Mytour blog
Tags:
du lịch nghỉ dưỡngDubaikhách sạn burj al arab
06/04/20236.3330

Điều gì làm nên đẳng cấp của Burj Al Arab - khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới năm 2024?

Dubai - điểm đến từ lâu nổi tiếng khắp thế giới với những cái nhất tạo nên đẳng cấp của một tiểu vương quốc nằm trong Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Không chỉ sở hữu tòa nhà chọ trời cao nhất, hệ thống tàu điện tự động dài nhất mà thành phố này còn có khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới mang tên Burj AI Arab. Burj AI Arab là minh chứng cho sức sáng tạo và tài hoa của con người, là biểu tượng của sự lộng lẫy và sang trọng bậc nhất thế giới, hiếm có nơi nào sánh kịp. Burj AI Arab là điểm nghỉ dưỡng được rất nhiều người nổi tiếng lựa chọn làm nơi dừng chân như Tiger Woods, Roger Federer, Kendall Jenner, Gigi Hadid,... Vậy, điều gì đã làm nên cái tên Burj AI Arab vang danh khắp địa cầu? Sau khi khám phá hết tất cả những điều dưới đây, bạn sẽ biết được vì sao. Nào, cùng Mytour du ngoạn đến Dubai để chiêm ngưỡng kiệt tác Burj AI Arab ngay thôi.

 

Chiêm ngưỡng khách sạn đẳng cấp 7 sao Burj AI Arab

Chiêm ngưỡng khách sạn đẳng cấp 7 sao Burj AI Arab - Ảnh: Lars Ruecker

 

Và khám phá những cái nhất làm nên đẳng cấp cho khách sạn này

Và khám phá những cái nhất làm nên đẳng cấp cho khách sạn này - Ảnh: Jens Kuhfs

 

CANH BUỒM XA HOA VƯƠN RA BIỂN LỚN

 

Burj AI Arab được xây dựng từ năm 1994 và hoàn tất vào 1999 với độ cao trên 320m so với mặt đất, mang dáng dấp của cánh buồm vươn ra ngoài biển lớn độc đáo. Để có được vị trí ‘đắc địa’ cho khách sạn, một hòn đảo nhỏ nhân tạo cách đất liền 300m với đường nối vào bờ riêng đã hình thành, chứng tỏ sự kỳ vọng của các nhà đầu tư cho Burj AI Arab lớn đến nhường nào. Phải mất đến 3 năm, phần móng của tòa nhà mới được hoàn thiện và kiến trúc bên trên của Burj AI Arab đã vượt xa những gì mà người ta mong đợi, để khi ‘khoe’ ra thế giới, không ít người đã choáng ngợp trước sự xa hoa của khách sạn này.

 

Burj AI Arab tựa như cánh buồm vươn mình ra biển lớn

Burj AI Arab tựa như cánh buồm vươn mình ra biển lớn - Ảnh: Jens Kuhfs

 

Chi phí dùng để tạo nên Burj AI Arab lên đến 1,6 tỷ USD, có 24.000m2 được lát bằng đá cẩm thạch và nhiều khu vực khác cũng được dát vàng lá 22 kara. Các khu vực ban công hay sân tennis, hồ bơi,... tại Burj AI Arab là một kiệt tác của kiến trúc sư với các cấp độ màu sắc khác nhau, đem lại sự tươi mới tràn đầy sức sống và không kém phần lộng lẫy cho khách sạn 7 sao này.

 

Sự hào nhoáng của khách sạn 7 sao khiến nhiều người ngỡ ngàng

Sự hào nhoáng của khách sạn 7 sao khiến nhiều người ngỡ ngàng - Ảnh: Merten Snijders

 

NHỮNG CĂN PHÒNG MANG CẤP BẬC CỦA ĐẾ VƯƠNG

 

Nhiều người cho rằng Burj AI Arab là sự xa xỉ quá độ của Dubai nhưng bỏ qua hết các chỉ trích, khách sạn đẳng cấp này đã trở thành điểm đến ưa thích của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng và cả những người giàu có. Burj AI Arab luôn trong tình trạng kín phòng, dù giá cho mỗi đêm nghỉ ngơi tại khách sạn này lên đến 18.000 USD. Trên thế giới chỉ mới có tiêu chuẩn 5 sao cho khách sạn, nhưng những gì mà Burj AI Arab sở hữu đã làm cho mọi người kinh ngạc, và không có gì đáng bàn cãi khi Burj AI Arab được ưu ai tặng cho danh hiệu 7 sao.

 

Kiến trúc xa hoa làm nhiều người choáng ngợp

Kiến trúc xa hoa làm nhiều người choáng ngợp - Ảnh: Jumeirah

 

Burj AI Arab có 202 phòng Duluxe Suite thực chất mỗi phòng là một căn hộ 2 tầng nằm rải rác khắp 26 tầng của khách sạn. Các phòng được thiết kế có gam màu ấm áp, đầy đủ tiện nghi sang trọng, có cửa sổ nhìn ra bờ biển Dubai tuyệt đẹp. Các vật dụng trong phòng được dát vàng và đá cẩm thạch, tạo nên sự quý phái mà bất kỳ vị khách nào cũng hài lòng.

 

Nhiều khu vực ở khách sạn được dát vàng sang trọng

Nhiều khu vực ở khách sạn được dát vàng sang trọng - Ảnh: Steve Back

 

Xem thêm: Các khách sạn ở các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

 

Ngoài ra, khách sạn còn có phòng Royal Suite mang đến trải nghiệm bậc đế vương cho khách sử dụng. Tất cả mọi thứ ở Royal Suite đều làm người ta chóng ngợp bởi độ xa xỉ. Du khách nghỉ dưỡng tại phòng Royal Suite sẽ được sử dụng cả thang máy và rạp chiếu phim lẫn nhà hàng riêng dưới biển, quá tuyệt đúng không nào?

 

Phòng Royal Suite mang đẳng cấp của một đế vương

Phòng Royal Suite mang đẳng cấp của một đế vương - Ảnh: Jumeirah

 

DỊCH VỤ HOÀN HẢO CÓ MỘT KHÔNG HAI

 

Các dịch vụ chăm sóc du khách tại Burj AI Arab hoàn toàn ở một đẳng cấp vượt bậc so với bất kỳ khách sạn nào trên thế giới. Đặt phòng tại Burj AI Arab, du khách sẽ được đưa đón bằng siêu xe Rolls Royce hay trực thăng để có nhiều trải nghiệm mới mẻ. Mỗi phòng sẽ có một quản gia riêng để bạn được phục vụ mọi lúc mọi nơi. Nếu chán ngấy việc ra ngoài và chỉ thích ‘nằm ườn’ tại phòng thì du khách cũng có thể tận hưởng tất cả các chế độ chăm sóc tận nơi như được nhân viên mát xa, đưa đồ ăn đến vài tiếng một lần,...

 

Dàn siêu xe Rolls-Royce Phantom

Dàn siêu xe Rolls-Royce Phantom - Ảnh: Bmwblog

 

Hay chiếc trực thăng đã sẵn sàng phục vụ du khách

Hay chiếc trực thăng đã sẵn sàng phục vụ du khách - Ảnh: Jumeirah

 

‘ĐẠI  DƯƠNG’ CỦA MÀU SẮC VÀ ÁNH SÁNG

 

Nhìn từ bên ngoài, Burj AI Arab mang hai sắc màu chủ đạo và trắng và xanh thiên thanh, đem lại cảm giác tinh tế và không kém phần sang trọng cho khách sạn, rất hợp với vị trí tọa lạc tại vùng biển tại Dubai. Thế nhưng, khi bước vào bên trong, du khách sẽ choáng ngợp trước biển màu bắt mắt được ‘nhảy múa’ dưới ánh sáng của vô số đèn treo đủ loại khắp nơi.

 

‘Đại dương’ của ánh sáng

‘Đại dương’ của ánh sáng - Ảnh: Burj AI Arab

 

Ngoài một số khu vực được dát vàng và đá cẩm thạch thì toàn bộ lối đi của khách sạn đều được trải thảm trang bị nội thất hiện đại. Những gam màu lạnh và nóng hòa quyện vào nhau hết sức đẹp mắt, mang đậm phong cách Địa Trung Hải, mỗi nơi là một sự bài trí riêng, để du khách có thể lòng vòng dạo chơi mà chẳng biết chán.

 

Có thể lòng vòng chiêm ngưỡng cả ngày mà chẳng biết chán

Có thể lòng vòng chiêm ngưỡng cả ngày mà chẳng biết chán - Ảnh: Jumeirah

 

NHÀ HÀNG SANG TRỌNG, LY COCKTAI ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

 

Burj AI Arab có tất cả 8 nhà hàng và quầy bar tầm cỡ thế giới, có nhà hàng chuyên phục vụ ăn sáng, có nơi lại chuyên về món Địa Trung Hải hoạc Trung Đông để du khách yên tâm thưởng thức các món ngon hợp khẩu vị. Trong đó, nhà hàng Al Mahara được đánh giá là một trong mười nhà hàng tốt nhất thế giới, chứng tỏ đẳng cấp của Burj AI Arab vượt bậc đến nhường nào.

 

Nhà hàng sang trọng ở Burj AI Arab

Nhà hàng sang trọng ở Burj AI Arab - Ảnh: Naftali Hilger

 

Thưởng thức trà chiều hoặc một ly cocktai đắt đỏ nhất thế giới là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua với du khách khi đến với Burj AI Arab. Một ly cocktai ở đây có giá đến 9.000 USD, được pha chế bằng những nguyên liệu 200 năm tuổi. Có thể, đây là một cách để bạn tiêu tiền nhanh nhất. Du khách khi ăn uống tại các nhà hàng và bar ở Burj AI Arab còn có dịp chiêm ngưỡng toàn cảnh của tiểu vương quốc Arab. Thật là cơ hội hiếm có khó tìm đang ở ngay trước mắt, phải nhanh tay nắm bắt.

 

Thưởng thức hương vị tuyệt vời ở quầy bar và ngắm Dubai trong tầm mắt

Thưởng thức hương vị tuyệt vời ở quầy bar và ngắm Dubai trong tầm mắt - Ảnh: Cesar Parrcoco

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Dubai

 

Chỉ cần nhắc đến Burj AI Arab là người ta đã mường tượng ra sự xa hoa và đẳng cấp vượt trội của khách sạn 7 sao được cả thế giới trầm trồ ngưỡng mộ. Ai cũng ao ước được một lần đứng ở căn phòng đẹp đầy đủ tiện nghi nhìn về phía biển trong xanh của Dubai, được một lần ngồi trên trực thăng bay thẳng từ sân bay rồi ‘đậu’ trên nóc khác sạn, được một lần trải nghiệm hết các dịch vụ hoàn hảo có một không hai tại Burj AI Arab. Nếu có cơ hội, đừng bao giờ bỏ lỡ Burj AI Arab ngay trong tầm tay để được tận hưởng tất cả những điều tuyệt vời ấy, bạn nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Burj Al Arab là gì?

Burj Al Arab là một khách sạn 7 sao nằm ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nó được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo và được coi là biểu tượng của Dubai.

Tại sao Burj Al Arab được coi là khách sạn đẳng cấp nhất thế giới?

Burj Al Arab được coi là khách sạn đẳng cấp nhất thế giới vì nó có thiết kế độc đáo, sang trọng và đầy ấn tượng. Nó cũng được trang bị các tiện nghi cao cấp như hồ bơi, spa, nhà hàng, bar và phòng tập thể dục.

Điều gì làm nên đẳng cấp của Burj Al Arab?

Điều làm nên đẳng cấp của Burj Al Arab là sự kết hợp giữa kiến trúc độc đáo, nội thất sang trọng và các tiện nghi cao cấp. Khách sạn cũng được đánh giá cao về dịch vụ và chất lượng của nhân viên.

Các tiện nghi của Burj Al Arab bao gồm gì?

Burj Al Arab có nhiều tiện nghi cao cấp như hồ bơi, spa, nhà hàng, bar, phòng tập thể dục và các dịch vụ đặc biệt như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ giặt là và dịch vụ phòng.

Giá phòng tại Burj Al Arab là bao nhiêu?

Giá phòng tại Burj Al Arab dao động từ khoảng 1.500 đến 15.000 USD mỗi đêm, tùy thuộc vào loại phòng và thời điểm đặt phòng.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /265