Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch bụidu lịch Hà Giangcảnh đẹp Hà Giang
06/04/20238.1160

Đến Hà Giang đi mãi chắng muốn về với 10 trải nghiệm du lịch bụi năm 2024

Hà Giang, chỉ nhắc đến thôi cũng đủ khiến cho biết bao nhiêu trái tim phượt thủ phải thổn thức. Mảnh đất Đông Bắc này, khơi gợi cho người ta kí ức về một mùa tam giác mạch nhuộm cả khoảng trời nhỏ , về một thảm vàng rực rỡ sáng bừng cả non cao, về tấm áo sặc sỡ của cô gái vùng cao. Hơn thế, nơi đây còn khiến người ta nhớ lại kỉ niệm về biết bao trải nghiệm du lịch bụi hấp dẫn. Là một phượt thủ ưa thích sự mạo hiểm, bạn có sẵn sàng đến Hà Giang để chinh phục những thử thách này?

 

ĐỘC HÀNH

 

Độc hành luôn là một hành trình mang lại những cảm xúc trái chiều. Một trải nghiệm mạo hiểm, khi phải đơn độc giữa những cung đường hiểm trở nơi Hà Giang, là khi xung quanh chỉ có núi rừng hùng vĩ và không tìm thấy được ai đó bên cạnh sẻ chia. Song. độc hành chinh phục Hà Giang cũng đem lại những điều thú vị. Vị khách lãng du trong hành trình của bản thân không phải phụ thuộc vào ai cả, một mình tự do, phóng khoáng giữa đất trời bao la.

 

Độc hành cùng chiến mã - Ảnh: tyn_crazy

Độc hành cùng chiến mã - Ảnh: tyn_crazy

 

Hẳn khoảnh khắc một mình đứng giữa cao nguyên đá, bạn sẽ cảm nhận sâu sắc nét đẹp của mảnh đất này. Hay đơn giản, được chìm đắm trong cảm xúc của riêng bạn, về khung cảnh nơi đây. Độc hành đòi hỏi phượt thủ phải có sự chuẩn bị kĩ càng cũng như có kinh nghiệm để có được một chuyến đi an toàn và hoàn hảo.

 

Khoảng lặng - Ảnh: hienddang

Khoảng lặng - Ảnh: hienddang

 

CẮM TRẠI NGỦ ĐÊM BẰNG LỀU

 

Sáng sớm ở Hà Giang sương giăng lối đi, có chút se lạnh của vùng cao, hẳn sẽ là bầu không khí mà nhiều phượt thủ thích mê. Một đêm ngủ lại trong căn lều dựng giữa đất trời, xung quanh là thiên nhiên, là trăng sao cùng bẩu bạn với những trái tim lãng du. Hà Giang không thiếu những địa điểm cắm trại qua đêm, mà sáng thức dậy, thấy mình đang đứng ở một đỉnh đèo cao, xa xa là cung đường quanh co ôm ấp những chân núi. Lúc ấy, chỉ muốn hít một hơi thật sâu, cho bầu không khí trong lành này theo bạn về thành phố.

 

Đưa nhau đi trốn - Ảnh: yu196_

Đưa nhau đi trốn - Ảnh: yu196_

 

Đón bình minh trên nương cao, cùng nhâm nhi thứ uống nóng hổi như cà phê hay trà, bên cạnh là người bạn đồng hành thân thuộc, là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà Hà Giang mà lại cho bạn.

 

Sớm thức dậy ở một nơi xa - Ảnh: M Huy Photography

Sớm thức dậy ở một nơi xa - Ảnh: M Huy Photography

 

VƯỢT SÔNG NHO QUẾ BẰNG BÈ

 

Lênh đênh trên dòng sông vắng trên một chiếc bè đơn giản, nhìn cảnh vật hai bên bờ lướt qua tầm mắt, là một trong những điều tuyệt vời mà Hà Giang dành tặng cho những ai yêu thích sự mạo hiểm. Vượt sông Nho Quế bằng bè là cách để tiết kiệm thời gian khi không muốn phải trở về bằng con đường Xín Cái xa xôi. Trên chiếc bè chỉ được cố định bằng một chiếc ròng rọc, sẽ đưa bạn đi hết con sông Nho Quế, hệt như trong một bộ phim cổ trang, thách thức những phượt thủ với trái tim dũng cảm.

 

Bè xuôi về đâu - Ảnh: Doan Manh

Bè xuôi về đâu - Ảnh: Doan Manh

 

NGỦ LẠI Ở MỘT BẢN LÀNG XA XÔI

 

Homestay hẳn không còn là hình thức lưu trú xa lạ đối với những du khách đến với Hà Giang. Song, bạn đã thử trải nghiệm cảm giác xin ngủ nhờ ở một bản làng xa xôi ở Lùng Cú, Khâu Vại, ngay tại nhà của những người dân địa phương chứ không phải một hotel nào chưa? Đến Hà Giang, đừng ngại ngần trải qua một đêm với những người không quen biết, cùng ngồi bên bếp lửa bập bùng, giữa tiết trời se lạnh.

 

Hồn nhiên - Ảnh: nguyen.g.tu

Hồn nhiên - Ảnh: nguyen.g.tu

 

Một trong những lưu ý nhỏ, đó là bạn nên đi ít người, lịch sự và văn minh thì vấn đề ngủ lại không là quá khó khăn. Những điều mới lạ và cơ hội trải nghiệm cuộc sống thật của người dân vùng cao hẳn sẽ là một lời mời gọi hấp dẫn.

 

Một thoáng bình dị - Ảnh: thenextstationis

Một thoáng bình dị - Ảnh: thenextstationis

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

TREKKING TRÊN ĐÈO MÃ PHÍ LÈNG

 

Chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh: Ngô Huy Hòa

Chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Trekking trên đèo Mà Phí Lèng, bạn có bao giờ dám thử qua? Đây là một trải nghiệm đòi hỏi phượt thủ phải có sức khỏe cũng như tinh thần yêu thể thao để có thể chinh phục cung đường đèo quanh co và hiểm trở này bằng chính đôi chân của họ. Với những ai muốn kết hợp du lịch và rèn luyện thể thao thì trekking trên cung đường đèo đẹp nhất nơi đây sẽ là lựa chọn lý tưởng.

 

Trên những cung đường hiểm nguy - Ảnh: Ngô Huy Hòa

Trên những cung đường hiểm nguy - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Nắng và gió của cao nguyên tạt vào mặt, trên con đường đèo cao và ngoằn ngoèo, từng bước chân đưa đến vùng đất mới hay đưa bạn đến đỉnh cao giới hạn của bản thân?

 

KHÁM PHÁ NHỮNG HANG ĐỘNG HOANG SƠ

 

Với những phượt thủ thì cảm giác khám phá ra một vùng đất lạ hẳn sẽ là cảm giác tuyệt vời. Ở Hà Giang, khám phá những hang động mới không còn là trải nghiệm khó tìm, mà nơi đây có rất nhiều hang động chưa được tìm thấy, vẫn còn là bí ẩn đợi chờ phượt thủ đến mở lối. Chinh phục những hang động mới, đòi hỏi phượt thủ phải đủ dũng cảm, đủ kinh nghiệm và trang bị cho mình hành trang cần thiết. Song hành với đó, cũng là niềm phấn khích lạ thường.

 

Hà Giang với những hang động kì bí đnag đợi phượt thủ - Ảnh: Ngô Nữ Hoàng Vy

Hà Giang với những hang động kì bí đnag đợi phượt thủ - Ảnh: Ngô Nữ Hoàng Vy

 

CHẠM TAY VÀO NHỮNG CỘC MỐC VÙNG BIÊN XA NHẤT

 

Mảnh đất hình chữ S xinh đẹp với những cột mốc đánh dấu nơi tận cùng của biên giới đất nước, hẳn sẽ là một trong những thời khắc đáng nhớ trong suốt hành trình rong ruổi đến những miền đất lạ của các phượt thủ. Đến với Hà Giang, được đặt tay lên cột mốc cực Bắc của tổ quốc, hẳn sẽ là cảm giác tự hào, mãn nguyện và cả hạnh phúc bởi một chặng đường gian nan để có thể chinh phục được nơi đây.

 

Nơi cột cờ Lũng Cú lộng gió - Ảnh: underwooda86

Nơi cột cờ Lũng Cú lộng gió - Ảnh: underwooda86

 

Hà Giang quả thực là mảnh đất mang lại cho người ta nhiều cảm xúc xen lẫn. Bơi xa xôi hẻo lánh của đất nước, nơi mà địa hình hiểm trở, nơi mà người ta ít biết đến, những nơi ấy, một khi đặt chân đến, là cả một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ. Mảnh đất nơi Đông Bắc náy, đã ghi dấu biết bao khoảnh khắc đáng nhớ của những phượt thủ.

 

Đánh dấu những nơi ta đã đi qua - Ảnh: myluong.beobeo

Đánh dấu những nơi ta đã đi qua - Ảnh: myluong.beobeo

 

CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG VÙNG ĐẤT, VÙNG HOA

 

Hoa mơn man cùng làn gió - Ảnh: travy2410

Hoa mơn man cùng làn gió - Ảnh: travy2410

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Mỗi độ tháng 10 về, người ta lại nhớ nhung hình ảnh mùa hoa, mùa vàng trên cao nguyên này. Nếu một ai đã đến với Hà Giang vào tháng 10, hẳn sẽ không quên đượcn màu hồng tím của cánh đòng tam giác mạch trải khắp mọi nơi, trên sườn núi, bên ô cửa nhỏ của người dân hay len lỏi nơi đèo cao. Sắc hoa mỏng manh và bình dị ấy, rung rinh trong nắng mùa thu, lay động trái tim của phượt thủ. Khung hình ghi lại sắc hoa trên núi cao hùng vĩ ấy, sẽ là khung hình tuyệt đẹp đánh dấu một nơi bạn đã đi qua.

 

Nương cao vàng màu nắng - Ảnh: phamloc105

Nương cao vàng màu nắng - Ảnh: phamloc105

 

Không chỉ có mùa hoa, mà thu về, nơi đây còn trải một thảm lúa vàng rực rỡ. Màu của ấm no, của trù phsu nơi ruộng bậc thang làm sáng bừng cả một góc trời, núi rừng như được thổi thêm sức sống rực rỡ.

 

CHINH PHỤC NHỮNG CON ĐƯỜNG OFFROAD

 

hững cung đường thử thách tay lái cự phách - Ảnh: justrikki

Những cung đường thử thách tay lái cự phách - Ảnh: justrikki

 

Với những tay lái chuyên nghiệp, thì những cung đường càng khó, khiến họ càng kích thích, khơi dậy bản năng chinh phục. Đến với Hà Giang, có những con đường nhỏ hẹp, gạch đá ngổn ngang hay lầy lội mỗi độ trời đất đổ mưa, những tay lái cự phách hẳn sẽ thích mê. Vượt qua những con đường khó khăn ấy, đánh dấu thêm một lần bản thân chinh phục được những trải nghiệm khó nhắn nơi mảnh đất đẹp xinh này.

 

Cung đường khó nhằn mà thú vị - Ảnh: h_a_n_n_i

Cung đường khó nhằn mà thú vị - Ảnh: h_a_n_n_i

 

THAM GIA NHỮNG LỄ HỘI

 

Điệu múa khèn da diết ở Khâu Vai - Ảnh: Ning Yu Pao

Điệu múa khèn da diết ở Khâu Vai - Ảnh: Ning Yu Pao

 

Nhắc đến Hà Giang không thể bỏ qua chợ tình Khâu Vại, một trong những lễ hội văn hóa đắc sắc khiến bao người đắm say trong điệu mua, trong tấm váy xòe của cô gái vùng cao, hay tiếng khèn văng văng núi rừng của chàng trai. Mảnh đất của tình yêu, của hò hẹn này đã làm cho biết bao người khách lãng du phải ngẩn ngơ, bồi hồi. Với sự đa dạng văn hóa của nhiều dân tộc, Hà Giang đã trở thành điểm hẹn với nhiều lễ hội vào nhiều dịp cố định trong năm.

 

Đêm đến lại bập bùng trong ánh lửa - Ảnh: Ning Yu Pao

Đêm đến lại bập bùng trong ánh lửa - Ảnh: Ning Yu Pao

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Hà Giang đã khiến cho những phượt thủ phải nhớ thương bởi khung cảnh thiên nhiên có chút hùng vĩ, có chút bình dị, có chút miên man nên thơ. Và rồi, biết bao nhiều người đến rồi đi, rồi lại đến bởi cái tình nồng đậm, chứa chan của con người nơi đây. Hà Giang luôn là mảnh đất với nhiều điều hấp dẫn và mạo hiểm đang chờ đợi những ai yêu thích chinh phục đến khám phá và trải nghiệm.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hà Giang là địa điểm du lịch nào ở Miền Bắc?

Hà Giang là một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, giáp ranh với Trung Quốc. Nơi đây có nhiều địa danh nổi tiếng như đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Đồng Văn, thác Bản Giốc, đồi chè Mèo Vạc,...

Tôi nên đi Hà Giang vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm tốt nhất để đi Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

Tôi có thể đi du lịch bụi ở Hà Giang như thế nào?

Bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để tự lái hoặc thuê tour du lịch bụi để khám phá Hà Giang. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ hoặc đi xe đạp để khám phá vùng đất này.

Tôi nên đến những địa điểm nào khi đến Hà Giang?

Bạn nên đến thăm đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Đồng Văn, thác Bản Giốc, đồi chè Mèo Vạc, đồi cỏ Lũng Cú, đồi chè Cao Nguyên, thung lũng Mãn Đức,...

Tôi nên ăn gì khi đến Hà Giang?

Hà Giang có nhiều món ăn ngon như thịt trâu gác bếp, thịt lợn nướng, chả cá Lục Vân, bánh cuốn Hà Giang, cháo ếch,...

Tôi nên ở đâu khi đến Hà Giang?

Bạn có thể chọn ở những khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay tại Hà Giang, Đồng Văn, Mèo Vạc,...

Tôi có thể mua những sản phẩm gì khi đến Hà Giang?

Bạn có thể mua những sản phẩm như mật ong, rượu ngô, bánh mè Hà Giang, bánh tráng cuốn thịt lợn, nón quai thao Hà Giang,...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /307