Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtcảnh đẹp Việt Namthiên nhiên tươi đẹpdu lịch Hà Giangđèo Mã Pí Lèngkhám phá Hà Giang
06/04/20237.5930

Đèo Mã Pì Lèng - huyền thoại chuyến khám phá địa đầu tổ quốc năm 2024

Hà Giang - nơi địa đầu của tổ quốc không chỉ nổi tiếng với hoa tam giác mạch, cột cờ Lũng Cú, núi Cấm Sơn mà Hà Giang còn nổi tiếng với những vách núi cheo leo giữa lưng trời, những đỉnh đèo đã đi vào huyền thoại. Đến với Hà Giang không thể không nói tới đỉnh đèo huyền thoại Mã Pì Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo dành cho những du khách yêu thích loại hình du lịch khám phá.

 

Huyền thoại Mã Pì Lèng có chiều dài hơn 20 km nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang với huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc

Huyền thoại Mã Pì Lèng có chiều dài hơn 20 km nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang với huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc - Ảnh: Pinee

 

Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng

Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng - Ảnh: Xversion1

 

Đến với Mã Pì Lèng du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi đèo Hà Giang. Để có thể lên tới đỉnh của huyền thoại Mã Pì Lèng thì du khách sẽ phải vượt qua những con đường uốn éo quanh co lượn quanh những vách núi.

 

Con đường hạnh phúc đèo Mã Pì Lèng

Con đường hạnh phúc đèo Mã Pì Lèng - Ảnh : Pinee

 

Vượt qua những con đường uốn éo quanh vách núi du khách sẽ đến với độ cao 2000 mét trên đỉnh huyền thoại Mã Pì Lèng. Từ độ cao này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng lại toàn bộ chặng đường mà mình vừa đi qua và cũng từ đây du khách sẽ được nhìn thấy toàn cảnh dòng sông Nho Quế dưới chân vực sâu.

 

Dòng sông Nho Quế chảy dưới vực sâu

Dòng sông Nho Quế chảy dưới vực sâu - Ảnh: Skda84pilot

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Từ trên đỉnh đèo này du khách có thể quan sát từ xa được một phần của bản Mèo Vạc cùng với đó là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồng ruộng bậc thang đẹp tựa những thảm xanh trải dài tầng tầng lớp lớp trên lưng đèo.

 

Hoa anh đào trên bản mèo Vạc

Hoa anh đào trên bản mèo Vạc - Ảnh: Long Nguyen

 

Những đồng ruộng bậc thang đẹp tựa những thảm xanh trải dài tầng tầng lớp lớp trên lưng đèo

Những đồng ruộng bậc thang đẹp tựa những thảm xanh trải dài tầng tầng lớp lớp trên lưng đèo- Ảnh : Hoàng Phương Lâm

 

Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đứng trên huyền thoại Mã Pì Lèng bởi những khung cảnh hùng vĩ dần hiện ra trước mắt du khách. Không gì có thể lột tả được hết cái trùng điệp ngàn tầng ngàn lớp của núi, cái trắng xóa huyền ảo của mây, cái thẳm sâu hun hút của vực, với dòng sông Nho Quế xanh ngắt dưới chân núi. Đặc biệt, mỏm đá nhô ra từ một vị trí thuộc khu vực đèo Mã Pì Lèng chính là nơi cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía Bắc.

 

Mỏm đá huyền thoại Mã Pì Lèng

Mỏm đá huyền thoại Mã Pì Lèng - Ảnh: n- dangthuy

 

Đứng trên mỏm đá huyền thoại Mã Pì Lèng này nhìn một cách bao quát và tổng thể du khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc hiện ra trước mắt với những ngọn núi cao những con đường mờ ảo trong sương khói.

 

Rừng núi Tây Bắc nhìn từ Mã Pì Lèng

Rừng núi Tây Bắc nhìn từ Mã Pì Lèng  - Ảnh : Viet Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang


Đến với Hà Giang vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch đang đua nhau nở rộ. Còn gì đẹp hơn khi được đứng trên đỉnh huyền thoại Mã Pì Lèng ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch như một tấm thảm màu hồng trải rộng khắp các đèo.

 

Vẻ đẹp của vườn hoa Tam Giác Mạch đang đua nhau nở rộ

Vẻ đẹp của vườn hoa Tam Giác Mạch đang đua nhau nở rộ - : Ảnh: Hệ Trân Văn

 

Du khách yêu thích đi phượt bằng xe máy hay du khách thăm quan khi đến với huyền thoại Mã Pì Lèng sẽ phải trải qua những chặng đường quanh co rất khó đi. Nhưng khi vượt qua chặng đường gian nan này, du khách sẽ có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng núi Tây Bắc tại một điểm dừng chân lý tưởng ngay trên đỉnh đèo.

 

Điểm dừng chân trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

Điểm dừng chân trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng - Ảnh: Việt Hưng Trịnh

 

Du khách đi phượt bằng xe máy

Du khách đi phượt bằng xe máy - Ảnh: sưu tầm

 

Tại điểm dừng chân này có một vị trí rất thích hợp vừa có thể nhìn được cảnh núi rừng Hà Giang vừa có thể quan sát được dòng sông Nho Quế ở dưới chân vực sâu. Nếu du khách là các bạn trẻ đang yêu, các cặp vợ chồng thì vị trí này là nơi lý tưởng để du khách có thể bày tỏ tình cảm với người yêu, người vợ của mình.

 

Nơi thể hiện tình yêu trên đỉnh Mã Pì Lèng

Nơi thể hiện tình yêu trên đỉnh Mã Pì Lèng - Ảnh:Hà Thanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Những du khách thích đi phượt, thích khám phá về Hà Giang hay những du khách chưa từng một lần đặt chân tới Hà Giang thì hãy thử một lần trong đời đến với huyền thoại Mã Pì Lèng để cảm nhận thiên nhiên hùng vĩ của Hà Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung. Tin rằng huyền thoại Mã Pì Lèng sẽ làm cho du khách đến không muốn về, du khách về muốn quay trở lại.

 

Hoàng Quốc Khánh - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Đèo Mã Pì Lèng là gì?
Đèo Mã Pì Lèng là một con đèo nằm trên tuyến đường Hà Giang - Đồng Văn, thuộc địa phận huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Tại sao Đèo Mã Pì Lèng lại được gọi là huyền thoại?
Đèo Mã Pì Lèng được xem là một trong những con đèo đẹp nhất và khó nhất của Việt Nam, với độ dốc lên tới 20 độ và đường cong uốn lượn trên vách núi. Ngoài ra, đèo còn được liên kết với nhiều câu chuyện, truyền thuyết của người dân địa phương.
Làm thế nào để đến Đèo Mã Pì Lèng?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Giang hoặc Đồng Văn. Tuy nhiên, đường đi khá gian nan và nguy hiểm, nên bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để khám phá Đèo Mã Pì Lèng?
Thời điểm tốt nhất để khám phá Đèo Mã Pì Lèng là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và có nhiều cảnh đẹp.
Có những điều cần lưu ý khi khám phá Đèo Mã Pì Lèng?
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng và thực phẩm cần thiết. Ngoài ra, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận khi di chuyển trên đường đèo.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /559