Mytour blog
Tags:
hồ Hoàn Kiếmdu lịch hà nộiLễ hội - Sự kiệnkhám phá Hà Nộikinh nghiệm du lịch Hà Nộinhà thờ Lớn Hà Nội
06/04/20232.3280

Đến Hà Nội đón lễ hội Giáng Sinh lớn nhất Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Chỉ vài hôm nữa thôi là Giáng Sinh, sắc màu của đêm Noel đang được trang hoàng khắp phố phường Hà Nội. Ngay từ bây giờ, nếu bạn còn đang suy nghĩ đắn đo nên đi đâu trong đêm Noel cùng người ấy thì Mytour.vn sẽ mách bạn một số địa điểm lý tưởng dưới đây:

 

1. NHÀ THỜ LỚN 

 

Có lẽ bất cứ người dân nào ở Hà Nội dù có theo đạo hay không cũng đều biết đến nhà thờ Lớn Hà Nội, là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng Giám mục. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với tường cao, mái vòm và nhiều cửa sổ, kiểu kiến trúc rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời kỳ Phục Hưng ở châu Âu.

 

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội còn có tên là nhà thờ chính tòa Giuse - Ảnh: Mr.Tree69

 

Nhà thờ lớn Hà Nội luôn là điểm đến hàng đầu mỗi dịp giáng sinh, đến nhà thờ du khách có thể chiêm ngưỡng những bức tượng tái hiện cảnh chúa Jesus hài đồng trong hang đá, những vòng hoa, nến lung linh, rực rỡ nhiều màu.

 

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng từ thế kỷ 12 theo mẫu nhà thờ Đức Bà Paris- Ảnh: X5

 

Những cây thông Noel lớn trang trí cầu kỳ nghệ thuật được dựng lên ở phía trước và hang đá phía sau nhà thờ được chăng bằng những chùm đèn rực rỡ khiến nơi đây trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Đặc biệt những đôi tình nhân tham quan nhà thờ, khoảnh khắc được nắm tay nhau vui chơi trong khí trời se lạnh hòa lẫn không gian ấm cúng thiêng liêng càng làm cho mỗi trái tim thêm xao động.

 

Nhà thờ lớn Hà Nội

Du khách tụ tập đông nghịt trước nhà thờ lớn Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Nhà thờ lớn Hà Nội

Vào lễ Giáng Sinh nhà thờ lớn được trang hoàng lộng lẫy, tráng lệ với hàng nghìn bóng đèn và nhiều hang đá đẹp mê hồn - Ảnh: Tienphong

 

2. HỒ HOÀN KIẾM -  HỒ TÂY

 

Vào những ngày thường Hồ Hoàn Kiếm và Hồ Tây toát lên vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm nhưng nếu có dịp đến đây trong đêm Noel du khách sẽ cảm nhân được một cảm giác thinh thích lạ lùng, nét duyên dáng của thủ đô, bạn có thể cùng người thương nắm tay nhau dạo phố hoặc ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc ở đây.

 

Hồ Hoàn Kiếm

Đường Đinh Tiên Hoàng khu vực Hồ Hoàn Kiếm nhộn nhịp người qua lại đêm Noel như những ánh sao xẹt. - Ảnh: Sir.Vuong

 

Hồ Hoàn Kiếm vốn dĩ đã đẹp và là điểm đến quen thuộc trong tâm khảm ký ức bao thế hệ người dân Hà Nội. Trong đêm Giáng Sinh, Hồ Hoàn Kiếm lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi khắp mọi nơi đều được “bao phủ”  bởi ánh đèn lấp lánh nhiều màu sắc ảo diệu.

 

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm lung linh đa màu sắc rực rỡ - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Du khách có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trầm lắng hơn trong một góc nhỏ ở quán “Cafe Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, từ trên cao mới ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức những hương vị lạ lùng của cafe trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng không đụng hàng tại bất cứ đâu.

 

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm đã chứng kiến bao mối tình của nhiều bạn trẻ Hà Nội - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Ngoài ra công viên Hồ Tây cũng là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ, đêm Noel 2014 này công viên nước Hồ Tây sẽ tổ chức lễ hội Noel lớn nhất Việt Nam với con đường tuyết và công viên trắng như trong chuyện cổ tích, hứa hẹn sẽ mang lại cho nhiều em nhỏ một đêm Giáng Sinh như được sống ở vùng Bắc Cực.

 

Hồ Tây

Một góc Hồ Tây nhìn từ trên cao - Ảnh: Viet Nguyen

 

Công viên Hồ Tây với hơn 40.000 chỗ sẽ là địa điểm không thể bỏ qua của các bậc cha mẹ còn lo lắng chưa biết sẽ cho các thiên thần của mình đi đâu chơi dịp Noel. Đến đây các bé còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ ông già Noel, được vui chơi trong không gian thoải mái ấm cúng, đảm bảo các bé sẽ rất thích.

 

Giáng Sinh

Chương trình văn nghệ trong đêm Giáng Sinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Mời bạn xem tiếp: Đến Hà Nội đón lễ hội Giáng Sinh lớn nhất Việt Nam - Phần 2

 

Hà Lee - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /382