Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhnhà thờ Lớn Hà NộiAvalon Cafe Loungelễ hội sự kiện Phố Hàng Mã Hà Nộidu lịch lễ Giáng SinhCity view Trung tâm thương mại Vincom Long Biên Picomall
06/04/20233.5490

Địa điểm chơi noel tại Hà Nội năm nay năm 2024

Một mùa giáng sinh nữa lại sắp tới rồi! không khí đón giáng sinh tại thủ đô Hà Nội còn đang rạo rực với những cây thông noel, những hình ảnh thú vị để chào đón ngày giáng sinh 2013. Vậy đến đâu trong dịp này sẽ là điểm đến thú vị tại Hà Nội.
 
 

1. NHÀ THỜ

 
Nhà thờ Lớn (số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm) luôn là điểm thu hút đông đảo các bạn trẻ vào đêm Noel. Để có được một chỗ đứng ở đây, bạn sẽ phải tới từ rất sớm bởi ngay từ buổi chiều nhiều người đã đổ về đây.

Bài trí bên trong sân nhà thờ Lớn - Ảnh: sưu tầm
 
Trang trí cây thông lung linh ánh đèn - Ảnh: sưu tầm

Gần Nhà thờ Lớn, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm cũng là nơi tập trung đông bạn trẻ và du khách đi dạo. Nhiều nhóm bạn thường tỏa ra các phố cổ lân cận để vui chơi, ăn uống trước và sau thời điểm đón Giáng sinh. Tại các nhà hàng lớn khu trung tâm, khách thường phải đặt chỗ trước hoặc đến sớm mới còn chỗ trống.

Các nhà thờ khác ở trung tâm thành phố như Hàm Long (21 phố Hàm Long), Cửa Bắc (56 Phan Đình Phùng), Thịnh Liệt (ngõ Giáp Bát), Hàng Bột (162 Tôn Đức Thắng), Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… cũng là những điểm thu hút đông đảo du khách vào đêm Giáng sinh.
 

2. QUÁN CAFE CÓ VIEW ĐẸP


Avalon cafe – phố Cầu Gỗ và Đinh Tiên Hoàng


Nằm tại 73 Cầu Gỗ và số 9 Đinh Tiên Hoàng, Avalon cafe có một vị trí khá đặc biệt: Một mặt trông ra hồ Gươm, một mặt nhìn ra khu phố cổ. Vì thế, đến đây, bạn sẽ vừa được ngắm cảnh hồ Gươm thơ mộng với tháp Rùa cổ kính, cầu Thê Húc sơn son và đền Ngọc Sơn lâu đời vừa được ngắm khu phố cổ nhộn nhịp và mang đậm dấu ấn của người Hà Nội.

Thiệp mời của Avalon dễ thương xinh xắn - Ảnh: sưu tầm
 
Không gian sang trọng, view nhìn xuống Hồ Gươm hết sức lãng mạn - Ảnh: sưu tầm

Tầng đầu tiên là Semi-Lounge được thiết kế theo phong cách bán thiên nhiên, đem lại cho bạn hai chọn lựa với một nửa trong nhà và một nửa ngoài trời.

Nửa trong nhà hợp với những bữa tiệc ấm cúng bên bạn bè, người thân. Nửa ngoài trời sẽ thích hợp cho những cặp tình nhân muốn tìm một góc lãng mạn, riêng tư và ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao.

Tầng tiếp theo là Avalon Lounge với không gian và thiết kế ấm cúng, sang trọng, mang phong cách trẻ trung, lạ mắt với những họa tiết hình hoa lá cách điệu.

Tầng trên cùng có tên gọi là Sky garden, được thiết kế thành một sân vườn thoáng đãng, lãng mạn, mang phong cách châu Âu. Xen kẽ những chiếc bàn ghế sang trọng, trang nhã là hoa và cây cảnh, xích đu.

Thực đơn Avalon phong phú và đồ ăn uống ở đây được đánh giá khá ngon, tuy nhiên giá cả hơi “chát”.
 

City view – phố Đinh Tiên Hoàng 

 
City view cafe nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà “hàm cá mập” (số 7 Đinh Tiên Hoàng) nhưng với giá cả phải chăng hơn.
 
City View cafe nằm ở tầng trên cùng của tòa nhà nên thuận lợi ngắm cảnh về đêm - Ảnh: sưu tầm
 

Đúng như tên gọi, quán đem đến cho bạn một góc nhìn Hà Nội từ trên cao. Đến đây, bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa đưa mắt ngắm nhìn hồ Gươm và dòng người đi lại bên dưới. Thức uống của quán khá phong phú giúp bạn tha hồ lựa chọn.


Zodi cafe – đường Triệu Việt Vương


Nằm trên con phố được mệnh danh là “phố cafe” nổi tiếng của Hà Nội, Zodi tỏ ra nổi bật hơn các quán khác và trở thành điểm đến của nhiều cặp đôi nhờ những nét rất riêng của mình: an toạ ở trên cao (tầng 10 và 11 của toà nhà Zodi, 156 Triệu Việt Vương) và có thiết kế đa dạng, vừa sang trọng, ấm cúng vừa lãng mạn.

Bài trí hết sức dễ thương - Ảnh: sưu tầm

Ở Zodi, không gian được chia làm ba khu riêng biệt, đặt cạnh nhau, đan xen với nhau. Không gian chính được thiết kế sang trọng, với ghế sofa đi kèm bàn kính. Cạnh đó là không gian thiết kế theo kiểu Nhật, với sàn gỗ và bàn thấp để quây quần bên nhau.

Còn nếu muốn tìm không gian lãng mạn và được thoải mái ngắm cảnh thành phố, bạn có thể tìm lên tầng 11 với nhiều cây xanh và những chiếc xích đu. Bạn và nàng có thể vừa ngồi trên những xích đu này vừa ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao.
 

3. ĐI DẠO TRÊN PHỐ HÀNG MÃ


Đến hẹn lại lên, phố Hàng Mã những dịp noel này càng lung linh rực rỡ bởi hàng trăm hàng ngàn mặt hàng trang trí noel. Đây cũng trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ những dịp như thế này.

Dù hẹn hò hay cùng bạn bè đi trên con phố nhộn nhịp, ngắm dòng người hân hoan đón giáng sinh, nơi đây mang lại cảm giác ấm áp đặc biệt cho bạn.
 
Hàng loạt cửa hàng bán đồ trang trí đêm noel lung linh - Ảnh: sưu tầm
 

4. TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI


Từ đầu tháng 12, tòa nhà Vincom Bà Triệu đã khoác lên mình chiếc áo rực rỡ, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh. Dưới ánh đèn màu, du khách hòa vào không khí Giáng sinh ấm áp với cây thông, ông già Noel, đoàn tuần lộc… Các em nhỏ còn được tham dự chương trình chơi game nhận quà, làm tranh cát tô tượng, chụp ảnh cùng nhân vật hóa trang ngộ nghĩnh.

Trung tâm thương mại được trang trí với hệ thống đèn chiếu sáng lung linh - Ảnh: sưu tầm

Các trung tâm thương mại như Picomall, Parson, Vincom Long Biên cũng trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Cây thông Noel khổng lồ rực rỡ sắc màu là điểm nhấn đặc biệt ở các trung tâm để khách hàng trẻ tuổi chụp ảnh. Dịp này, các trung tâm thương mại đều có chương trình giảm giá nhiều mặt hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách dịp cuối năm.
Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội
Mytour.vn (Theo Du lịch Việt Nam)

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /285