Mytour blog
Tags:
Hồ Tâydu lịch mùa thudu lịch hà nộidi tích lịch sửcảnh đẹp Hà Nội
06/04/20235.0060

Dấu ấn Hà Nội phố qua những con đường trong lòng Thủ đô - phần 1 năm 2024

Có những con đường đẹp nhất, lãng mạn nhất hay cổ kính nhất nằm trong lòng thủ đô Hà Nội, mỗi con đường đều mang một nét đẹp riêng nhưng khi nhắc đến tên chắc hẳn du khách sẽ nhớ ngay đến Hà Nội phố. Cùng Mytour.vn ghé thăm đến những con đường mang đậm dấu ấn Hà Nội này nhé!

 

DẤU ẤN CỦA LỊCH SỬ HÀ NỘI TRÊN CON ĐƯỜNG HOÀNG DIỆU

 

Hoàng Diệu tên thật là Hoàng Kim Tích, sau mới đổi là Hoàng Diệu, hiệu Tỉnh Trai. Ông là một quan nhà Nguyễn trong lịch sử Việt Nam, người đã quyết tử bảo vệ thành Hà Nội khi Pháp tấn công năm 1882. Sau này, tên ông được lấy để đặt tên cho một con đường ở Hà Nội.

 

Đường Hoàng Diệu vào một buổi sớm mai

Đường Hoàng Diệu vào một buổi sớm mai- Ảnh: batdongsan

 

Dù là mùa nào đi chăng nữa, con đường Hoàng Diệu ở Hà Nội vẫn mang sức sống trường tồn của lịch sử, của thời gian. Nhắc đến con đường Hoàng Diệu, người ta là nhớ đến ngay Hà Nội bởi trên con đường Hoàng Diệu in đậm lịch sử của vùng đất kinh kỳ Thăng Long (Hà Nội xưa)- Hoàng thành Thăng Long.

 

Cổng Đoan Môn thuộc Hoàng thành Thăng Long

Cổng Đoan Môn thuộc Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội)- Ảnh: 117 Imagery

 

Con đường Hoàng Diệu trong lòng thủ đô Hà Nội còn mang những nét cổ điển của những dãy nhà biệt thự theo kiến trúc cổ của người Pháp. Cuối thế kỷ thứ 19, ngay từ khi đặt chân đến Việt Nam người Pháp đã có tham vọng dựng "một Pari thu nhỏ trong lòng Đông Dương" tại Hà Nội. Đường Hoàng Diệu cũng dần chuyển mình theo từng buổi trong ngày tại Hà Nội.

 

Hoàng Diệu huyền ảo trong ảnh đèn khuya Hà Nội

Hoàng Diệu huyền ảo trong ảnh đèn khuya Hà Nội- Ảnh: Milivista Nam

 

Nhắc đến con đường Hoàng Diệu là nhớ đến Hà Nội không chỉ vì nó mang dấu ấn của lịch sử cổ xưa, mà trên con đường này còn có một nơi đã làm thổn thức biết bao nhiêu con tim của những ai là người Việt Nam, người Hà Nội- căn nhà số 30 Hoàng Diệu- nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội, người đã có biết bao nhiêu công lao to lớn cho dân tộc!

 

Căn nhà số 30 đường Hoàng Diệu (Hà Nội) vẫn mãi in bóng người anh hùng dân tộc

Căn nhà số 30 đường Hoàng Diệu (Hà Nội) vẫn mãi in bóng người anh hùng dân tộc- Ảnh: reds

 

Xuân về trên con đường Hoàng Diệu, lá vàng rơi đầy sân nhường chỗ cho những lá xanh non mơn mởn lấp ló trên những cây cổ thụ. Tết về với Hà Nội, về với con đường Hoàng Diệu là một cái tết nhẹ nhàng mà đầm ấm, cổ kính mà đong đầy yêu thương!

 

Con đường Hoàng Diệu (Hà Nội) tràn đầy sức sống mùa xuân về

Con đường Hoàng Diệu (Hà Nội) tràn đầy sức sống mùa xuân về- Ảnh: vietbao.vn

 

LÃNG MẠN CON ĐƯỜNG VEN HỒ TÂY (HÀ NỘI)

 

Nhắc đến con đường ven Hồ Tây (Hà Nội), du khách chắn hẳn sẽ nhớ đến thủ đô Hà Nội. Nhưng tại sao ở đây lại không gọi bằng một cái cụ thể mà chỉ gọi là con đường ven Hồ Tây? Hãy xem đó như là một cách gọi thân thương mà người dân Hà Nội hay những du khách viễn phương dành cho con đường ven Hồ Tây này!

 

Con đường ven Hồ Tây tươi mát màu xanh của lá

Con đường ven Hồ Tây tươi mát màu xanh của lá- Ảnh: 0934682587

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tây Hồ - Hà Nội

 

Con đường ven Hồ Tây- gợi nhớ đến Hà Nội phố bởi con đường này mang một nét đẹp lãng mạn không thể thiếu ở Hà Nội. Với Tây Hồ mênh mông nước, những hàng cây xanh ven đường, gió thổi nhẹ nhàng thì con đường ven Hồ Tây được các bạn trẻ bầu chọn để làm nơi thích hợp nhất để tỏ tình vào mùa Valentine này!

 

Chiều vàng hoàng hôn trên Hồ Tây (Hà Nội)

Chiều vàng hoàng hôn trên Hồ Tây (Hà Nội)- Ảnh: xomnhiepanh

 

Bỏ sau lưng những bộn bề lo toan của cuộc sống vội vã, xa hoa chốn thành thị để đến với con đường ven Hồ Tây- nhẹ nhàng và lãng mạn, du khách sẽ có được những cảm giác thoải mái vô cùng. Bởi nơi đây còn được mệnh danh là  “lá phổi” của Hà Nội. Chỉ dài hơn 1 km, chạy quanh Hồ Tây nhưng con đường này lại sạch sẽ, thoáng mát đến lạ thường. Chính vì thế, mỗi sáng sớm hay tối đến người dân Hà Nội thường hay tản bộ ở nơi đây!

 

Hồ Tây gắn liền với đời sống thường nhật của người dân Hà Nội

Hồ Tây gắn liền với đời sống thường nhật của người dân Hà Nội- Ảnh: Sunny August

 

ĐƯỜNG KIM MÃ NHUỘM MÀU LÁ VÀNG RƠI HÀ NỘI

 

Con đường Kim Mã dài 2,57 km, kéo dài từ ngã ba với phố Sơn Tây- Nguyễn Thái Học đến phố Cầu Giấy. Kim Mã là một trong những con đường được các bạn trẻ Hà Nội thường xuyên lựa chọn để thực hiện bộ ảnh "để đời" của mình. Với những hàng cây, lan can, thảm cỏ xanh mướt, con phố này rất thích hợp cho một buổi chiều đi dạo. Đây chắc chắn là một trong những con phố “xanh, sạch, đẹp” ở Hà Nội.

 

Con đường Kim Mã (Hà Nội) nhìn bao quát từ trên cao

Con đường Kim Mã (Hà Nội) nhìn bao quát từ trên cao- Ảnh: 0934682587

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Hà Nội còn được biết đến với “đặc sản” mùa thu lá vàng. Chính vì thế mà khi nghe đến tên con đường Kim Mã người ta lại nghĩ ngay đến Hà Nội. Kim Mã ngày thường là một con đường đẹp với những thảm cỏ xanh mát hai bên đường.

 

Những thảm cỏ xanh mướt ven đường Kim Mã (Hà Nội)

Những thảm cỏ xanh mướt ven đường Kim Mã (Hà Nội)- Ảnh: Mèo Ngốc

 

Nhưng phải nói con đường Kim Mã (Hà Nội) đẹp nhất là vào cuối thu và đầu đông. Những cơn gió nhè nhẹ mát lạnh thoảng qua con đường Kim Mã. Lá cũng bắt đầu thay áo, những chiếc lá xanh non đã dần nhường chỗ cho màu lá vàng. Từng đợt lá rơi xuống đường như một tấm lụa vàng trải dài mọi ngóc ngách Hà Nội.

 

Đặc sản lá vàng rơi trên con đường Kim Mã (Hà Nội)

“Đặc sản” lá vàng rơi trên con đường Kim Mã (Hà Nội)- Ảnh: xom nhiep anh

 

Xuân về với con đường Kim Mã, cũng là lúc nhiều bạn trẻ Hà Nội hay người dân thủ đô nói chung xúng xính váy áo đến với con đường Kim Mã để chụp cho mình những bộ xuân đẹp nhất! Mùa xuân Hà Nội mơn mởn là mùa xuân ở con đường Kim Mã (Hà Nội) này đây!

 

Kim Mã (Hà Nội) còn được chọn để lên hình cho nhiều bộ ảnh cưới

Kim Mã (Hà Nội) còn được chọn để lên hình cho nhiều bộ ảnh cưới- Ảnh: anhcuoidep.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mời bạn xem tiếp Dấu ấn Hà Nội phố qua những con đường trong lòng Thủ đô - phần 2

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hà Nội có bao nhiêu con đường nổi tiếng?

- Hà Nội có rất nhiều con đường nổi tiếng, tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến một số con đường nổi tiếng trong lòng Thủ đô.

Những con đường nào được đề cập trong bài viết?

- Bài viết đề cập đến 4 con đường nổi tiếng trong lòng Thủ đô Hà Nội, đó là Phố cổ, Phố Hàng Bài, Phố Hàng Gai và Phố Hàng Đào.

Những điểm đến nào nổi bật trên các con đường này?

- Trên các con đường này, du khách có thể tham quan các di tích lịch sử, kiến trúc cổ, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, mua sắm đồ handmade và các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến các con đường này?

- Du khách có thể tham gia các tour du lịch bộ hoặc xe đạp để khám phá các con đường này, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, mua sắm đồ handmade và các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, tham quan các di tích lịch sử và kiến trúc cổ.

Có những khách sạn nào gần các con đường này?

- Có rất nhiều khách sạn ở khu vực gần các con đường này, từ khách sạn cao cấp đến những khách sạn giá rẻ. Du khách có thể tìm kiếm thông tin về các khách sạn này trên các trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /445