Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch Đà Lạtkhám phá Sài GònFansipankinh nghiệm đi phượt Hà Giangkinh nghiệm du lịch Hội An
06/04/20238.0810

Đặt chân đến những quốc gia nằm ở cả hai châu lục năm 2024

Có thể dễ dàng nhận thấy đa số các quốc gia trên thế giới đều nằm vỏn vẹn trong một châu lục với một nền văn hóa đặc trưng không trộn lẫn. Tuy nhiên, do diện tích rộng lớn hoặc nằm ngay vị trí tiếp giáp mà một số ít quốc gia trải dài trên cả hai lục địa. Chính bởi vị trí độc đáo của mình mà các quốc gia này có sự pha trộn thú vị trong hệ sinh thái, phong tục và cả trong lối sống. Cùng Mytour làm một chuyến hành trình đến những quốc gia “cầu nối” này để tìm hiểu nét khác biệt mới lạ qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. AI CẬP

 

Với diện tích 1.010.408 km2, Ai Cập trải dài trên hai châu lục Á, Phi, nối giữa góc Đông Bắc của châu Phi và góc Tây Nam của châu Á, thông qua cây cầu đất được hình thành bởi bán đảo Sinai.

 

Tượng nhân sư Giza, Ai Cập

Tượng nhân sư Giza, Ai Cập - Ảnh: Alexis Zakkarias

 

Đa phần người dân Ai Cập sống ở hai bờ sông Nile, với diện tích khoảng 40.000 km2, đây cũng là nơi duy nhất nhận được lượng đất canh tác màu mỡ từ phù sa do sông Nile đem lại. Phần lớn lãnh thổ còn lại của Ai Cập là những vùng sa mạc thuộc Sahara nhưng dân cư sinh sống thưa thớt.

 

Con đường đẹp mê hồn dẫn đến tượng Giza

Con đường đẹp mê hồn dẫn đến tượng Giza - Ảnh: salomon10

 

Là một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời, Ai Cập được xem là cái nôi của nền văn minh nhân loại với những phát minh ấn tượng cùng những công trình vĩ đại. Sự xuất hiện của chữ viết, nông nghiệp, đô thị, tôn giáo và tổ chức chính quyền là những minh chứng hùng hồn cho sự phát triển mạnh mẽ của Ai Cập cổ đại.

 

Xe buýt độc đáo ở thị trấn El Gouna

Xe buýt độc đáo ở thị trấn El Gouna - Ảnh: Waleed Arayis

 

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở một thị trấn -

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở một thị trấn - Ảnh: Waleed Arayis

 

Các di tích nổi tiếng của Ai Cập như khu lăng mộ Giza, tượng Nhân sư lớn cùng tàn tích của Memphis, Thebes, Karnak hay Thung lũng các vị vua hằng năm đang thu hút một lượng lớn khách tham quan đến đây. Ai Cập cũng là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất thế giới.

 

2. THỔ NHĨ KỲ

 

Khung cảnh bình yên mà xinh đẹp

Khung cảnh bình yên mà xinh đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm ở hai châu lục Á, Âu, phần lớn diện tích Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở Tây Á và phần nhỏ hơn nằm ở Đông Nam châu Âu. Thổ Nhĩ Kỳ có biên giới với 8 quốc gia: Bulgaria, Hy Lạp, Gruia Armenia, Iran và vùng tách rời Nakhchivan của Azerbaijan và Iraq cùng Syria. Địa Trung Hải ở phía nam; biển Aegea ở phía tây và biển Đen ở phía bắc. Vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ tại ngã tư của châu Âu và châu Á khiến quốc gia này có một vị trí địa chiến lược quan trọng và đời sống văn hóa cực đa dạng và thú vị.

 

Ngọn hải đăng Fenerbahçe trong nắng chiều

Ngọn hải đăng Fenerbahçe trong nắng chiều - Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi đây còn rất nhiều dấu tích của đế chế Ottoman nổi tiếng trong lịch sử, chính điều đó đã thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan hàng năm. Vừa qua, thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã được Tạp chí du lịch TripAdvisor bình chọn đứng đầu trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2014.

 

Bạn có thể không xiêu lòng trước vẻ đẹp hoa lệ này

Bạn có thể không xiêu lòng trước vẻ đẹp hoa lệ này? - Ảnh: Sưu tầm

 

Ấn tượng khiến du khách phải nhớ về Thổ Nhĩ Kỳ nhất chính là thành phố Cappadocia với những tảng đá có nhiều hình thù độc đáo chuyển màu vào những lúc bình minh hay hoàng hôn. Tham quan ngắm cảnh Cappadocia, bạn có thể đi bộ, cưỡi ngựa hay xe máy, xe đạp địa hình, tuy nhiên, có một phương tiện thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi khám phá sự độc đáo của Cappadocia chính là khinh khí cầu. Hãy khởi hành lên khinh khí cầu vào lúc bình minh bạn nhé, vì lúc này Cappadocia lung linh tỏa sáng muôn sắc màu dưới chân bạn, trái tim bạn có thể lạc nhịp vì khoảnh khắc thần tiên ấy.

 

Thành phố đá Cappadocia mê hoặc lòng người

Thành phố đá Cappadocia mê hoặc lòng người - Ảnh: AYŞE TETİK

 

3. NGA

 

Nga có vị trí nằm ở Bắc Á và Đông Âu, với diện tích trên 17.075.400 km vuông, chiếm hơn 1/8 diện tích đất liền trên Trái Đất. Địa hình và khí hậu Nga vô cùng đa dạng từ vùng cực, các cánh rừng Taiga đến đồi núi, đồng bằng và thậm chí là sa mạc. Vì trải dài trên một khu vực rộng lớn nên người dân Nga sử dụng đến 9 múi giờ khác nhau trên khắp đất nước.

 

Hồ Baikal với vẻ đẹp mê đắm

Hồ Baikal với vẻ đẹp mê đắm - Ảnh: Derek.Huang

 

Không chỉ là nơi hội tụ của nhiều luồng văn hóa Châu Âu, nước Nga còn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp lộng lẫy và tráng lệ. Nước Nga với tên gọi khác là xứ sở Bạch Dương có chiều dài lịch sử vĩ đại và bề dày văn hóa lâu đời đã làm nên nét đặc sắc của quốc gia rộng lớn này.

 

Cung điện Mùa Đông nguy nga, tráng lệ

Cung điện Mùa Đông nguy nga, tráng lệ - Ảnh: Stan J

 

Những công trình kiến trúc đồ sộ vừa mang nét hiện đại cuả Châu Âu, lại vừa mang nét cổ điển, sang trong như cung điện Mùa Đông, tháp Ostankino, quảng trường Đỏ… Với những ai đam mê nghệ thuật và yêu thích một không gian yên bình, lãng mạn thì không thể không đến nước Nga.

 

Hoàng hôn rực rỡ trên Quảng trường Đỏ

Hoàng hôn rực rỡ trên Quảng trường Đỏ - Ảnh: ecastel

 

4. KAZAKHSTAN

 

Kazakhstan nằm đa phần ở Trung Á và một phần nhỏ Đông Âu tại vùng phía Tây của dãy núi Ural, là quốc gia lớn nhất thế giới không giáp biển, với diện tích 2.724.900 km2, lớn hơn toàn bộ Tây Âu cộng lại.

 

Thủ đô Astana lung linh về đêm

Thủ đô Astana lung linh về đêm - Ảnh: Vladimir Fedorenko

 

Những khách du lịch lần đầu tới thủ đô Astana có thể bị bất ngờ trước hàng loạt “công trình vàng” tại trung tâm thành phố. Thủ đô nằm giữa sa mạc ở phía Bắc Kazakhstan khiến nhiều người trong phải bất ngờ. Astana lộng lẫy, hiện đại theo kiểu Các Tiểu vương quốc Ả Rập, nơi này sở hữu những công trình quy mô khổng lồ như để chứng tỏ tiềm lực tài chính của quốc gia. Du khách đến đây không thể không đi thăm cung điện hay còn gọi là kim tự tháp Hòa Bình.

 

Forsters Pyramid, kim tự tháp nổi tiếng của Kazakhstan

Forster’s Pyramid, kim tự tháp nổi tiếng của Kazakhstan - Ảnh: adam_sz

 

Kazakhstan dường như vẫn là một vùng đất bí ẩn, khi có rất nhiều du khách chưa biết về những nét văn hóa đặc trưng và đa dạng của quốc gia Trung Á này. Nếu tới thăm Kazakhstan, bạn không nên bỏ qua Công viên trung tâm thành phố Almaty, nơi chắp cánh cho những mối tình vượt thời gian.

 

Công viên trung tâm thành phố Almaty

Công viên trung tâm thành phố Almaty - Ảnh: Paweł Tomorowicz

 

5. PANAMA

 

Kênh đào Panama nổi tiếng -

Kênh đào Panama nổi tiếng - Ảnh: Florante Lamando

 

Panama là quốc gia nối liền giữa hai lục địa Bắc và Nam Mỹ, sở hữu kênh đào Panama nổi tiếng. Đây là con kênh nối liền giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, giúp rút ngắn hơn một nửa khoảng cách đi lại của tàu thuyền giữa hai đại dương. Đây là minh chứng rõ rệt nhất cho sức mạnh và trí tuệ của loài người.

 

Toàn cảnh kênh đào Panama hùng vĩ

Toàn cảnh kênh đào Panama hùng vĩ - Ảnh: Roger W

 

Do là nơi giao nhau giữa Bắc và Nam Mỹ nên Panama sở hữu hệ động thực vật cực kỳ phong phú, đa dạng của cả hai châu lục. Độ đa dạng sinh vật của Panama giữ vị trí cao nhất trong tất cả các quốc gia Trung Mỹ.

 

Rừng nhiệt đới ở Panama

Rừng nhiệt đới ở Panama - Ảnh: M. G. Pennington

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Nhưng đất nước Panama không chỉ nổi tiếng với kênh đào Panama, mà còn bởi nét đẹp văn hóa, lịch sử, tự nhiên vốn có của nó. Tại đây, du khách có thể ghé thăm quần đảo Bocos del Toro - thiên đường xanh của Panama, thị trấn Boquette – xứ sở của những đồn điền cà phê, nông trường cacao La Loma – nơi sản xuất ra loại chocolate ngon nhất Panama, quần đảo San Blas – nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa xưa cổ hay chợ cá thành phố Panama – địa điểm lý tưởng để thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất… Đất nước giao thoa này có rất nhiều địa điểm hay ho cho bạn thoải mái lựa chọn!

 

Sự mới lạ, đa dạng trong đời sống, văn hóa của các quốc gia trên đây hẳn đã làm bạn “kích thích”. Chần chừ gì nữa mà không mau chọn cho mình một điểm đến để cùng bạn bè, gia đình tận hưởng nào! Mytour tin chắc những quốc gia này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thật sự ấn tượng…

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi cần visa để đến Moscow không?

- Có, bạn cần có visa để đến Moscow. Tuy nhiên, nếu bạn là công dân của một số quốc gia được miễn visa, bạn có thể vào Moscow trong vòng 90 ngày mà không cần visa.

Tôi có thể đổi tiền tại sân bay Moscow không?

- Có, bạn có thể đổi tiền tại sân bay Moscow. Tuy nhiên, tỷ giá tại sân bay thường cao hơn so với các ngân hàng và cửa hàng đổi tiền khác.

Tôi nên đến Moscow vào mùa nào?

- Moscow có mùa đông lạnh và mùa hè nóng. Nếu bạn muốn tránh mưa và giá lạnh, bạn nên đến Moscow vào mùa xuân hoặc mùa thu.

Tôi có thể đi bộ đến Đại lộ Đỏ từ trung tâm thành phố không?

- Có, bạn có thể đi bộ đến Đại lộ Đỏ từ trung tâm thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đi bộ, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt hoặc tàu điện ngầm.

Tôi có thể tìm khách sạn giá rẻ ở Moscow không?

- Có, bạn có thể tìm khách sạn giá rẻ ở Moscow. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể tìm các homestay hoặc căn hộ cho thuê trên các trang web như Airbnb.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /590