Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộiLễ hội - Sự kiện đền chùa
06/04/20232.2530

Đền Trung Nha năm 2024

Thành hoàng của làng là tướng Trần Công Tích có công đánh giặc Tống lập đồn ở Nghĩa Đô, được phong là Thượng đẳng Phúc thần, Đương cảnh Thành hoàng… đại vương. Hai bà Hồng Nương, Quế Nương là vợ được Trần Công Tích giao cho việc cơm nước, lo binh lương cho quân đội, nên ở đây có tục nấu cơm thi.

 

Đền Trung Nha

Đền Trung Nha - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Trong đền còn thờ ông bà Lê Nghiêm và Nguyễn Thị Minh là bố mẹ của hai bà Hồng Nương và Quế Nương. Đền có 2 nếp nhà hình chữ Nhị. Nếp ngoài 2 gian 2 chái vì kèo quá giang, có 2 trụ biểu, đỉnh trụ hình trái giành, 2 đầu hồi có 2 ông quan đứng canh. Cửa vào kiểu bức bàn, có bức đại tự “Mỹ tục khả phong”.

 

Đền Trung NhaLễ hội Đền Trung Nha - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hậu cung cũng 3 gian vì kèo quá giang, trên cao có bức “Bình Tống hưng Lê”. Hậu cung đặt ngai, hai bên là tượng 2 bà, bên phải và bên trái là bàn thờ các quan phụ tá của ông và 2 bà cùng thần mẫu của 2 bà.

 

Đền Trung NhaCận cảnh Đền Trung Nha - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Lễ hội hàng năm vào ngày sinh và ngày hóa của ông bà, ngày sinh của ông là ngày 10 tháng 10, ngày sinh của 2 bà vào ngày 3 tháng 3; ngày hóa của ông là ngày 2 tháng 8, ngày hóa của 2 bà vào ngày 25 tháng 11.

 

Hội thổi cơm thi vào ngày 4 tháng 1. Lễ rước ngai đặt trên kiệu đưa ông và 2 bà ra Quan Nhân.

 

 Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Đền Trung Nha là gì?

- Đền Trung Nha là một di tích lịch sử nằm ở Hà Nội, Miền Bắc. Đây là một trong những đền thờ lớn nhất ở Hà Nội, được xây dựng vào thế kỷ thứ 11.

Địa chỉ của Đền Trung Nha?

- Đền Trung Nha nằm ở số 1 đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Lịch sử của Đền Trung Nha?

- Đền Trung Nha được xây dựng vào thế kỷ thứ 11, thờ phụng vua Lý Thái Tổ và các vị vua Lý tiền nhân. Trong quá trình lịch sử, đền đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Giá vé tham quan Đền Trung Nha?

- Giá vé tham quan Đền Trung Nha là 30.000 đồng/người.

Thời gian mở cửa của Đền Trung Nha?

- Đền Trung Nha mở cửa từ 7h30 đến 17h00 hàng ngày.

Các hoạt động tham quan tại Đền Trung Nha?

- Khi đến tham quan Đền Trung Nha, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đền thờ cổ kính, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của địa phương, cũng như tham gia các hoạt động tôn giáo và lễ hội tại đền.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /128