Mytour blog
Tags:
du lịch SapaDu lịch Bắc Sơncảnh đẹp Bình Liêu
06/04/20231.1000

Đâu là địa điểm ngắm mùa vàng đẹp nhất miền Bắc? - Kỳ 2 năm 2024

Mùa thu về với cơn gió tháng 9 nhẹ nhàng, miên man trên từng con phố nhỏ. Người ta tự hỏi, mình nên đi đâu để có thể có được một mùa thu thật đẹp? Phải chăng là Hàn Quốc hay Nhật Bản với khung cảnh mùa thu lá đỏ, nhuộm vàng cả một góc trời. Thế mà, người ta nhận ra, đâu cần phải đi đâu xa, Việt Nam cũng có mùa thu vàng rực rỡ không kém. Đến với miền cao phía Bắc, thả hồn mình theo cung đường khúc khuỷu, để được chiêm ngưỡng mùa vàng lúa chín đẹp đến nao lòng.

 

Mời bạn xem thêm: Đâu là địa điểm ngắm mùa vàng đẹp nhất miền Bắc? - Kỳ 1

 

SA PA, LÀO CAI

 

Nấc thang vàng

Nấc thang vàng - Ảnh: huy2k2

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp trù phú của hàng nối hàng nhứng thử ruộng vàng óng ả, bầu không phí phảng phất hương lúa chín ngọt dịu, đất trời mênh mông là vậy mà trong khảnh khắc này chợt quấn quít kì lạ, hẳn sẽ là lời miêu tả chính xác nhất cho khung cảnh mùa vàng nơi Sa Pa. Khí trời Sa Pa mùa thu đẹp nao lòng, có chút se lạnh, có chút nắng vàng lấp ló ngoài cửa, có không khí thanh khiết, và có cả màu vàng rực rỡ hệt như bức tranh thủy mặc được điểm tô giữa núi rừng bạt ngàn.

 

Trong lành và rực rỡ

Trong lành và rực rỡ - Ảnh: xuanthanh0811

 

Sa Pa mùa lúa chín có chút lặng lẽ và bình yên. Dọc đường hoa dại cùng nhau khoe sắc, du khách dường như lạc lối vào một chốn khiến người ta chỉ muốn quên đi hết mọi thứ ngoài kia, đắm chìm và ngẩn ngơ. Ngắm một dải lụa vàng óng ả giữa tiết trời thu nơi Sa Pa, chợt thấy dường như mình đá trót đắm say nơi này.

 

Hoa và lúa

Hoa và lúa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chỉ là phút ấy lòng ngẩn ngơ

Chỉ là phút ấy lòng ngẩn ngơ - Ảnh: Istvan Kadar

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

BẮC SƠN, LẠNG SƠN

 

Những mảnh ghép đa chiều

Những mảnh ghép đa chiều - Ảnh: tuanhungnguyenhuu

 

Được ví như nàng sơn nữ nhẹ nhàng e ấp nằm giữa những ngọn núi sừng sững và những thung lũng rộng lớn, Bắc Sơn đón mùa vàng về vào khoảng thời gian từ giữa tháng 8 hoặc tháng 11. Khác với nhiều nơi, vụ mùa không được gieo đồng loạt đã tạo nên nét chấm phá với nhiều mảng màu xanh vàng xen lẫn. Nơi săn mùa vàng đẹp nhất, hẳn là bạn sẽ phải leo lên núi Bắc Sơn, gói gọn toàn bộ thung lũng vào tầm mắt. Ruộng lúa hệt như tấm thổ cẩm đa sắc dệt nên bằng sự cần cù của người dân vùng cao.

 

Toàn cảnh Bắc Sơn

Toàn cảnh Bắc Sơn -Ảnh: manh1971

 

Tấm thổ cẩm nhiều màu

Tấm thổ cẩm nhiều màu - Ảnh: manh1971

 

Khoảnh khắc thung lũng Bắc Sơn là người ta nhớ mãi, hẳn sẽ là lúc bình minh và hoàng hôn. Khi sớm mai sương còn giăng lối, cả đất trời ngủ say, ánh nắng mai chiếu lấp lánh khiến ai cũng phải liêu xiêu vì hệt như cổ tích. Hoàng hôn buông thì nơi đây lại được điểm tô bởi ánh đom đóm lập lòe.

 

Bình minh trên thung lũng

Bình minh trên thung lũng - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Vàng óng ả

Vàng óng ả - Ảnh: photothien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Sơn

 

BÌNH LIÊU, QUẢNG NINH

 

Bình Liêu yên ả

Bình Liêu yên ả - Ảnh: Sưu tầm

 

Không được biết đến nhiều như những địa điểm còn lại, song vẻ đẹp của thảm lúa vàng ở Bình Liêu, Quảng Ninh cũng không khỏi khiến người ta thán phục. Được gọi triều mến bằng cái tên Sa Pa thu nhỏ ở Quảng Ninh, Bình Liêu khoác lên mình tấm áo dát vàng mỗi độ thu sang. Không mang vẻ đẹp hùng vĩ giữa cao nguyên, nơi đây mỗi độ đầu tháng 11, lúa chín vàng đem đến cho người ta cảm giác bình yên và nhẹ nhàng đến lạ kì.

 

Toàn bộ mùa vàng qua góc máy flycam

Toàn bộ mùa vàng qua góc máy flycam - Ảnh: Tuấn Hưng

 

SaPa thu nhỏ của Quảng Ninh

SaPa thu nhỏ của Quảng Ninh - Ảnh: Sưu tầm

 

Lúa vàng óng, trĩu nặng giữa cái nắng cuối thu vàng như mật. Ruộng lúa ở Bình Liêu trải dài theo con suối chải róc rách, men theo sườn đồi lên cao hay lấp ló trong đám lau, đá. Mọi vật mang vẻ đẹp tự nhiên, không cầu kì, nhẹ nhàng mà đủ sức làm người ta ám ảnh. Bức tranh phong cảnh Bình Liêu đơn giản song cũng đủ đầy ấn tượng.

 

Bức tranh ngày mùa lấp lánh ánh vàng

Bức tranh ngày mùa lấp lánh ánh vàng -Ảnh : Minh Sơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Người ta cứ mãi mê tìm kiếm cảnh đẹp ở đâu đâu, mà nào biết rằng, hóa ra ở ngay tại miền Bắc, có những mùa vàng khiến người ta ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hùng vĩ mà giản dị đến vậy. Mùa thu đang dần chầm chậm bước qua, bạn đã chuẩn bị hành trang để lên đường săn ảnh đẹp mùa lúa chín chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /398