Mytour blog
Tags:
tam giác mạchdu lịch hà nộidu lịch Hà Giangdu lịch Đà Lạthoa dã quỳCánh đồng Hoàng Su Phì
06/04/20231.3900

Đi đâu săn gì vào dịp tháng 10 từ Bắc chí Nam năm 2024?

Tháng 10 là khoảng thời gian có khá nhiều địa điểm để du khách có thể “đi săn”. Săn lúa chín vàng ở Hoàng Su Phì, tam giác mạch ở An Giang, mùa cúc trên những gánh hàng rong Hà Nội, dã quỳ nở rộ ở Đà Lạt hay bông điên điển rực rỡ An Giang, đâu sẽ là một trong những trải nghiệm mà du khách sẽ lựa chọn trong chuyến đi tháng 10 này?

 

SĂN LÚA CHÍN VÀNG Ở HOÀNG SU PHÌ

 

Địa điểm đầu tiên sẽ trả lời cho câu hỏi “Đi đâu săn gì?” vào tháng 10 là Hoàng Su Phì, Hà Giang - điểm đến sẽ cho du khách săn được một mùa vàng đẹp nhất trong năm. Hoàng Su Phì nằm trải dài trên 6 bản của Hà Giang, đến tháng 10 thì nơi này lại trở thành thiên đường cho những phượt thủ mê mẩn với màu chín vàng của mùa lúa chín trên ruộng bậc thang.

 

Săn lúa chín ở Hoàng Su Phì tháng 10-

Săn lúa chín ở Hoàng Su Phì tháng 10- Ảnh: hungnamson

 

Những thửa ruộng bậc thang nối đuôi nhau chín vàng từ đồi này sang đồi khác, rợn ngợp đến huyền ảo. Màu vàng ấy hoà quyện cùng với màu sương khói mờ ảo, màu của những bản làng trải dọc theo từng bậc thang và cả những mảng xanh của đồi núi bao bọc xung quanh Hoàng Su Phì, tạo nên một bức tranh thiên nhiên chỉ có riêng ở Hà Giang. Bức tranh làm cho bất kỳ dân phượt nào cũng muốn săn nó một lần!

 

Những mảng vàng Hoàng Su Phì-

Những mảng vàng Hoàng Su Phì- Ảnh: letuananh

 

Check - in giữa mùa vàng Hoàng Su Phì

Check - in giữa mùa vàng Hoàng Su Phì- Ảnh: nam.tran.1991

 

Tựa lưng trên ruộng bậc thang

Tựa lưng trên ruộng bậc thang- Ảnh: hn.nhatha

 

TAM GIÁC MẠCH HÀ GIANG

 

Tháng 10 ngoài lúa chín vàng rực ở Hoàng Su Phì, Hà Giang còn có gì để du khách có thể “săn”? Chắc hẳn là khi nhắc về Hà Giang tháng 10 phải nói về mùa săn tam giác mạch che phủ khắp các cung đường của Hà Giang. Những mảng màu nhẹ nhàng của tam giác mạch đã làm cho Hà Giang trở nên đặc biệt đến vô cùng vào tháng 10.

 

Tháng 10 săn tam giác mạch ở Hà Giang

Tháng 10 săn tam giác mạch ở Hà Giang- Ảnh: daucangao

 

Tôi lướt giữa cánh đồng tam giác mạch

Tôi lướt giữa cánh đồng tam giác mạch- Ảnh: kimchangchun

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Tam giác mạch là loài hoa nhìn vẻ bên ngoài thì mềm mỏng và nhỏ nhẹ nhưng lại có một sức sống vô cùng mãnh liệt. Tùy vào khoảng thời gian du khách đến Hà Giang mà tam giác mạch là thay đổi những màu sắc khác nhau từ trắng đến hồng phấn rồi pha chút đỏ thắm. Tam giác mạch có mặt từ cung đường đến Hà Giang, mọc trên các bãi núi đá, sau vườn của người dân Hà Giang hay tập trung thành từng cánh đồng rộng lớn an yên màu tam giác mạch.

 

Tam giác mạch đặc trưng của cao nguyên đá

Tam giác mạch đặc trưng của cao nguyên đá- Ảnh: huycu

 

MÙA CÚC HÀ NỘI

 

Từ vùng núi phía Bắc có thể mùa lúa chín vàng hay mùa tam giác mạch nhẹ nhàng thì đến mảnh đất thủ đô, du khách lại được dịp “săn” mùa hoa cúc họa mi vào chuyến du lịch Hà Nội tháng 10. Tháng 10 - tháng mà Hà Nội bắt đầu vào thu, cái mùa khiến người ta muốn đi, muốn thương nhiều hơn nữa mảnh đất thủ đô và cả những xe hàng rong chở cúc trắng Hà Nội.

 

Đến Hà Nội tháng 10 săn cúc họa mi

Đến Hà Nội tháng 10 săn cúc họa mi- Ảnh: 88carly.ng

 

Đến Hà Nội tháng 10, du khách không chỉ được cảm nhận một bầu không khí đặc trưng của nét thu Hà Nội, thưởng thức mùi cốm và hoa sữa đậm đà, nhâm nhi vị sấu chua ngọt mà còn được “săn” những bức ảnh về mùa cúc. Từ những con đường trong nội thành, gánh hàng rong chở đầy những bó cúc họa mi nhỏ nhắn, đến những vườn hoa ngoại thành trồng đầy cúc đã khiến người du khách lưu luyến mùa thu Hà Nội đến vô cùng.

 

Họa mi ngày mưa thu Hà Nội

Họa mi ngày mưa thu Hà Nội- Ảnh: hanoi36phophuong

 

Ra đến vườn hoa săn cúc họa mi-

Ra đến vườn hoa săn cúc họa mi- Ảnh: anhpt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

DÃ QUỲ NỞ RỘ Ở ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt được du khách ưu ái với cái tên gọi là “thành phố ngàn hoa”, vì dường như mùa nào trong năm, Đà Lạt đều nổi bật với những mùa hoa và tháng 10 này, du khách đến với Đà Lạt còn có thể “săn” được những bức hình với mùa dã quỳ nở rộ khắp bốn bề Đà Lạt.

 

Đến Đà Lạt tháng 10 săn dã quỳ

Đến Đà Lạt tháng 10 săn dã quỳ- Ảnh: nng.tien

 

Dã quỳ chỉ đơn thuần là một loài hoa dại nhưng chính cái gốc ấy đã khiến loại hoa này trở nên mãnh liệt và hoang dại hơn cả. Dã quỳ đẹp nhất có lẽ là vào buổi sáng, khi những cánh hoa đều bung xõa hết mình, nơi đâu có dã quỳ thì nơi đó trở nên vàng rực và căng tràn sức sống. Những cung đường dã quỳ nối từ triền núi này sang triền núi khác, từ ven đường đi đến những bụi rậm rạp, làm rực rỡ thêm cho sắc thu Đà Lạt.

 

Lạc giữa con đường đầy hoa dã quỳ

Lạc giữa con đường đầy hoa dã quỳ- Ảnh: hyn_cloud228

 

Hoang dại cùng hoa dã quỳ

Hoang dại cùng hoa dã quỳ- Ảnh: manh71

 

ĐIÊN ĐIỂN TRỔ BÔNG Ở AN GIANG

 

Nhắc đến những món ăn miền Tây mùa nước nổi có lẽ du khách sẽ không thể không nghe đến cái tên của lòa hoa điên điển phải không? Tháng 10 này đến An Giang, không chỉ được thưởng thức những món ăn nổi bật mùa nước nổi mà du khách còn có thể săn được sắc vàng của những dàn điên điển trổ bông.

 

Săn bông điên điển tháng 10 An Giang

Săn bông điên điển tháng 10 An Giang- Ảnh: Huu Thanh

 

Bông điển điển nở rộ từ những con sông lớn đến ven các kênh, rạch của An Giang. Một trải nghiệm mà du khách có thể thử qua đó là cùng người dân xứ An Giang chèo thuyền ra sông, tự tay hái từng chùm bông điên điển vàng rực đặc trưng. Rồi sau đó trở về nhà và thưởng thức những món đặc sản An Giang được nấu cùng với bông điên điển thì tuyệt vời phải biết!

 

Bông điên điển dùng để nấu lẩu cá linh

Bông điên điển dùng để nấu lẩu cá linh- Ảnh: lephuong1335

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bến Tre giá rẻ

 

Tháng 10 có lẽ là một trong những tháng du lịch sẽ cho du khách những trải nghiệm “đi săn” đa dạng, phong phú. Ở phía Bắc có thể săn mùa lúa chín vàng, săn mùa hoa tam giác mạch, ở phía Nam có thể ngắm dã quỳ nở rộ, săn bóng hình điên điển trên các con sông. Tất cả đều tạo nen những trải nghiệm không thể nói quên đối với hành trình du lịch của du khách!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /271