Mytour blog
Tags:
du lịch Sapaẩm thực Sapa
06/04/20237410

Đến SaPa ăn lẩu cá hồi ở đâu ngon năm 2024?

Có thể bạn chưa biết SaPa là một trong những địa điểm hiếm hoi ở nước ta có thể nuôi được cá hồi. Và lẩu cá hồi là một trong những món ăn khá nổi tiếng tại đây. Vậy lẩu cá hồi nơi đây có gì đặc biệt? Đến SaPa ăn lẩu cá hồi ở đâu ngon nhất? Hãy theo chân chúng tôi để cùng tìm hiểu nhé!

Những điều cần biết về cá hồi tại SaPa

Cá hồi là loại được nuôi trong môi trường nước động, nhiệt độ thấp. Bởi vậy, giống cá này chủ yếu được nuôi ở một số nước Châu Mỹ và Châu Âu. Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới, rất khó nuôi được cá hồi. Tuy nhiên, SaPa là một trường hợp ngoại lệ. Nằm trên đỉnh núi cao, Sapa sở hữu khí hậu mát mẻ, se lạnh phù hợp cho nuôi giống. Mùa đông có thể lạnh xuống dưới âm độ,  nơi đây trở thành một môi trường lý tưởng để nuôi loại cá này. Sapa chủ yếu nuôi loại cá hồi vân (cá hồi ráng).

nuôi cá hồi sapa

Ảnh: sưu tầm

Cá hồi quả thực là một món ăn rất tuyệt vời, có thể ăn sống và chín. Tại SaPa, cá hồi được chế biến thành sashimi, gỏi, cá hồi hấp… nhưng nổi tiếng nhất lại là món lẩu cá hồi. Được nuôi trực tiếp tại SaPa, cá hồi vẫn giữ được độ tươi ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, cá hồi tại SaPa thịt rất chắc, ít mỡ chứ không bị quá béo như cá hồi nhập khẩu. Nhiều chuyên gia nhận định, cá hồi Sapa có chất lượng không thua kém nhiều loại cá hồi nhập khẩu.

Vì sao đến SaPa nên ăn lẩu cá hồi?

Lẩu cá hồi ở SaPa có ngon như lời đồn không? Câu trả lời chắc chắn là có. Nguyên liệu chính làm nên món ăn này chắc chắn không thể thiếu cá hồi. Đối với món lẩu này, người ta chủ yếu dùng đầu cá hồi để làm nước dùng. Nhờ vậy, nước dùng rất ngon, ngọt thanh và béo. Ngoài đầu cá, nước dùng còn được gia giảm thêm với các loại rau củ, cà chua, dứa thái mỏng. Cùng với đó, lẩu sẽ được ăn kèm với phi lê cá và thịt thái mỏng.

lẩu cá hồi sapa

Ảnh: sưu tầm

Trong tiết trời se lạnh, lẩu cá hồi trở thành món ăn khoái khẩu cho du khách. Với vị ngọt thanh, chua ngọt dịu của nước dùng, từng miếng cá hồi dai chắc ngọt thịt, du khách chắc chắn không thể quên được hương vị của lẩu cá hồi. Một lần ghé nơi đây, đừng quên thưởng thức món lẩu cá hồi Sapa trứ danh này nhé.

Đến ăn lẩu cá hồi Sapa ở đâu ngon?

Lẩu cá hồi có thể nói là tuyệt đỉnh trong các loại lẩu. Dưới đây là tổng hợp những địa điểm ăn lẩu cá hồi tại SaPa bạn nên biết.

Nhà hàng Sang Mèo

  • Địa chỉ: 29 Fansipan, SaPa
  • Giá tham khảo: từ 150.000 vnđ

nhà hàng sang mèo sapa

Ảnh: sưu tầm

Không gian nhà hàng nổi bật với thiết kế thuần Việt hài hòa, dễ chịu. Nhà hàng Sang Mèo là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món lẩu ấm cúng cùng gia đình và bạn bè. Lẩu ở đây được chế biến khá đậm đà với phần rau ăn kèm tươi sạch. Phần thịt cá hồi được phi lê thành lát dày, khi ăn sẽ cảm nhận vị sần sật, chắc thịt. 

nhà hàng sang mèo sapa

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi phần lẩu cá hồi cùng cá tầm để có thể thưởng thức hết món ngon nơi đây. Nếu bạn có dịp đến Sapa, hãy ghé qua đây ăn lẩu cá hồi nhé!

Nhà hàng Hoa Đào

  • Địa điểm: số 48 Lê Văn Tám, TT SaPa, Lào Cai.
  • Giá tham khảo: 70.000 - 400.000 vnđ

nhà hàng hoa đào sapa

Ảnh: sưu tầm

Nằm trên cung đường Lê Văn Tám, nhà hàng Hoa Đào được biết đến là một trong những địa chỉ nổi tiếng về món lẩu cá hồi tại Đà Lạt. Món lẩu ở đây đầy ăm ắp nên du khách có thể thoải mái ăn no nê. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều món ăn địa phương khá nổi tiếng như: lợn cắp nách quay, gà quay mật ong, cá sốt chiên giòn… Đây hứa hẹn sẽ là một địa chỉ ăn lẩu cá hồi ở SaPa tuyệt vời bạn nên thử.

Nhà hàng Xuân Viên SaPa

  • Địa chỉ: 39 Xuân Viên, T.T SaPa, Lào Cai
  • Giá tham khảo: từ 70.000 - 400.000 vnđ

nhà hàng xuân viên

Ảnh: sưu tầm

Nằm ngay tại còn đường sầm uất nhất nhì SaPa, nhà hàng Xuân Viên là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu cá hồi ngon bá cháy. Cá hồi sẽ chia ra làm hai phần, một phần sẽ phục vụ món lẩu tươi ngon cùng với rau củ và thức ăn kèm. Phần còn lại sẽ phi lê thành từng miếng và sắp thật tròn trịa ngay ngắn trên đĩa. Bên cạnh lẩu cá hồi tươi ngon thì nhà hàng còn phục vụ nhiều món ăn khác như: lẩu cá tầm, lợn bản, gà bản, thắng cố… Với không gian vô cùng thoáng mát cùng đội ngũ nhân viên hiếu khách sẽ làm bạn vô cùng hài lòng ghé tới đây ăn lẩu cá hồi.

Nhà hàng Song Nhi

  • Địa chỉ: gần cổng vào Thác Bạc, T.T SaPa, Lào Cai
  • Giá tham khảo: khoảng 70.000 - 500.000 vnđ

nhà hàng song nhi sapa

Ảnh: sưu tầm

Nhắc tới những nhà hàng lẩu cá hồi Sapa, sẽ thật thiếu sót nếu không kể tới nha hàng Song Nhi. Điểm đặc biệt tạo nên món lẩu thương hiệu ở đây đó là cá hồi sẽ được bắt sống và chế biến ngay khi có khách gọi món. Chính vì thế, món lẩu nơi đây rất ngon và giá trị. Ăn kèm với lẩu là các loại rau tươi ở Sapa và thịt cá hồi phi lê mỏng tẩm ướp gia vị đậm đà. Không gian quán được thiết kế xanh mát, thoáng đáng, sạch sẽ. Du khách chắc chắn sẽ hài lòng khi tới đây để thưởng thức.

Nhà hàng A Quỳnh (Nhà hàng khám phá Việt)

  • Địa chỉ: 015 Đường Thạch Sơn, T.T SaPa, Lào Cai.
  • Giá tham khảo: 70.000 - 400.000 vnđ

nhà hàng a quỳnh sapa

Ảnh: sưu tầm

Nằm ngay trung tâm thị trấn, với không gian thoáng mát, nhà hàng A Quỳnh đã trở thành địa điểm khá quen thuộc của thực khách mỗi khi đến SaPa ăn lẩu cá hồi. Nhiều người ưa thích địa điểm này bởi nồi nước dùng khá đậm vị, nấu kèm với các loại rau sẽ vô cùng kích thích vị giác. Cá hồi ở đây được sơ chế rất kỹ càng và sạch sẽ. Cùng với sự chuẩn bị khá khéo léo cùng với những loại rau tươi ngon đã đem đến thương hiệu lẩu cá hồi cho hàng này.

Ngoài ngắm tuyết và du lịch, lẩu cá hồi Sapa cùng nhiều đặc sản khác cũng là những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua. Giữa tiết trời se lạnh, khung cảnh yên bình, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một nồi lẩu yên bình cùng những người thân yêu nhé.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /133