Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Nhật Bảnsuối nước nóng nhật bản
06/04/20231.0940

Đây không phải là khói mà là những cột hơi nước cực hot của Nhật Bản năm 2024

Những hình ảnh ảo dịu về màn sương khói hay mây trời mờ ảo dường như đã trở nên khá quen thuộc đối với du khách ưa chuộng du lịch. Giờ đây Beppu - một trong những điểm du lịch cực hot sẽ khiến du khách phải vô cùng ngỡ ngàng trước hình ảnh mờ ảo của những cột hơi nước từ suối nước nóng, nghi ngút cả một vùng trời Beppu độc đáo đấy!

 

Nhật Bản được ví là một trong những thiên đường du lịch của châu Á với khá nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng, mang những nét cuốn hút thú vị. Từ những địa điểm mang hương sắc của một thời kỳ lịch sử, những điểm du lịch mang đậm màu sắc Phật giáo đến cả những địa điểm náo nhiệt, sôi động mang nét đẹp hiện đại. Nhưng liệu rằng, nếu du khách bỏ qua Beppu thì đó có phải là một thiếu sót lớn?

 

Điểm du lịch cực hot "sôi sùng sục" quanh năm của Nhật Bản- Ảnh: Shin Phamm

 

Chắc hẳn, Beppu nếu không được xếp trong danh sách những điểm đến phải ghé của du khách tại Nhật Bản thì đó chắc hẳn là một thiếu sót lớn. Bởi dường như hiếm có một địa điểm du lịch nào trên thế giới có thể có được nét đẹp độc đáo của Beppu. Đó là một nét đẹp mờ ảo không phải mây khói hay sương mù mà chính bởi những cột hơi nước “khổng lồ” tạo nên từ những con suối nước nóng chảy xen lẫn giữa thị trấn Beppu.

 

Beppu nhìn từ ban đêm- Ảnh: Takafumi Himeno

Beppu nhìn từ ban đêm- Ảnh: Takafumi Himeno

 

Tọa lạc tại thành phố Oita, nằm trên đảo Kyushu của Nhật Bản, thị trấn Beppu được ví như thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng của Nhật Bản, được du khách trong khu vực và trên thế giới ưa chuộng. Thị trấn Beppu lại đặc biệt cuốn hút bởi nơi đây còn được ví là “thủ phủ của suối nước nóng”, nên nơi đây thực sự thích hợp với bất kỳ du khách nào ưa chuộng loại hình du lịch tắm suối nước nóng.

 

Beppu - thủ phủ của suối nước nóng- Ảnh: Paddy Leung

Beppu - thủ phủ của suối nước nóng- Ảnh: Paddy Leung

 

Sở dĩ Beppu được ví như thủ phủ của suối nước nóng và trở thành điểm du lịch thiên đường cho loại dịch vụ suối nước nóng là bởi vì trong mạch nước ngầm của Beppu hằng ngày tạo ra khoảng 130.000 tấn nước nóng mỗi ngày. Với lượng nước nóng như vậy thì so ở khu vực châu Á, Beppu đứng đầu và đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau công viên YellowStone của Hoa Kỳ.

 

Hơi nước mờ ảo phủ khắp Beppu- Ảnh: 6natures

Hơi nước mờ ảo phủ khắp Beppu- Ảnh: 6natures

 

Hơi nước ở khắp mọi nơi- Ảnh: sabilagram

Hơi nước ở khắp mọi nơi- Ảnh: sabilagram

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nhật Bản

 

Nhưng nếu xét về top những khu resort suối nước nóng lớn nhất thế giới thì Beppu đứng đầu trong số đó. Chỉ riêng ở thị trấn Beppu đã có đến 8 cụm điểm suối nước nóng khác nhau, nằm xen kẽ giữa những mái ngói cổ điển của thị trấn. Bao gồm Beppu Onse, Kankaiji, Kamegawa, Shibaseki, Kannawa, Myoban, Horita, Hamawaki, 8 địa điểm này còn được người dân Beppu ví như là “8 địa ngục của Beppu”.

 

Độc đáo suối nước nóng Beppu- Ảnh: Tinnapat Chaikoonsaeng

Độc đáo suối nước nóng Beppu- Ảnh: Tinnapat Chaikoonsaeng

 

Không gian an yên giữa núi rừng- Ảnh: monmonthygreat

Không gian an yên giữa núi rừng- Ảnh: monmonthygreat

 

Để lý giải về lý do tại sao Beppu lại được thiên nhiên ban tặng cho nét độc đáo được tạo nên bởi những dòng chảy suối nước nóng như vậy là bởi Beppu nằm gần ngọn núi lửa Aso, được xem là ngọn núi lửa lớn nhất vẫn đang còn hoạt động của Nhật Bản. Chính ngọn núi lửa Aso đã khiến những dòng mạch ngầm của Beppu trở nên nóng và rất nóng, có những nơi nhiệt độ lên đến 90 độ C.

 

Vẻ đẹp “sôi sùng sục” quanh năm của Beppu- Ảnh: heymeggiekay

Vẻ đẹp “sôi sùng sục” quanh năm của Beppu- Ảnh: heymeggiekay

 

Nhìn từ trên cao, hình ảnh về thị trấn Beppu như một bức tranh thiên nhiên sống động giữa không gian mờ ảo. Thoạt nhìn thì tưởng chừng như rằng màu sắc mờ ảo của Beppu được tạo nên bởi sương mù nhưng thực ra sự mờ ảo đó chính bởi hơi nước từ những lỗ thông dẫn từ các con suối nước nóng, tạo nên một điểm nhấn vô cùng độc đáo chỉ riêng Beppu mới có.

 

Là sương mù hay hơi nước- Ảnh: Moritz Peters

Là sương mù hay hơi nước- Ảnh: Moritz Peters

 

Đến Beppu, du khách có thể thỏa thích chìm đắm trong làn nước ấm áp của những suối nước nóng. Vừa được thư giãn, du khách lại vừa có thể ngắm nhìn một Beppu huyền ảo giữa làn hơi nước xen lẫn với rừng cây độ vào thu. Không những vậy, du khách khi đến với Beppu còn thử qua hoạt động độc đáo là ăn trứng được luộc từ những khu hồ nước nóng, đó là một trải nghiệm khá thú vị đấy!

 

Đến Beppu để nghỉ dưỡng- Ảnh: Deryck Long

Đến Beppu để nghỉ dưỡng- Ảnh: Deryck Long

 

Luộc trứng phong cách Beppu- Ảnh: kei_inin

Luộc trứng phong cách Beppu- Ảnh: kei_inin

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Nhật Bản

 

Beppu dường như đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng cực kỳ độc đáo trên thế giới. Đến với Beppu, du khách sẽ được thư giãn theo đúng kiểu người Nhật, ngắm nhìn hình ảnh mờ ảo giữa làn hơi nước mà chỉ duy nhất Beppu mới có. Chỉ cần những điều này thôi cũng đã khiến du khách nao lòng muốn xách balo lên và đi ngay đến Beppu rồi phải không?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /291