Mytour blog
Tags:
vui chơi giải trídu lịch gần Hà Nộidu lịch sinh tháiKDL Cọ Xanhxả stress cuối tuần
06/04/202318.2810

Đi câu xả stress cuối tuần tại khu du lịch sinh thái Cọ Xanh - Phần 1 năm 2024

Không ồn ào, đình đám như những thú chơi chốn xa hoa, nhiều người lựa chọn cho mình một thú chơi quen mà lạ - câu cá. Trong năm, mùa thu được cho là lý tưởng nhất để đi câu bởi thời tiết mát mẻ, cá sẽ dễ cắn câu hơn. Câu cá đúng là một thú vui kỳ lạ, thậm chí người đi câu phải ngồi cả ngày mà vẫn vui vẻ, kiên trì chờ đợi. Hy vọng khu du lịch sinh thái Cọ Xanh sẽ mang lại cho bạn một ngày cuối tuần tuyệt vời.

 

Ngày nay, câu cá đang dần trở thành thú vui giải trí của nhiều người, không kể tuổi tác, nghề nghiệp. Đơn giản đi câu chỉ để hòa mình vào thiên nhiên, trút bỏ những gánh nặng lo toan để cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống và có thêm thời gian lặng cho bạn chiêm nghiệm những chuyện đã qua. Hãy cùng Mytour trải nghiệm cảm giác đi câu thú vị tại khu du lịch sinh thái Cọ Xanh này nhé.

 

Câu cá

Câu cá đang là thú vui được nhiều bạn trẻ ưa thích - Ảnh: photobucket

 

ĐƯỜNG ĐI ĐẾN KHU DU LỊCH SINH THÁI CỌ XANH

 

Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, nằm trên đường Bắc Thăng Long, gần sân bay Nội Bài nên giao thông rất thuận lợi, bạn có thể đi ô tô, xe máy hoặc xe khách đến với Cọ Xanh đều được vì chỗ đỗ xe rất rộng.

 

hồ câu

Lối đi vào hồ câu với hàng dừa hai bên rợp bóng - Ảnh: Eimatsu

 

Ấn tượng của đa số du khách khi đến với Cọ Xanh là khoảng không gian thoáng đãng, rợp màu xanh của cọ, chắc cũng vì thế mà nơi đây có cái tên Cọ Xanh. Không khí nhộn nhịp của chốn thành đô xa dần, thay vào đó là không khí trong lành và bóng dáng làng quê dần dần hiện rõ.

 

Cọ Xanh

Không gian thoáng đãng, rợp màu xanh làm ta có cảm giác thoải mái - Ảnh: webphunu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đông Anh, Hà Nội

 

DỊCH VỤ CÂU CÁ TẠI CỌ XANH

 

Để có một chuyến đi câu thú vị bạn nên chuẩn bị cho mình nhiều vật dụng cần thiết như máy câu, cần câu hay mồi… đối với những cần thủ chuyên nghiệp, còn đối với những bạn muốn thử cảm giác đi câu giải trí ở Cọ Xanh thì bạn chỉ cần sắm sửa đi chơi, đến nơi bạn có thể mướn cần câu và mua mồi tại chỗ. Bạn có thể mang theo chút đồ ăn vặt để sẵn sàng cho việc trải nghiệm cùng sông nước.

 

lều câu cá

Phía bên kia cây cầu là lều câu cá - Ảnh: Eimatsu

 

Đến với Cọ Xanh, du khách sẽ không phải mất tiền vé xe hay vé cổng, cũng không phải lo việc mang thêm đồ ăn sẽ bị tính phí dịch vụ. Nếu du khách chưa có cần câu thì có thể thuê cần với nhiều mức giá phải chăng.

 

Giá thuê lưỡi lục thì tầm khoảng 350.000đ/ người/ ngày, còn nếu thuê lưỡi đơn giá vào khoảng 150.000đ/ người/ ngày. Giá vé này đã bao gồm cá mà du khách sẽ câu được ở Cọ Xanh, có thể mang về mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào nữa.

 

Cọ Xanh

Cọ Xanh đẹp trong lành trong sớm mai - Ảnh: vns360

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Mùa thu, gió không quá lớn và cá đớp nhiều, bạn có thể câu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không lo vác cần về tay không, trong khi đó mùa hè hay mùa đông cá chỉ ăn mồi lúc sáng sớm hoặc cá ít ăn nên câu rất khó.

 

Để câu được cá, mồi câu đóng vai trò hết sức quan trọng. Ở đây, mồi câu chủ yếu là thính trộn với cám gạo đã được ủ sẵn, thêm một chút mỡ động vật nữa. Có nhiều du khách kỹ tính còn mang theo mồi câu sẵn từ nhà. Ngồi chờ đợi cá cắn mồi ở Cọ Xanh, cảm giác thật sung sướng khi tự tay câu được cá, thế mới cảm nhận được hết cái thú của câu cá là như thế nào.

 

Cọ Xanh

Vui vẻ khi câu được cá to - Ảnh: FSI

 

Với hơn 40 lều câu lớn nhỏ, du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình những địa điểm câu lý tưởng. Hồ rộng cùng số lượng cá lớn hẳn Cọ Xanh đã thách thức cảm giác muốn chinh phục của không ít những người yêu thiên nhiên và sự tĩnh lặng, bình yên của nơi này.

 

Cọ Xanh

Với hơn 40 lều lớn nhỏ, du khách thoải mái lựa chọn cho mình không gian riêng - Ảnh: Silverwaves

 

Vào những ngày cuối tuần, Cọ Xanh thu hút khá đông du khách đến nghỉ. Từ các công ty, các gia đình cho đến những bạn trẻ cùng lớp... ai cũng chung một mục đích là muốn được nghỉ ngơi khuây khoả, quây quần bên gia đình, bạn bè đồng nghiệp.

 

Cọ Xanh

Cọ Xanh là khu du lịch lý tưởng cho các buổi họp mặt thư giãn cuối tuần - Ảnh: Silverwaves

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Cá ở hồ Cọ Xanh rất đa dạng, nhưng chủ yếu vẫn là cá chép, cá rô. Cá chép là loại cá khó câu nên đòi hỏi kỹ thuật cao. Cá chép thông minh và vị giác đặc biệt nhạy cảm, chúng hay tụ tập ở những vùng nước yên tĩnh, gần nơi có đá gầm, cọc tre, đám lục bình rộng để náu mình. Do đó muốn câu được cá chép thì mặt hồ phải thật yên tĩnh, cần không động và đặc biệt là phải kiên nhẫn vì cá chép ăn mồi rất chậm chạm.

 

Ở phần sau, Mytour sẽ chia sẻ kinh nghiệm ăn uống cũng như các dịch vụ lý thú khác tại đây nhé.

 

Mời bạn xem tiếp: Đi câu xả stress cuối tuần tại khu du lịch sinh thái Cọ Xanh - Phần 2

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh ở đâu?

- Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh nằm ở xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Có gì đặc biệt ở khu du lịch sinh thái Cọ Xanh?

- Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh có không gian xanh mát, yên tĩnh, phù hợp để nghỉ ngơi và thư giãn. Nơi đây cũng có hồ cá, khu vườn hoa, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực và khu câu cá.

Có thể đi câu cá tại khu du lịch sinh thái Cọ Xanh không?

- Có, khu du lịch sinh thái Cọ Xanh có khu câu cá với nhiều loại cá như cá chép, cá rô, cá trê, cá lóc, cá bống...

Cần chuẩn bị gì khi đi câu cá tại khu du lịch sinh thái Cọ Xanh?

- Khi đi câu cá tại khu du lịch sinh thái Cọ Xanh, bạn cần chuẩn bị cần câu, mồi câu, dây câu và các dụng cụ cần thiết khác. Nếu không có kinh nghiệm câu cá, bạn có thể thuê người hướng dẫn.

Giá vé vào cổng khu du lịch sinh thái Cọ Xanh là bao nhiêu?

- Giá vé vào cổng khu du lịch sinh thái Cọ Xanh là 50.000 đồng/người. Nếu muốn tham gia các hoạt động như câu cá, vui chơi giải trí, ẩm thực... thì sẽ phải trả thêm phí tương ứng.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /248