Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch biển đảoCù Lao ChàmMũi Né - Phan ThiếtCù Lao XanhCù Lao Câu
06/04/20236.8570

Điểm danh top 6 cù lao đẹp nhất Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Giữa muôn trùng biển đảo, rừng núi xinh đẹp ở nước ta, những cù lao giữa biển khơi xanh thẳm luôn có một sức hút mãnh liệt với cả những người yêu thích du lịch nghỉ dưỡng cũng như những bạn thích “phượt” tự do tự tại giữa thiên nhiên.

 

cù lao xanh

Những cù lao xanh giữa biển khơi luôn thu hút du khách ghé thăm - Ảnh: sưu tầm

 

cù lao xanh

Sự hoang sơ tươi đẹp ở các cù lao chính là một trong những điểm thu hút du khách - Ảnh: chudu24

 

Điều gì khiến các cù lao hấp dẫn khách du lịch đến vậy? Chúng ta cùng tham quan top 6 cù lao đẹp nhất nước ta rồi tự tìm cho mình câu trả lời hợp lý nhất nhé.

 

1. CÙ LAO XANH

 

Bạn biết đến du lịch Bình Định qua địa danh đầm Thị Nại và cây cầu vượt biển dài nhất cả nước. Bạn biết ghềnh Ráng Tiên sa, khu mộ Hàm Mặc Tử và một vài điểm đến nổi tiếng khác. Hãy thêm vào danh sách những điểm đến của bạn ở Bình Định cái tên cù lao Xanh nhé.

 

Cù lao Xanh

Cây cầu vượt biển nổi tiếng đất Quy Nhơn - Ảnh: viet-circle

 

Cù lao Xanh

Cù lao Xanh - điểm đến mới mẻ ở Bình Định - Ảnh: dulichbennghe

 

Cù lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi hay xã đảo Nhơn Châu, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Từ bến Hàm Tử, bạn mất khoảng hai giờ đi thuyền ra hòn đảo xanh ngắt như cái tên của mình này.

 

Cù lao Xanh

Khung cảnh yên bình ở biển cù lao Xanh - Ảnh: xunauvn

 

Từ ngoài biển nhìn vào, hình ảnh đầu tiên lọt vào mắt bạn là ngọn hải đăng nổi bật trên đỉnh núi cao cùng làng chài của ngư dân nằm nhỏ bé dưới chân núi… Ngọn hải đăng cũng là điểm tham quan bạn không thể bỏ qua khi đến cù lao Xanh. Hải đăng xây theo hai phong cách kiến trúc Gothic của phương Tây và kiến trúc phương Ðông, vô cùng kiên cố vì toàn bộ được xây bằng đá tảng lớn.

 

Cù lao Xanh

Ngọn hải đăng sừng sững giữa biển trời - Ảnh: tinmoitruong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Định

 

Đứng từ trên đỉnh núi dưới chân ngọn hải đăng nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng cù lao Xanh đẹp như một bức tranh với bãi cát trắng trải dài, mặt biển xanh mênh mang bất tận. Có những đoạn, nhiều tảng đá khổng lồ xếp chồng lên nhau dọc bờ biển, sóng vỗ bờ đá tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp.

 

Cù lao Xanh

Bức tranh phong cảnh nhìn từ ngọn hải đăng - Ảnh: fitnessyogaworld

 

Buổi tối, cù lao Xanh yên bình trong tiếng sóng biển rì rào, những chiếc thuyền đánh cá nằm nghỉ dập dềnh trên mặt nước, xa xa ngoài khơi là muôn vàn đốm sáng lấp lánh của những chiếc thuyền câu mực đánh bắt về đêm khiến cho mặt biển như có muôn ngàn vì sao tỏa sáng tuyệt đẹp.

 

Cù lao Xanh

Những chiếc thuyền dập dềnh trên biển chiều - Ảnh: sưu tầm

 

Ở cù lao Xanh, bạn có thể lặn biển, tắm suối, đi dạo ngắm hoàng hôn hay bình minh. Ngoài ra, đi câu mực đêm, câu cá, bắt ốc sẽ là những hoạt động để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp. Đặc biệt, nếu có thời gian ở cù lao Xanh, bạn còn có cơ hội nhìn thấy những đàn rùa con nở trên cát và bò về với biển.

 

Cù lao Xanh

Biển xanh ngắt ở cù lao Xanh - Ảnh: uyen

 

2. CÙ LAO CHÀM

 

Với những người yêu du lịch, thích đến những vùng đất thiên nhiên tươi đẹp thì cái tên cù lao Chàm chẳng còn lạ lẫm nữa. Cù lao Chàm là một cụm đảo thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15km.

 

Cù lao Chàm

Cù lao Chàm là điểm đến yêu thích của nhiều người - Ảnh: fiditour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Ở cù lao Chàm có những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Chồng, bãi Xếp, bãi Dài... với nền cát trắng mịn, nằm xen kẽ với những mỏm đá nhô ra tạo nên khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Ở bãi Chồng còn có nhiều khối đá lớn được mài tròn tự nhiên hoặc nằm chồng lên nhau, tạo nên nhiều hình thù lạ mắt thoải mái cho bạn bay bổng trí tưởng tượng của mình.

 

Cù lao Chàm

Những khối đá lớn chất chồng bao bọc núi non giữa biển khơi - Ảnh: flickr

 

Cù lao Chàm

Những vòng cung đá ôm núi tạo nên vịnh biển yên ả trong xanh - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Một điều đặc biệt là ở cù lao Chàm biển rất sạch đẹp do người dân địa phương và cả du khách đều ý thức rất rõ sự tác hại của rác thải, nên bãi biển cù lao Chàm có thể nói là bãi biển “không túi nilon”. Nước biển ở cù lao Chàm trong xanh phẳng lặng khiến bạn đôi khi cảm giác như mình đang vùng vẫy trong một hồ bơi rộng lớn hơn là ở ngoài biển xanh.

 

Cù lao Chàm

Biển cù lao Chàm sạch trong - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Ở cù lao Chàm cũng có chùa Hải Tạng được xây dựng vào thế kỷ 18, là công trình khá đẹp với chi tiết kiến trúc được chạm trổ công phu. Đây là một điểm đến cho bạn cảm giác tịnh tâm sau những ngày tinh thần căng thẳng vì công việc.

 

Cù lao Chàm

Chùa Hải Tạng bên sườn núi - Ảnh: mytour

 

Cù lao Chàm là nơi bạn có thể thuê thuyền đi câu cá, lặn ngắm san hô và cả đi dạo trong rừng, đốt lửa trại trên bãi biển. Hoặc bạn có thể thuê một chiếc xe đạp rồi đạp vòng quanh những con đường nhỏ trong làng chài, tận hưởng hương vị của biển khơi. Tận hưởng cảm giác yên bình nơi đảo nhỏ, hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây khi bắt đầu một ngày mới bên bến cá nhộn nhịp, tấp nập thuyền ghe mua bán cũng khiến bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới ở cù lao Chàm.

 

Cù lao Chàm

Tấp nập chợ cá buổi sớm - Ảnh: Vo Kim Ngan

 

Cù lao Chàm

Biển chiều - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Cù lao Chàm

Biển cù lao Chàm lung linh trong đêm - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

3. CÙ LAO CÂU

 

Nhắc đến du lịch tỉnh Bình Thuận là nhắc đến phố biển Phan Thiết, những đồi cát mênh mông ở Mũi Né, hay vẻ nên thơ ở Cà Ná. Và nếu có kế hoạch đi du lịch vùng đất này, du khách cũng thường chọn những điểm đến trên. Thế nên cái tên cù lao Câu còn xa lạ và không phải là sự lựa chọn của nhiều du khách.

 

Cù lao Câu

Cù lao Câu còn là cái tên khiến nhiều người e ngại - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Với những người biết đến cù lao Câu thì cái tên đảo rắn (vì nơi đây có nhiều rắn) với vẻ hoang sơ, không có người ở mà chỉ có một đồn biên phòng trấn giữ cũng khiến nhiều người e dè. Thế nhưng, có đến cù lao Câu rồi, bạn mới thấy chuyến đi của mình tuyệt vời như thế nào. Và sự hoang sơ có chút mạo hiểm khiến những bạn có máu phiêu lưu càng thêm hào hứng với chuyến đi đến cù lao Câu.

 

Cù lao Câu

Cù lao Câu hoang sơ - Ảnh: mimi

 

Cù lao Câu là một hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Cù lao Câu chỉ cách đất liền khoảng 9km nên từ bờ, bạn đã có thể nhìn thấy đảo. Ở cù lao Câu chưa có bến tàu nên các nhà thuyền thường dùng thuyền thúng để đưa khách vào bờ. Cảm giác tròng trành thuyền thúng sẽ khiến bạn có trải nghiệm thú vị.

 

Cù lao Câu

Những chiếc thuyền thúng sẽ cho bạn trải nghiệm di chuyển mới mẻ - Ảnh: Tran Minh Quan

 

Cù lao Câu có những bãi biển đẹp và lặng sóng, sạch sẽ, nước biển trong xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy có những rạn san hô và các loài cá nhỏ đủ màu sắc tung tăng bơi lội. Đặc biệt, xung quanh cù lao Câu được bao quanh bởi hàng vạn khối đá có nhiều hình thù và màu sắc khác nhau, trông như một công viên điêu khắc rất ấn tượng.

 

Cù lao Câu

Biển cù lao Câu trong nhìn thấy đáy - Ảnh: diemdenvietnam

 

Cù lao Câu

Những mỏm đá chờm ra tận biển - Ảnh: diemdenvietnam

 

Cù lao Câu

Biển đá mờ ảo sương sớm - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Cù lao Câu

“Công viên điêu khắc” đá - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngủ lều trên đảo, bạn có thể mang theo lều trại, đồ ăn, rồi hạ trại trên bãi biển và ngủ qua đêm tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi đốt lửa trại nướng hải sản do chính mình bắt rồi thưởng thức món ăn giữa không gian bao la của sao trời và tiếng sóng hát rì rào phải không bạn!

 

Cù lao Câu

Trải nghiệm cảm giác làm Robinson ngủ lều trên đảo hoang sơ - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Mời bạn xem tiếp: “Điểm danh” top 6 cù lao đẹp nhất Việt Nam (phần 2)

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /103