạt một sớm bình minh đẹp tựa tranh vẽ - Ảnh: Eldipi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Làng Cù Lần dưới chân đỉnh núi LangBiAng với khung cảnh yên bình đúng motip của một câu chuyện cổ tích, hồ Tuyền Lâm, rừng thông, vườn hoa Thành phố gần ngay Hồ Xuân Hương... hẳn là những lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thích lãng mạn. Nếu muốn có các bức ảnh nghệ thuật, hãy thử ghé thăm ngôi trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, THPT Chuyên Thăng Long,... bởi kiến trúc ở đây được thừa hưởng sự sang trọng trong thiết kế Pháp thời kì xưa. Một điều thú vị, Đà Lạt với địa hình tương đối dốc nên ở đây hầu như không có trạm đèn giao thông.

 

Làng Cù Lần ở Đà Lạt

Làng Cù Lần ở Đà Lạt - Ảnh: Tuấn Lộc

 

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - Ảnh: ThachHan

 

4. BÌNH THUẬN - BẦY CỪU NHỞN NHƠ NGỠ CHỈ CÓ TRONG TRANH

 

Hình ảnh nổi bật nhất khi nhớ về Bình Thuận là hình ảnh những bầy cừu với bộ lông dày sụ và trắng mướt đang nhởn nhơ gặm cỏ. Khí hậu và địa hình nơi đây thích hợp với chăn nuôi các loại gia súc thả rông như: cừu, dê,... chính điều này đã khiến cho du khách đến Bình Thuận luôn cảm thấy mảnh đất này chứa nhiều sự thú vị cần được nhanh chóng khám phá. Các điểm đến nổi tiếng có thể kể đến: mũi Kê Gà, Phan Thiết, bãi muối Tuy Phong, chinh phục Tà Cú,...

 

Bầy cừu nhởn nhơ gặm cỏ

Bầy cừu nhởn nhơ gặm cỏ - Ảnh: Tuan Pham

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Bãi biển Cổ Thạch tại Tuy Phong, Bình Thuận

Bãi biển Cổ Thạch tại Tuy Phong, Bình Thuận - Ảnh: VietNguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Bình Thuận là một trong những địa phương được xúc tiến tối đa thương mại du lịch. Đây là nơi nhiều người Chăm-pa sinh sống và làm việc, nên du khách có thể thấy đồ ăn Bình Thuận tương đối đa dạng cả về màu sắc lẫn mùi vị. Bên cạnh khu vực đầu tư du lịch chính là Phan Thiết - Mũi Né, hiện Bình Thuận cũng đang dần tạo điều kiện và tận dụng vùng biển của mình với mục đích kinh doanh tạo lợi nhuận lâu dài.

 

Bãi Cổ Thạch lung linh ánh sao vào chiều tối

Bãi Cổ Thạch lung linh ánh sao vào chiều tối - Ảnh: Dũng Phạm

 

Thu hoạch cá sau buổi ra khơi từ sáng sớm

Thu hoạch cá sau buổi ra khơi từ sáng sớm - Ảnh: Duy Black

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận

 

Hi vọng các gợi ý trên cho chuyến du lịch mùa hè sẽ khiến các vị “thượng đế” khó tính ngay lập tức phải lên kế hoạch tham quan du lịch với gia đình hoặc người thân. Mong rằng những chuyến đi sẽ giúp đầu óc bạn thêm thư thái để đối mặt với các thách thức lớn phía trước.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /409