Mytour blog
Tags:
khám phá Bình Thuậncù lao thumũi Doi ThầyBiển Triều Dươngcù lao réCù lao Bờ Bãi
06/04/20232.8830

Điểm danh top 6 cù lao đẹp nhất Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Giữa muôn trùng biển đảo, rừng núi xinh đẹp ở nước ta, những cù lao giữa biển khơi xanh thẳm luôn có một sức hút mãnh liệt với những người yêu thích du lịch nghỉ dưỡng và cả với những bạn thích phượt tự do tự tại giữa thiên nhiên.

 

Xem thêm: “Điểm danh” top 6 cù lao đẹp nhất Việt Nam ( Phần 1)

 

cù lao

Điều gì khiến các du khách thích đi chơi ở các cù lao? - Ảnh: nld2

 

Điều gì khiến các cù lao hấp dẫn khách du lịch đến vậy? Chúng ta cùng tham quan top 6 cù lao đẹp nhất nước ta rồi tự tìm cho mình câu trả lời hợp lý nhất nhé.

 

cù lao

Sự hoang sơ, xanh sạch là một trong những lý do khiến du khách thích đến thăm các cù lao – Ảnh: sưu tầm

 

4. CÙ LAO THU

 

Bình Thuận được thiên nhiên ưu ái đặc biệt khi có hai cù lao nổi tiếng, ngoài cù lao Câu còn có cù lao Thu. Cù lao Thu là một cái tên khác của hòn đảo Phú Quý quen thuộc với nhiều người. Cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, nhìn từ hướng Đông cù lao Thu là một con rồng đang vẫy vùng, từ phía Bắc như chú cá kình dũng mãnh còn từ phía Tây Nam lại như chú cá voi oai vệ giữa biển khơi mênh mông. Ngoài đảo Phú Quý là chính, xung quanh đảo còn có các hòn Đá Cao, hòn Đỏ, hòn Tranh, hòn Hải.

 

Sự kỳ vỹ của thiên nhiên, cảnh quan tươi đẹp, không khí trong lành là một trong những yếu tố khiến cù lao Thu trở thành một trong những điểm du lịch biển đảo hấp dẫn ở Bình Thuận.

 

cù lao Thu

Eo biển đẹp ở cù lao Thu – Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Đến cù lao Thu, những điểm tham quan bạn không nên bỏ qua là mộ thầy Nại. Đứng ở mũi Doi Thầy nhìn ra biển khơi xanh thẫm, bạn sẽ thấy mênh mông muôn con sóng bạc đầu trắng xóa cuồn cuộn xô bờ, bao lo toan, mệt mỏi sẽ tan theo từng con sóng.

 

cù lao Thu

Bình minh ở mũi Doi Thầy – Ảnh: flickr

 

Bãi Triều Dương phẳng lặng trong xanh và yên ả với cát trắng mịn, là bãi tắm lãng mạn nhất trên cù lao Thu. Nhờ những ghềnh đá chạy vòng cung quanh bãi biển nên bãi Triều Dương phẳng lặng, yên bình. Trong buổi hoàng hôn buông thắm, nắm tay người thương đi dạo trên bờ cát mịn trong êm đềm quả là điều lãng mạn tuyệt diệu.

 

cù lao Thu

Triều Dương phẳng lặng như một hồ bơi – Ảnh: Mytour

 

cù lao Thu

Biển Triều Dương xanh thẫm – Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Các làng chài ở cù lao Thu như làng Ngũ Phong, Long Hải, Đông Hải; gành Hang, gành Đá Đen, núi Cao Cát, ngọn hải đăng trên núi Cấm... cũng là những địa danh mang đến cho bạn nhiều điều mới mẻ, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

 

cù lao Thu

“Đồi gió” trên đảo – Ảnh: nguoimientrung

 

cù lao Thu

Hải đăng trên đảo – Ảnh: sưu tầm

 

5. CÙ LAO RÉ

 

Cù lao Ré là cái tên dân dã của đảo Lớn thuộc huyện đảo Lý Sơn ở tỉnh Quảng Ngãi. Mặc dù diện tích của cù lao Ré khá khiêm tốn, nhưng đây lại là nơi lưu dấu ấn lịch sử về chủ quyền biển đảo nước ta và là một cù lao vô cùng xinh đẹp, yên bình cả trong khung cảnh thiên nhiên lẫn trong cuộc sống đời thường của những người nông dân.

 

Cù lao Ré

Cù lao Ré khiêm tốn giữa biển khơi – Ảnh: dulichlyson

 

Các bãi biển ở cù lao Ré rất trong xanh và sạch, bạn tha hồ hòa mình vào làn nước mát lành của biển khơi. Đừng bỏ qua thời khắc đón bình minh và hoàng hôn trên biển ở cù lao Ré nữa nha bạn. Để ngắm cảnh và chụp ảnh bình minh đẹp, bạn đến đỉnh núi Thới Lới. Đứng trên đỉnh Thới Lới, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát cù lao Ré với biển xanh, những thửa ruộng hành tỏi như ruộng bậc thang ở Tây Bắc với nhiều tầng bậc, sắc màu.

 

Cù lao Ré

Đường lên núi quanh quanh co tuyệt đẹp – Ảnh: Khan G Nguyen

 

Cù lao Ré

Những thửa ruộng hành tỏi trên đảo – Ảnh: zing

 

Cù lao Ré

Bình minh rực rỡ – Ảnh: Thuy Trang

 

Trên cù lao Ré còn có ba di tích mà bất kỳ du khách nào cũng nên đến thăm là đình làng An Hải liên quan đến Hải đội Hoàng Sa ngày xưa; Âm Linh tự là nơi thờ các oan hồn, tử sĩ Hoàng Sa và Trường Sa; chùa Hang được hình thành từ một hang đá hàm ếch hình thành do sóng biển bào mòn miệng núi lửa trên đỉnh núi Thới Lới.

 

Chùa Hang

Chùa Hang dưới vách đá– Ảnh: vokimngan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Quảng Ngãi

 

Có một điều đặc biệt là đến cù lao Ré bạn nhớ thưởng thức những món ngon được chế biến từ các loại hải sản tươi roi rói vừa được bắt lên từ biển. Từ cá, tôm, các loại ốc sò... chỉ cần nấu đơn giản như hấp gừng hay nướng đều rất ngon khiến bạn ăn hoài không chán. Và khi ra về, món quà mà du khách nào cũng mang theo là một ít tỏi Lý Sơn, bạn cũng mua một ít về làm quà cho người thân nhé.

 

Tỏi Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn nổi tiếng thơm ngon – Ảnh: sưu tầm

 

6. CÙ LAO BỜ BÃI

 

Cù lao Bờ Bãi chính là đảo Bé của huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Vẻ đẹp của cù lao Bờ Bãi chẳng thua kém gì cù lao Ré với những bãi biển tuyệt đẹp. Tuyệt vời nhất có lẽ là Bãi Tiên – nơi bờ cát trắng ôm lấy chân tường đá đen tuyền, tạo sự đối lập vô cùng hấp dẫn. Nước biển ở bãi Tiên trong xanh như ngọc bích, ánh sáng mặt trời soi rọi tận đáy, tạo nét lung linh huyền ảo. Đến tắm ở bãi Tiên, bạn có thể mang theo kính lặn rồi ngắm nhìn thế giới san hô lung linh ngay dưới mặt nước.

 

Bãi Tiên trong xanh

Bãi Tiên trong xanh – Ảnh: ipcphuyen

 

6-cu-lao-dep-nhat-viet-nam-Mytour-16

“Thế giới xanh” ở cù lao Bờ Bãi – Ảnh: Khan G Nguyen

 

Cù lao Bờ Bãi được hình thành từ dòng chảy nham thạch của những ngọn núi lửa hoạt động cách đây hàng triệu năm. Thế nên ở cù lao Bờ Bãi có những dải đá đen tuyền nằm dọc theo bờ biển. Theo thời gian, những dải đá đen tạo nên những vách đá dựng đứng như bức tường thành nằm dọc theo bờ biển. Bạn cũng có thể đến bãi đá đen mải mê bước chân khám phá, thả mình trên những tảng đá lớn thảnh nơi nằm nghe sóng, đón gió.

 

Những bãi đá đen nổi bật bên biển xanh

Những bãi đá đen nổi bật bên biển xanh - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Thế giới trầm tích ở cù lao Bờ Bãi

Thế giới trầm tích ở cù lao Bờ Bãi – Ảnh: Khan G Nguyen

 

Ở thiên đường của trầm tích núi lửa này có một cầu cảng nhỏ và hai bãi cát trắng dài khá hút hồn du khách. Sự hoang sơ, trong lành ở cù lao Bờ Bãi khiến nơi đây có thể xem là thiên đường tắm biển tuyệt vời.

 

Cầu cảng trên cù lao

Cầu cảng trên cù lao – Ảnh: Quang Bao Le

 

Sự hoang sơ của cù lao Bờ Bãi

Sự hoang sơ của cù lao Bờ Bãi – Ảnh: dulichnamchau

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

Những cù lao biển của nước ta thực sự rất đẹp phải không bạn. Nếu có điều kiện, bạn hãy lên lịch trình thăm thú và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời ở những địa điểm xanh này bạn nhé.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /146