Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch Hà Nộinhà kính xương rồngđài quan sát lottetrill rooftop
06/04/20231.6930

Điểm đến nào khiến bạn phải thốt lên 'đây là Tây hay Việt Nam'? - Kỳ 1 năm 2024

Có bao giờ bạn du lịch ở một nơi tại Hà Nội hay Sài Gòn mà lại tưởng tượng rằng mình đang lạc vào xứ sở phương Tây kiều diễm, quyến rũ? Nếu du khách có dịp đặt chân đến những địa điểm mà Mytour sắp chia sẻ sau đây, chắc hẳn rằng cảm giác được hòa mình vào đường phố Tây Âu của bạn sẽ không còn là tưởng tượng nữa mà sẽ trở thành hiện thực. Bạn sẽ được dịp trải nghiệm chân thực như đang ở châu Âu và phải thảng thốt rằng “nơi đây là Tây hay là Việt” đấy!

 

CHẤT TÂY Ở HÀ NỘI

 

Nhà kính xương rồng

 

Nhắc đến các khu nhà kính nuôi trồng các loại thực vật quý hiếm, chắc hẳn khách du lịch sẽ nghĩ ngay rằng nó chỉ có ở phương Tây còn ở Việt Nam thì hầu như khá hiếm. Nhưng đó sẽ là một sai lầm lớn khi sau đấy, Mytour sẽ giới thiệu ngay đến du khách một điểm đến cực chất, cực Tây và cực lạ mà lại nằm gần Hà Nội đó là nhà kính xương rồng - “thiên đường của loài cây gai góc”.

 

Nhà kính tựa công viên kỷ Jura

Nhà kính tựa công viên kỷ Jura- Ảnh: Tuan Dao

 

Khi nghe đến cái tên xương rồng, dường như có rất ít người mê vẻ đẹp gai góc ấy. Nhưng thực sự, khi bước đến nhà kính xương rồng, chính bởi chất Tây của nơi đây lại thêm bàn tay biết yêu, biết quý chăm sóc từng chiếc gai tua tủa ấy sẽ khiến người du khách dù là khó tính nhất cũng phải mê mẩn nó đến lạ thường.

 

Ven đường cũng có đủ các loại xương rồng phô sắc

Ven đường cũng có đủ các loại xương rồng phô sắc- Ảnh: Tuan Dao

 

Được mệnh danh là “thiên đường xương rồng” lớn nhất Đông Nam Á, nhà kính xương rồng này bao gồm hơn 1200 loài xương rồng có nguồn gốc ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhờ có nhà kính, nên vườn xương rồng, dù gai góc nhưng cũng đã trở nên nhẹ nhàng và tinh tế hơn dưới mặt kính long lanh. Nếu chăm chú quan sát, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp từ sâu trong mỗi loại xương rồng, có loại cao lớn, loại thì đua nở khoe sắc hoa tràn ngập. Đến nơi đây du khách đừng quên pose hình cùng những “bé” xương rồng để về khoe bạn bè nhé!

 

Nhà kính như xứ sở của xương rồng

Nhà kính như xứ sở của xương rồng- Ảnh: Tuan Dao

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đài quan sát Lotte

 

Đài quan sát Lotte hay còn với tên gọi là đài quan sát Sky Walk tại Hà Nội là một điểm đến được du khách trong và ngoài nước ưa thích lựa chọn để trở thành điểm chụp hình cực Tây. Tòa nhà Lotte Center cao 65 tầng được xem là tòa nhà cao thứ hai Việt Nam, được chọn làm điểm du lịch và ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội ban sáng hay cả lúc về đêm.

 

Lung linh như Sky Walk

Lung linh như Sky Walk- Ảnh: Sưu tầm

 

Sky Walk được đặt ở tầng cao nhất của Lotte Center, xung quanh đài quan sát đều phủ 4 mặt kính sáng bóng, sang trọng. Bên trong đài quan sát được bố trí ống nhòm quanh cửa kính để du khách có thể thoải mái phóng tầm nhìn đi 360 độ mảnh đất kinh kỳ này đấy!

 

Không gian sang trọng bên trong

Không gian sang trọng bên trong- Ảnh: Sưu tầm

 

Chất Tây không chỉ được thể hiện bởi vẻ bề ngoài sang trọng, lung linh ấy của Sky Walk, mà chất Tây còn là khi bạn được thoải mái ngắm nhìn Hà Nội biến đổi sắc thái trong 1 ngày là như thế nào. Những tòa nhà trọc trời theo năm tháng cứ mọc dần lên dần đều, san sát nhau khiến du khách cảm tưởng như rằng bản thân không phải đang ở Hà Nội mà là ở Anh hay Pháp vậy đó. Hà Nội khi lên đèn nhìn từ Sky Walk như một khu phố Tây lung linh, rực rỡ, đôi lúc lại trở nên huyền ảo đến lạ thường.

 

View từ Skywalk

View từ Skywalk- Ảnh: matthias Groppe

 

Trill Rooftop



Tọa lạc ở số 1 Ngụy Như Kon Tum, nằm trên tầng 26 Hei Tower là một trong những địa điểm chụp ảnh cực Tây tại Hà Nội. Du khách Hà Nội hoặc du khách ngoại thành khi đến với Trill Rooftop đều lựa chọn cho mình những bức ảnh cực “hot” về điểm đến chất lừ này và nhâm nhi 1 tách cafe ngắm đường phố Hà Nội đặc sắc như thế nào!

 

Quán cafe Tây ngất ngay giữa lòng Hà Nội

Quán cafe Tây ngất ngay giữa lòng Hà Nội- Ảnh: trill_group

 

Để có được chất Tây như vậy chắc rằng, chủ quán Trill Rooftop đã phải tận tụy như thế nào trong khâu thiết kế. Đa phần du khách đều thích nhất không gian vô cùng thoáng đãng, vượt lên cao những khói bụi trên đường từ xe cộ, những mệt nhọc đời thường để phiêu lãng cùng không gian Tây Âu này.

 

Mê mẩn cùng không gian tình tứ Hà Nội

Mê mẩn cùng không gian tình tứ- Ảnh: trill_group

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 51% tại Hà Nội

 

Thời gian mà tôi cảm thấy tâm hồn mình như lắng đọng nhất khi đặt chân đến Trill Rooftop là buổi tối. Những ánh đèn giăng chéo nhau với sắc vàng ấm áp, những bộ bàn ghế làm bàn gỗ bình dị, được sắp đặt những tấm gối để du khách có thể thư giãn cuối ngày. Vừa có được tấm ảnh Tây chất lịm, vừa có thể thư giãn thì còn gì tuyệt bằng nhỉ?

 

Lặng ngắm thành phố Hà Nội về đêm

Lặng ngắm thành phố về đêm- Ảnh: trill_group

 

Sofitel Legend Metropole Hanoi

 

Không chỉ là những điểm chụp hình đậm chất Tây hiện đại mà ở Hà Nội còn có cả những điểm chụp hình phỏng thêm sắc vị của Tây Âu cổ điển. Sofitel Legend Metropole Hanoi là một trong những địa điểm mà du khách có thể cho mình một bộ ảnh Tây Âu những năm thập niên cực chất đấy!

 

Chất cực Tây tại Sofitel Legend Metropole Hanoi

Chất cực Tây tại Sofitel Legend Metropole Hanoi- Ảnh: Sưu tầm

 

Không cần vào trong khách sạn, chỉ cần nhìn từ phía bên ngoài, du khách cũng đã có thể cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế ấy. Bên ngoài khách sạn toát lên hình ảnh của một khu biệt thư Tây Âu xưa với màu chính là trắng kem, cùng những khung cửa chất xanh bộ đội cũ, có mái vòm và những bộ bàn ghế để thưởng thức cafe đặc trưng sắc màu của Tây Âu.

 

Chiếc xích lô cũng khiến cho nơi đây như trở về thập niên 80

Chiếc xích lô cũng khiến cho nơi đây như trở về thập niên 80- Ảnh: ichipuu

 

Không những thế, phía bên ngoài khách sạn còn đặt những chiếc ô tô cổ xưa mà dường như giữa đời sống hiện đại này ta khó có thể bắt gặp. Chính những độc đáo ấy và phong cách kiến trúc được phỏng theo lối Pháp xưa đã khiến Sofitel Legend Metropole Hanoi được du khách ưa chuộng làm điểm nghỉ dưỡng và pose hình của mình.

 

Góc phố Tây giữa lòng Sài Gòn

Lạc giữa phố Tây- Ảnh: erikalee1120

 

Du lịch Hồ Chí Minh, Hà Nội

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Điểm đến nào khiến bạn phải thốt lên ''''''''đây là Tây hay Việt Nam''''''''? - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /414