Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộiđền thờ nguyễn trãiđền khuyến lương
06/04/20238.1030

Đền Khuyến Lương - Đền thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ năm 2024

Nguyễn Trãi là danh nhân văn hóa thế giới, nhà chính trị,nhà quân sự, nhà ngoại giao, nhà thơ, nhà văn thời Lê (thế kỷ XV).

 

Có lần ông gặp “cố gái bán chiếu gon” ở một quãng đường vùng Hồ Tây. Đó là cô Nguyễn Thị Lộ bấy giờ đang dạy con vua trong triều đình. Bà Nguyễn Thị Lộ theo xa giá về nơi Nguyễn Trãi ở.

 

Đền Khuyến Lương (hay đền thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ)Tượng Nguyễn Thị Lộ - Ảnh: Sưu tầm

 


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Khi vua về Thăng Long, bà lại theo xa giá cùng về. Đến trại vải Lệ Chi Viên ở một làng bên Gia Lâm, trời đã tối, vua tôi cùng ở lại, đêm đó không may vua bị cảm mất. Nhân đó, bọn gia thần đổ cho Nguyễn Trãi đã mưu cùng bà Nguyễn Thị Lộ để hại vua.

 

Đền Khuyến Lương (hay đền thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ)đền thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Nguyễn Trãi bị chu di tam tộc để lại vụ án Lệ Chi Viên tới thời Lê Thánh tông mới sáng tỏ. Ở cuối làng Khuyến Lương (Thanh Trì), nhân dân xây đền thờ Nguyễn Trãi và đền thờ Nguyễn Thị Lộ. Tương truyền, xưa khi ở Thăng Long, Nguyễn Trãi có về đây mở trường dạy học.

 

Đền Khuyến Lương (hay đền thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ)Nguyễn Thị Lộ - Ảnh: Sưu tầm

 

Phải chăng đây là “... góc thanh Nam lều một gian ...” ? Lễ tưởng niệm Nguyễn Trãi – Nguyễn Thị Lộ vào ngày 16 tháng 8 âm lịch ở đền làng Khuyến Lương. Đền Nguyễn Trãi ở Hà Nội là di tích quý. Đền thờ bà Nguyễn Thị Lộ có lẽ cả nước mới có một là ở đây.

 

Đền Khuyến Lương (hay đền thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ)Nguyễn Trãi - Ảnh: Sưu tầm

 

Đền Khuyến Lương (hay đền thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ)Bạn hãy đến và hành hương - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Đền Khuyến Lương là một ngôi đền thờ tại xã Lương Sơn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đền được xây dựng để tưởng nhớ công lao của Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ.
Ai là Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ?
Nguyễn Trãi là một nhà văn, nhà ngoại giao, danh sĩ và tướng lĩnh của Việt Nam thời Lê sơ. Ông được coi là một trong những nhân vật lớn nhất trong lịch sử văn học Việt Nam.
Nguyễn Thị Lộ là vợ của Nguyễn Trãi, cũng là một nhân vật lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống lại quân Minh.
Đền Khuyến Lương có ý nghĩa gì?
Đền Khuyến Lương được xây dựng để tưởng nhớ công lao của Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ trong lịch sử Việt Nam. Đền cũng là nơi để người dân tôn kính và cầu nguyện cho sự bình an và may mắn.
Đền Khuyến Lương có kiến trúc như thế nào?
Đền Khuyến Lương được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với các tòa nhà và cổng đền được làm bằng gỗ và đá. Đền có khu vực sân rộng để tổ chức các hoạt động tôn giáo và văn hóa.
Đền Khuyến Lương có thể tham quan được không?
Đền Khuyến Lương là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội và có thể tham quan miễn phí. Tuy nhiên, khi tham quan, du khách cần tuân thủ các quy định và lễ nghi tôn giáo của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /477