Mytour blog
Tags:
Cảnh đẹp Thế Giớikhám phá thế giớithế giới đó đây
06/04/20232.8900

Đẹp mê hồn 5 thiên đường ngủ quên trên thế giới năm 2024

Thế giới là một chiếc hộp luôn chứa đựng vạn sự bất ngờ và những điểm đến đẹp mỹ mãn lòng. Bên cạnh những nơi dừng chân quen thuộc hoặc những chốn đông người, hãy thử cùng Mytour vi vu đôi chân trên năm châu khám phá và chiêm ngưỡng 5 địa danh được ví von là “thiên đường ngủ quên” đẹp như tranh hoạ của thế giới!

 

1. ĐẢO LOFOTEN, NA UY - VẺ ĐẸP THẦN TIÊN TRÊN VÒNG BẮC CỰC

 

Nằm ở trên vòng Bắc cực thuộc địa phận nước Na Uy, quần đảo Lofoten mang nét khí hậu mát lạnh suốt quanh năm là một thiên đường tuyệt vời nên ghé thăm một lần. Với sự đa dạng của các loài động thực vật, đặc biệt Lofoten sở hữu vỉa san hô sâu và lớn nhất trên thế giới hứa hẹn là điểm dừng chân khiến bạn hứng thú ngay từ khi chạm mặt. So với người dân các nước Bắc Âu lân cận, quần đảo Lofoten không còn là điểm du lịch quá xa lạ nữa, tuy vậy, cái tên này vẫn là một “ẩn số” đầy bí ẩn mà du khách thế giới còn chưa khám phá hết.

 

Nét đẹp yên bình của đảo Lofoten xứ Bắc Âu

Nét đẹp yên bình của đảo Lofoten xứ Bắc Âu - Ảnh: Catalin Tibuleac

 

Những ngôi nhà trong lòng đảo khơi ở Lofoten

Những ngôi nhà trong lòng đảo khơi ở Lofoten - Ảnh: Reindard Pantke

 

Cái tên Lofoten trong tiếng Na Uy có nghĩa là “dấu chân của linh miêu” hay “dấu chân của mèo rừng”, đây cũng là từ miêu tả rõ nét nhất hình dáng của quần đảo xinh đẹp này khi nhìn từ trên cao. Bên cạnh đó, Na Uy cũng còn một hòn đảo khác mang tên “dấu chân của sói” là Flakstadoya. Đặc sản ở đây có món cá tuyết - loài cá đặc trưng sống ở những vùng cận Bắc Cực. Tuy chưa có nhiều dòng khách du lịch biết và đặt chân đến địa danh này, nhưng Lofoten đang ngày càng phát huy triển vọng du lịch bên cạnh thế mạnh săn bắt và chăn nuôi thuỷ sản.

 

Quần đảo Lofoten nhìn từ trên cao

Quần đảo nhìn từ trên cao - Ảnh: Sven Broeckx

 

Cảnh sắc như tranh hoạ núi non trùng điệp Lofoten

Cảnh sắc như tranh hoạ núi non trùng điệp Lofoten - Ảnh: Hammad Majeed

 

Điều đặc biệt khiến du khách đến đây thích thú là bởi địa thế đặc biệt nằm gần về phía cực Bắc, nên Lofoten có thể ngắm mặt trời về đêm từ khoảng thời gian cuối tháng 5 đến đầu tháng 7. Còn nếu bạn là những du khách muốn tận hưởng cái lạnh se buốt đầy thách thức thì hãy đặt chân đến đây vào mùa đông từ đầu tháng 12 kéo dài đến cuối tháng 1 năm sau. Đây là nơi tuyệt vời để thực hiện leo núi ban đêm (vào thời điểm mặt trời chiếu sáng 24 tiếng một ngày) hoặc chèo thuyền mạo hiểm Kayak…

 

Cảnh ngỡ chỉ có trong mơ ở Lofoten, Na Uy

Cảnh ngỡ chỉ có trong mơ ở Lofoten, Na Uy - Ảnh: Adam Raichilson

 

2. WAI O-TA-PU - ĐIỂM ĐẾN SIÊU THỰC TỪ NEW ZEALAND

 

Được báo chí nước ngoài ví von là một trong những điểm đến siêu thực ngỡ không có thật trên thế giới, công viên núi lửa Wai O-ta-pu ở đất nước yên bình New Zealand chắc hẳn sẽ khiến bạn “mắt chữ A, miệng chữ O” khi đặt chân đến. Tuy vậy, đây vẫn còn là điểm dừng chân mới mẻ và ít  người biết đến. Tham quan hồ nước nóng Champaign trong khu vực của công viên Wai O-ta-pu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đủ sắc màu từ xanh dương đến da cam, xanh lá sặc sỡ là kết quả của dung nham rơi rớt ở núi lửa.

 

Hồ nước nóng Champaign tại Wai O-ta-pu

Hồ nước nóng Champaign tại Wai O-ta-pu - Ảnh: Alex Pokrovsky

 

Wai O-ta-pu - Vùng đất thần tiên của mẹ thiên nhiên

Vùng đất thần tiên của mẹ thiên nhiên - Ảnh; Stephen Cleaver

 

Được tạo thành từ các mạch ngầm của dãy núi lửa trong khu vực, Wai O-ta-pu làm ta liên tưởng đến hồ khoáng nóng Grand Prismatic Spring ở Yellowstone nước Mỹ, tuy vậy, New Zealand mát mẻ nói chung cũng như công viên núi lửa Wai O-ta-pu vẫn là điểm đến khơi gợi tò mò nếu có sẵn trong mình ý định được chu du mọi miền thế giới. Cũng chính bởi sắc màu đa dạng mà Wai O-ta-pu cùng hồ Champaign còn được ví von là “hồ tắm ma quỷ”.

 

Chưa nhiều người biết đến điạ danh siêu thực Wai O-ta-pu này

Chưa nhiều người biết đến điạ danh siêu thực này - Ảnh: Yê Jiunn

 

3. THÁC VICTORIA, ZAMBABWE - TIÊN CẢNH TRẦN GIAN

 

Là một trong những ngọn thác đơn lớn nhất châu Phi và thế giới, Victoria nằm tại biên giới Zambia và Zimbabwe là địa danh tuyệt mỹ với những cuộn thác chảy cuộn xiết ít người biết đến. Nằm ở nam châu Phi, ngọn thác bên cạnh cái tên Victoria còn có tên địa phương là Mosi-oa-Tunya có nghĩa là “khói sấm” để chỉ sự hùng vĩ tráng lệ của ngọn thác này. Victoria còn chưa được nhiều du khách biết đến bởi vẫn còn giữ được trong mình nét hoang sơ bí ẩn cùng tâm lí ngại du lịch châu Phi. Tuy vậy, đây chắc hẳn sẽ là điểm dừng chân đáng thử với những du khách ưa mạo hiểm và đam mê ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời từ mẹ thiên nhiên.

 

Tráng lệ thác Victoria ở Zambabwe

Tráng lệ thác Victoria ở Zambabwe - Ảnh: Vlad Popescu

 

Cây cầu nối hai bờ khu thác Victoria

Cây cầu nối hai bờ khu thác Victoria - Ảnh: Kotomiito

 

4. YÊN BÌNH NHƯ THƠ LÀNG ALBEROBELO, ITALY

 

Được mệnh danh là ngôi làng cổ tích của nước Ý, trái ngược với thành phố Venice lãng mạn nổi tiếng trên thế giới, ngôi làng Alberobelo vẫn còn là điểm đến không nhiều du khách biết đến. Từng được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1996, Alberobelo cho du khách cảm nhận được sự yên bình và giản dị ngay từ khi chạm mắt. Với kiến trúc nhà độc đáo, các ngôi nhà trong khu vực làng được xây với hình dáng như các ụ, với phần mái nhọn và vút cao.

 

Alberobelo - Cảnh sắc thơ mộng lãng mạn tựa cổ tích

Cảnh sắc thơ mộng lãng mạn tựa cổ tích - Ảnh: Fabio Seda

 

Cung đường nhỏ mộng mơ ở làng Alberobello

Cung đường nhỏ mộng mơ ở làng Alberobello - Ảnh: Fabio Seda

 

Khoác lên mình khung cảnh thanh bình với hoa dại hoặc hoa được trồng thành từng giỏ lủng lẳng treo quanh tường dọc suốt đường đi, Alberobello tựa như chốn cổ tích khiến bạn chẳng muốn rời xa khi chuyến du lịch kết thúc. Alberobello trong tiếng Ý mang nghĩa là loài cây đẹp, ý chỉ rừng cây sồi cổ thụ nơi đây. Toạ lạc ở tỉnh Bari, vùng Puglia miền nam nước Ý, làng chỉ có khoảng hơn 11.000 dân sinh sống, có lẽ cũng bởi lí do đó, đây vẫn còn là “thiên đường còn mơ màng” đối với nhiều khách du lịch.

 

Ngôi làng Alberobelo ngập tràn sắc hoa rực rỡ

Ngôi làng ngập tràn sắc hoa rực rỡ - Ảnh: Norbet M

 

Hoàng hôn buông nhẹ nhàng bên làng Alberobelo

Hoàng hôn buông nhẹ nhàng bên làng Alberobelo - Ảnh: Bill Chizek

 

5. BÃI HẢI HẬU - YÊN BÌNH THIÊN ĐƯỜNG BIỂN NAM ĐỊNH

 

Nhắc đến biển đảo Việt Nam, bên cạnh những cái tên không thể thiếu như Nha Trang, Phú Quốc, Kiên Giang,... thì bãi tắm Hải Hậu thuộc địa phận tỉnh Nam Định vẫn còn là cái tên khá mới mẻ. Tuy vậy, nếu đã từng một lần đặt chân đến đây, bạn chắc hẳn sẽ không phủ nhận được vẻ bình dị mà đẹp tuyệt ở nơi mảnh đất Nam Định này. Mất chưa đầy 2 tiếng từ trung tâm thủ đô Hà Nội để đến với biển Hải Hậu, đây hứa hẹn là điểm dừng chân thanh bình cho những chuyến đi nghỉ dưỡng, rời xa phố thị sôi động thường nhật.

 

Bình minh Hải Hậu mang câu hát ra khơi

Bình minh mang câu hát ra khơi - Ảnh: Thanh Hoang Cong

 

Nhà thờ cổ ven khu vực biển Hải Hậu

Nhà thờ cổ ven khu vực biển Hải Hậu - Ảnh: Thai Tran

 

Đến đây tắm biển Thịnh Long huyện Hải Hậu, nơi có nhà thờ cổ mang tên Trái Tim được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác gần gũi với những người dân làng chài nơi đây, hãy dậy thật sớm ngắm bình minh trên biển Thịnh Long, nhìn người dân ra khơi hoặc í ới rủ nhau cào ngao. Mùa nắng cũng là lúc diêm dân tất bật với hoạt động cào muối trên những cánh đồng muối trắng xoá của vùng biển quê hương mình.

 

Chiếc thuyền ra khơi bên biển Hải Hậu hiền hoà

Chiếc thuyền ra khơi bên biển hiền hoà - Ảnh: Nguyễn Dũng

 

Hoàng hôn buông bên bờ biển Hải Hậu

Hoàng hôn buông bên bờ biển Hải Hậu - Ảnh: Ha Son

 

Nhà thờ đổ Nam Định

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nam Định

 

Thiên đường ngủ quên ý chỉ những địa danh sở hữu nét đẹp rung chạm lòng người nhưng còn chưa được nhiều du khách biết đến. Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn đọc có được cái nhìn mới mẻ hơn về những viên ngọc trai thô đang chờ bước chân người khám phá và chinh phục trên thế giới, bởi những chuyến đi tìm đến mảnh đất mới luôn là chuyến đi đáng háo hức và thực hiện nhất.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đẹp mê hồn 5 thiên đường ngủ quên trên thế giới là gì?

- Đây là danh sách 5 địa điểm trên thế giới được đánh giá là đẹp và lý tưởng để ngủ quên.

Nam Định là tỉnh nằm ở vùng nào của Miền Bắc?

- Nam Định là tỉnh nằm ở vùng Đồng bằng sông Hồng, thuộc Miền Bắc Việt Nam.

Có những địa điểm nào ở Nam Định để du khách có thể ghé thăm?

- Nam Định có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa Trần, đền Trần, chùa Keo, đền Bà Chúa Kho,...

Có những món ăn đặc trưng nào ở Nam Định?

- Nam Định có nhiều món ăn đặc trưng như bánh gai, bánh đa cua, bánh cáy, nem chua rán,...

Có những khách sạn nào ở Nam Định để du khách có thể lưu trú?

- Nam Định có nhiều khách sạn và nhà nghỉ để du khách lựa chọn như khách sạn Nam Định, khách sạn Thành Nam, khách sạn Hải Yến,...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /587